สสวท. ขอเชิญนักเรียนสมัครเข้าค่ายยุวคอมพิวเตอร์ 11 ศูนย์ทุกภาคทั่วไทย

พุธ ๐๑ สิงหาคม ๒๐๑๒ ๑๔:๑๓
"ขอเชิญนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้น ม.1 - ม.3 สมัครเข้าร่วมกิจกรรมค่ายยุวคอมพิวเตอร์ ระหว่างวันที่ 1 - 5 ตุลาคม 2555 เปิดรับสมัครวันนี้จนถึง 29 สิงหาคม 2555"

นางพรพรรณ ไวทยางกูร ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า สสวท. จะจัดค่ายยุวคอมพิวเตอร์ระหว่างวันที่ 1 - 5 ตุลาคม 2555 ณ 11 ศูนย์ทั่วประเทศเปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 29 สิงหาคม 2555 กิจกรรมในค่ายยุวคอมพิวเตอร์เป็นกิจกรรมที่เน้นการฝึกให้นักเรียนได้รู้จักคิดและแก้ปัญหาอย่างมีขั้นตอน อันเป็นพื้นฐานที่สำคัญในการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ และให้ความรู้ทางคณิตศาสตร์ที่เป็นทั้งกิจกรรมวิชาการและเกมที่แฝงแนวความคิดในการแก้ปัญหา ได้แก่ Visual Programming (C#) ตรรกศาสตร์และคำสั่งเงื่อนไข การแก้ปัญหาและคำสั่งวนซ้ำโปรแกรมย่อยและกราฟิก การทำโครงงานและนำเสนอผลงาน

ผู้สมัครเป็นนักเรียนที่ศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึง 3 ในปีการศึกษา 2555 มีคะแนนสะสมในปีการศึกษา 2554 ของวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และภาษาอังกฤษ เฉลี่ยทั้ง 3 วิชา อยู่ในระดับ 2.5 ขึ้นไป และไม่เป็นผู้ที่เคยผ่านการเข้าค่ายยุวคอมพิวเตอร์มาก่อน โดยจะต้องส่งหลักฐานที่สมบูรณ์ทั้งหมด ไปยังศูนย์ที่เปิดรับสมัครตามจังหวัดที่ระบุไว้ทางไปรษณีย์ ศูนย์ฯ จะคัดเลือกผู้สมัครเข้าค่ายศูนย์ละ 40 คน โดยศูนย์ฯ จะส่งแบบตอบรับแจ้งกลับไปยังผู้สมัครทางไปรษณีย์และประกาศผลทางเว็บไซต์ ตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน 2555 เป็นต้นไป ดูผลได้จากเว็บไซต์ของศูนย์ที่สมัคร เฉพาะนักเรียนที่ได้รับการคัดเลือก ให้ส่งธนาณัติจำนวน 2,000 บาท มายังศูนย์ฯ ที่นักเรียนได้รับการคัดเลือก ภายในวันที่ 20 กันยายน 2555

ศูนย์จัดค่ายยุวคอมพิวเตอร์ จำนวน 11 ศูนย์ ประกอบด้วย โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม จ. เชียงราย โรงเรียนอุตรดิตถ์ดรุณี จ.อุตรดิตถ์ โรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม จ. กำแพงเพชร โรงเรียนเลยพิทยาคม จ.เลย โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย จ.นครราชสีมา โรงเรียนสตรีอ่างทอง จ. อ่างทอง โรงเรียนสตรีศรีสุริโยทัย กรุงเทพฯ โรงเรียนพรหมานุสรณ์ จ.เพชรบุรี โรงเรียนประจวบวิทยาลัย จ. ประจวบคีรีขันธ์ โรงเรียนเบญจมราชูทิศ จ.นครศรีธรรมราช โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย จ.สงขลา ดูรายละเอียดเพิ่มเติมในเว็บไซต์ สสวท. www3.ipst.ac.th หรือ http://oho.ipst.ac.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ