วันต่อต้านคอร์รัปชั่นแห่งชาติ: รวมพลังเปลี่ยนประเทศไทย

อังคาร ๐๔ กันยายน ๒๐๑๒ ๑๐:๐๙
วันต่อต้านคอร์รัปชั่นแห่งชาติ: รวมพลังเปลี่ยนประเทศไทย

Date : 06 กันยายน 2555

เวลา 08.00 -18.00 น.

ปัญหาคอร์รัปชั่นเป็นปัญหาใหญ่ของประเทศ ที่ฝังรากลึกอย่างยาวนานอยู่ในสังคมไทยและเป็นเรื่องยากที่จะแก้ไข ซึ่งเป็นต้นเหตุให้เกิดปัญหาอื่น ๆ ตามมาอีกหลายเรื่อง และที่สำคัญปัจจุบันปัญหาคอร์รับชั่น กลับถูกมองเป็นเรื่องปกติธรรมดาและยอมรับได้ในสังคมไทย ซึ่งความคิดเช่นนี้ เป็นอันตรายต่อความมั่นคงในทุก ๆ ด้านของประเทศ ดังนั้น การจะแก้ไขปัญหาระดับชาตินี้ จึงไม่ใช่เรื่องของคนใดคนหนึ่งหรือองค์กรใดองค์กรหนึ่ง ทุกภาคส่วนในสังคมต้องร่วมมือกัน ทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชน หอการค้าไทยตระหนักถึงความสำคัญและผลกระทบของปัญหาดังกล่าวเป็นอย่างมาก และเห็นว่าหากปล่อยให้ภาครัฐ หรือองค์กรอิสระต่าง ๆ ทำหน้าที่ตามภารกิจที่กฎหมายกำหนดไปตามปกติ ปัญหาก็จะไม่สามารถแก้ไขได้ และนับวันก็จะยิ่งมีปริมาณที่สูงขึ้นด้วย ดังนั้น จึงได้เห็นชอบให้มีการขยายเครือข่ายในการต่อต้านคอร์รัปชั่นให้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น โดยกระจายเครือข่ายออกไปยังองค์กรต่าง ๆ ที่มีแนวความคิดเดียวกัน และทนไม่ได้กับพฤติกรรมการคอร์รัปชั่น ที่นับวันจะบ่อนทำลายสังคมประเทศให้ถดถอยจนยากที่จะเยียวยา โดยจัดตั้งเป็นภาคีแครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชั่น ซึ่งขณะนี้มีประมาณ 20 หน่วยงาน ที่เข้ามาร่วมเป็นองค์กรเครือข่าย และหวังว่าจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยเชื่อว่า พลังของเครือข่ายเหล่านี้ จะสามารถขับเคลื่อนกระบวนการในการต่อต้านคอร์รัปชั่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Organizer : คณะกรรมการ ภาคีต่อต้านคอร์รัปชั่น

Tel :

For more information, Please visit www.thaichamber.org/scripts/antiCorruption.asp

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้