วีเสิร์ฟโมบาย แต่งตั้งอดีตนักพัฒนาของโนเกียดูแลเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มุ่งผลักดันการใช้แพลตฟอร์มแอพแรปเปอร์

พฤหัส ๑๖ สิงหาคม ๒๐๑๒ ๐๘:๓๖
วีเสิร์ฟโมบาย (Vserv.mobi) เครือข่ายโฆษณาทางโทรศัพท์เคลื่อนที่ชั้นนำระดับโลกที่มุ่งทำธุรกิจในตลาดเกิดใหม่ ประกาศแต่งตั้ง เดวิด หยิน (David Yin) ดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปฝ่ายธุรกิจนักพัฒนา ตามแผนการของบริษัทที่กำลังเร่งขยายธุรกิจและครองความเป็นผู้นำในวงการนักพัฒนา ท่ามกลางตลาดมือถือที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นภูมิภาคสำคัญในแผนกลยุทธ์การขยายธุรกิจโดยรวมของบริษัท

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20120725/546333 )

เดวิด หยิน มีประสบการณ์กว่า 15 ปีด้านโทรคมนาคมเคลื่อนที่ อินเทอร์เน็ต เทคโนโลยี และเคยทำงานร่วมกับชุมชนนักพัฒนาทั่วทั้งเอเชีย ก่อนที่จะมาร่วมงานกับวีเสิร์ฟโมบาย เดวิดเป็นผู้ที่ทีบทบาทสำคัญในการสร้างระบบนิเวศนักพัฒนาในบริษัทโนเกีย (Nokia) และเป็นผู้นำด้าน App monetisation ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

วีเสิร์ฟโมบาย ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2553 และเติบโตอย่างรวดเร็วโดยสร้างปรากฏการณ์มีจำนวน Ad Request พุ่งขึ้น 308% ในระยะเวลาสั้นๆระหว่างเดือนเมษายน 2554 ถึงเดือนมีนาคม 2555 และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็เป็นภูมิภาคหนึ่งที่เติบโตเร็วที่สุดสำหรับบริษัท โดยขยายตัวถึง 17 เท่าในช่วงเวลาดังกล่าว

แพลตฟอร์มแอพแรปเปอร์ (AppWrapper) ของวีเสิร์ฟได้เสริมความแข็งแกร่งด้าน One Click App Monetisation ให้แก่แอพพลิเคชั่นกว่า 10,000 แอพบนแพลตฟอร์มต่างๆ แอพแรปเปอร์เป็น App Monetization ที่ใช้งานง่ายที่สุดในโลก โดยช่วยให้ลงโฆษณาและคิดราคาบนทุกแอพได้เพียงแค่คลิกเดียวโดยไม่ต้องเข้ารหัส

“เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้วีเสิร์ฟโมบายประสบความสำเร็จ และเดวิดจะได้ใช้ความรู้ความเชี่ยวชาญอย่างเต็มที่ในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งของเราในอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในชุมชนนักพัฒนา” วิกาส กูลาติ (Vikas Gulati) รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัทวีเสิร์ฟโมบาย กล่าว

เดวิด หยิน ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายธุรกิจนักพัฒนาประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัทวีเสิร์ฟโมบาย กล่าวถึงการได้รับตำแหน่งนี้ว่า “ผมตื่นเต้นที่ได้มาร่วมงานกับวีเสิร์ฟโมบายในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อเช่นนี้ ขณะที่บริษัทกำลังพยายามอย่างหนักเพื่อเป็นผู้นำในตลาดเกิดใหม่ ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กำลังอยู่ในช่วงรอยต่อของนวัตกรรม และผมตั้งใจว่าจทำให้แอพแรปเปอร์กลายเป็น App Monetization อันดับ 1 สำหรับบรรดานักพัฒนา”

เดวิดจะประจำอยู่ที่สิงคโปร์ และจะประสานงานอย่างใกล้ชิดกับวิกาส กูลาติ ซึ่งเป็นผู้ดูแลการปฏิบัติงานในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งนี้ เดวิดจบการศึกษาหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (MBA) จาก Australian Graduate School of Management และก่อนที่จะทำงานที่โนเกีย เขาได้มีส่วนร่วมในการพัฒนากลยุทธ์ ธุรกิจ และการพาณิชย์ให้กับบริษัท Orange UK, Sing-Tel Optus และ Capgemini Consulting Australia นอกจากนั้นเขายังเคยดำรงตำแหน่งผู้สอบบัญชีของ Ernst & Young Australia นานถึง 4 ปีด้วย

ข้อมูลติดต่อสำหรับสื่อมวลชน

บีเนย์ ทิวารี (Binay Tiwari)

อีเมล: [email protected]

โทร: +91-22-29275128

แหล่งข่าว: วีเสิร์ฟโมบาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!