ซีอีโอ-ผู้บริหารระดับสูงต่างประเทศตอบรับเยือนไทยกว่า 100 ราย 28 ประเทศร่วมงาน“ไทยแลนด์ เบส เฟรนด์”

ศุกร์ ๒๔ สิงหาคม ๒๐๑๒ ๑๒:๓๕
ซีอีโอ-ผู้บริหารระดับสูงต่างประเทศตอบรับเยือนไทยกว่า 100 ราย 28 ประเทศร่วมงาน“ไทยแลนด์ เบส เฟรนด์” หวังเพิ่มยอดขายอีกพันล้านเหรียญสหรัฐฯ ชี้เป็นโปรเจ็กสร้างความเชื่อมั่นว่า ไทยผลิตสินค้า-บริการได้เต็ม 100% พร้อมรับมือสถานการณ์เศรษฐกิจโลกชะลอตัว

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เปิดเผยว่า กรมฯจะจัดโครงการไทยแลนด์ เบส เฟรนด์ (Thailand'sBest Friends 2012 หรือ TBF 2012) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ซึ่งผู้บริหารระดับสูงได้รับการตอบรับคำเชิญแล้ว104ราย จาก 28 ประเทศ มาเยือนไทย ระหว่างวันที่ 10-12 กันยายน 2555โดยกิจกรรมสำคัญ จะเข้ารับวุฒิบัตรเกียรติคุณกับนายกรัฐมนตรีและเยี่ยมชมสถานที่ด้านวัฒนธรรม ท่องเที่ยวของไทย คาดว่าจะช่วยเพิ่มยอดขายในสินค้ากลุ่มนี้อีก 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐ (30,890 ล้านบาท อัตราแลกเปลี่ยน 1 เหรียญสหรัฐเท่ากับ 30.89 บาท) จากยอดขายเดิม 3,647 ล้านเหรียญสหรัฐ (112,655 แสนล้านบาท)

"งานนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันยอดส่งออกรวมปีนี้ให้ขยายตัวเพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2555 ท่ามกลางปัจจัยเสี่ยงต่อการส่งออกชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกตลาดส่งออกสำคัญทั้ง ยุโรป ญี่ปุ่น และสหรัฐ วิกฤตการเงินที่ส่งผกระทบถึงทุกภูมิภาค การจัดงาน ไทยแลนด์ เบส เฟรนด์จะสามารถสร้างความสัมพันธ์กับผู้ซื้อ ผู้นำเข้าในต่างประเทศทั้งในระดับภาครัฐและภาคเอกชน ซึ่งกรมส่งเสริมการส่งออกเชื่อมั่นว่า ความสัมพันธ์ทางการค้าที่ดี มีมิตรไมตรี อ่อนน้อม พร้อมให้บริการด้วยใจ ด้วยความโดดเด่นในเอกลักษณ์และความเป็นไทย จะดึงดูดใจให้เกิดความเชื่อมโยงและความผูกพันต่อกันและกัน อันจะเป็นปัจจัยที่เอื้ออำนวยให้การเจรจาการค้าระหว่างกันเป็นไปด้วยดีบรรลุเป้าหมายและยั่งยืน "นางนันทวัลย์กล่าว

อีกทั้งโครงการฯยังสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ซีอาร์เอ็ม(Customer Relation Management)ที่จะรักษาและส่งเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดี ผู้บริหารระดับสูงจะได้รับการต้อนรับที่อบอุ่น และเกิดความภาคภูมิใจในฐานะอันทรงเกียรติจากประเทศไทยในการเป็นบุคคลสำคัญยิ่ง นอกเหนือจากเป็นผู้ซื้อที่ได้สินค้าบริการที่ได้มาตรฐานระดับสากล ในขณะที่ผู้ส่งออกไทยก็จะได้รับความเชื่อถือ อันเป็นการเพิ่มขีดความสามารถและความเชื่อมั่นในการวางแผนงานของผู้ส่งออก เพื่อเป็นฐานผลักดันเศรษฐกิจไทยให้ขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ยังสามารถสร้างความเชื่อมั่นในภาพลักษณ์ของประเทศในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจโลก ซึ่งสามารถแสดงให้นานาชาติเห็นว่าประเทศไทยยังคงมีความมั่นคงทางการค้าอยู่ อีกทั้งผู้นำเข้าที่เดินทางมาร่วมงาน ได้นำเจ้าหน้าที่และครอบครัวเดินทางมาด้วย และพำนักต่ออยู่ในไทย ทำให้เกิดการจับจ่ายใช้สอดเกิดการหมุนเวียนของเงินในประเทศเพิ่มขึ้นอีกด้วย รวมถึงเพิ่มโอกาสการส่งออกสินค้าบริการอื่นๆ ที่มีศักยภาพของไทย ผ่านช่องทางฐานลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ที่มีกำลังซื้อสูง

อนึ่ง จะมีการแถลงตัวเลขส่งออก 7 เดือนแรก(ม.ค.-ก.ค.)ของปีนี้ในสัปดาห์หน้า สำหรับตัวเลขการค้าระหว่างประเทศของไทยในช่วง 6 เดือนแรก(ม.ค.-มิ.ย.)ของปีนี้ ลดลง 2%หรือ คิดเป็นมูลค่า 112,268 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ ในรูปเงินบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน0.5% หรือ 3.466 ล้านล้านบาทส่วนการนำเข้าคิดเป็นมูลค่า 3.83 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้น 13% และเมื่อคิดเป็นเงินเหรียญสหรัฐฯ นำเข้ามูลค่า 122,605 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ เพิ่มขึ้น 10 %

สำนักประชาสัมพันธ์ กรมส่งเสริมการส่งออก โทร.(02) 507-7932-34

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4