นักท่องเที่ยวทั่วโลกสนใจใช้บริการโฮลเทลมากขึ้น

พุธ ๐๑ สิงหาคม ๒๐๑๒ ๐๙:๐๕
นักท่องเที่ยว 94% สนใจใช้บริการที่พักแบบโฮสเทล เนื่องจากต้องการลดค่าใช้จ่าย

ขณะที่ 80% เลือกให้ Hostelworld.com เป็นเว็บไซต์สำหรับการจองโฮสเทลที่น่าเชื่อถือมากที่สุด

ท่ามกลางวิกฤตการเงินโลกที่ไม่มีทีท่าว่าจะสิ้นสุดลง อุตสาหกรรมจำนวนมากต่างประสบกับความยากลำบากอย่างต่อเนื่อง แต่มีธุรกิจส่วนหนึ่งที่สวนกระแสดังกล่าว นั่นคือ ที่พักแบบโฮสเทล งานวิจัยจาก Hostelworld.com เว็บไซต์จองโฮสเทลอันดับหนึ่ง ซึ่งจัดทำร่วมกับโลนลี แพลนเน็ต (Lonely Planet) ผู้ให้บริการข้อมูลท่องเที่ยวระดับชั้นนำของโลก เปิดเผยในวันนี้ว่า 94% ของผู้ที่จะท่องเที่ยวในช่วงฤดูร้อนนี้ให้ความสนใจที่พักแบบโฮสเทล และเกินกว่า 80% ของผู้ที่ได้รับการสำรวจเลือกให้ Hostelworld.com เป็น เว็บไซต์จองโฮสเทลที่น่าเชื่อถือมากที่สุด

งานวิจัยทั่วโลก ซึ่งสอบถามความคิดเห็นผู้คนกว่า 5,000 คนใน 141 ประเทศ พบว่า ค่าใช้จ่ายเป็นปัจจัยที่ควบคุมทางเลือกที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวในปัจจุบัน จากผลสำรวจดังกล่าว เกือบ 90% ไม่พร้อมที่จะจ่ายค่าที่พักเกินกว่า 100 ดอลลาร์สหรัฐต่อคืน ขณะที่ผู้ได้รับการสำรวจส่วนใหญ่ (54%) เตรียมที่จะลดงบประมาณด้านที่พักลง เพื่อที่จะได้ท่องเที่ยวได้ตามความต้องการมากขึ้น

ผลที่ตามมาก็คือ การค้าในอุตสาหกรรมโฮสเทลทั่วโลกขยายตัวอย่างมาก ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างก็เก็บเกี่ยวผลประโยชน์ด้วยการใช้เวลาในการท่องเที่ยวนานขึ้น โดยครึ่งหนึ่งของผู้ที่ตอบรับการสำรวจกล่าวว่า พวกเขากำลังสนใจที่จะใช้เวลาท่องเที่ยวนานกว่าที่เคย คือ 15 วัน หรือนานกว่านั้น

เฟียร์กัล มูนี่ (Feargal Mooney) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Hostelworld.com กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกให้เป็นเว็บไซต์จองโฮสเทลที่น่าเชื่อถือที่สุด และข้อมูลจากผลสำรวจของเราก็ดังและชัดเจนมากว่า นักท่องเที่ยวต้องการความคุ้มค่าด้านการเงิน และพวกเขาก็เห็นว่าที่พักแบบโฮสเทลเป็นหนทางหนึ่งที่นำไปสู่สิ่งนั้น แนวคิดเดิม ๆ เกี่ยวกับที่พักแบบโฮสเทลได้เปลี่ยนไปแล้ว ซึ่งได้รับแรงหนุนจากนวัตกรรมใหม่ ๆ อันน่าตื่นเต้นของสิ่งอำนวยความสะดวกในโฮสเทลทั่วโลก และจากนักท่องเที่ยวที่ต้องการควบคุมงบประมาณในการท่องเที่ยวมีจำนวนมากขึ้น ทั้งหมดนี้ได้เปิดตลาดใหม่ให้กับอุตสาหกรรมโฮสเทล และก็มีผู้ที่เราคาดว่าจะกลับมาใช้บริการอีกครั้ง เมื่อได้สัมผัสประสบการณ์ที่พักระดับคุณภาพสูงนี้แล้ว”

เกี่ยวกับ Hostelworld.com

Hostelworld.com เป็นผู้ให้บริการการจองออนไลน์ชั้นนำระดับโลกแก่ตลาดการท่องเที่ยวสำหรับเยาวชน ผู้รักอิสระและผู้มีงบประมาณจำกัด เรานำเสนอโฮสเทล ที่พักแบบเบด แอนด์ เบรกฟาสต์ และโรงแรมราคาย่อมเยาจำนวนมากถึง 27,000 แห่ง ใน 180 ประเทศทั่วโลก และเราก็เป็นเว็บไซต์จองโฮสเทลเพียงแห่งเดียวที่ให้การรับประกันด้านบริการ เว็บไซต์ของเรายังนำเสนอบทวิจารณ์จากแขกที่มาเข้าพักกว่า 3.5 ล้านบทวิจารณ์, ไปรษณียบัตรและวิดีทัศน์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวที่ได้รับรางวัล, คู่มือท่องเที่ยวในเขตเมืองให้เลือกสรรตามต้องการโดยไม่คิดมูลค่า, โซเชียลเน็ตเวิร์กด้านการท่องเที่ยว และอื่น ๆ อีกมากมาย Hostelworld.com มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองดับลิน โดยมีเจ้าของและผู้บริหารคือบริษัท Web Resevations International Ltd. (WRI) เริ่มวางแผนการผจญภัยครั้งถัดไปได้ที่ http://www.hostelworld.com

เกี่ยวกับโลนลี แพลเน็ต

โลนลี แพลเน็ต เป็นผู้ให้บริการข้อมูลด้านการเดินทางระดับแนวหน้าของโลก โลนลี แพลนเน็ต ซึ่งเริ่มดำเนินการเมื่อปี 2516 ช่วยให้นักเดินทางผู้อยากรู้อยากเห็นได้สัมผัสโลกและดื่มด่ำประสบการณ์ตามสถานที่ท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ผ่านหนังสือคู่มือที่นำทางไปสู่ทุกจุดหมายปลายทางบนโลกใบนี้, เว็บไซต์ที่ได้รับรางวัล, ผลิตภัณฑ์การเดินทางในรูปแบบดิจิติลและผ่านระบบมือถือ และชุมนุมการเดินทางที่ทุ่มเทเพื่อคุณ พบกับเราได้ที่ http://www.lonelyplanet.com

แหล่งข่าว: Hostelworld.com ร่วมกับ โลนลี แพลนเน็ต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4