นิวมอนท์ขึ้นทำเนียบดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ระดับโลก 6 ปีซ้อน

ศุกร์ ๑๔ กันยายน ๒๐๑๒ ๑๕:๔๑
บริษัท นิวมอนท์ ไมนิง คอร์ปอเรชั่น (Newmont Mining Corporation) (NYSE:NEM) ติดอันดับดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ระดับโลก (DJSI World) เป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน ดัชนี DJSI World ซึ่งเป็นดัชนีชี้วัดความยั่งยืนที่สำคัญของดาวโจนส์ ประกอบด้วยรายชื่อของบริษัทจากทั่วโลกประมาณ 300 บริษัทที่ได้รับการประเมินให้เป็นผู้นำด้านการแสดงศักยภาพทางเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และสังคมอย่างยั่งยืน เมื่อปี 2550 นิวมอนท์ได้กลายเป็นบริษัททองคำแห่งแรกที่มีชื่อติดอยู่ในดัชนี DJSI World นอกเหนือไปจากการติดอันดับดัชนี DJSI North America เป็นประจำทุกปีนับตั้งแต่ปี 2549

“นิวมอนท์รู้สึกยินดีที่ได้ขึ้นทำเนียบดัชนี DJSI อีกครั้งหนึ่ง ในฐานะหนึ่งในผู้นำระดับโลกด้านความยั่งยืน” นายริชาร์ด โอเบรียน (Richard O’Brien) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของนิวมอนท์กล่าว “การมีรายชื่ออยู่ในดัชนี DJSI World ครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของพนักงานและผู้รับเหมาของเราทั่วโลก ที่ได้พยายามพิสูจน์ความเป็นผู้นำด้านความปลอดภัย การพิทักษ์สิ่งแวดล้อม และความรับผิดชอบต่อสังคมมาโดยตลอด”

ดัชนี DJSI World ติดตามศักยภาพของบริษัทชั้นนำกว่า 2,500 บริษัททั่วโลก ด้วยการประเมินการแสดงศักยภาพด้านเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และสังคมของแต่ละบริษัทในระยะยาวอย่างอิสระ จากนั้นจึงคัดเลือกบริษัทที่แสดงศักยภาพได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุด 10% จากกลุ่มอุตสาหกรรม 57 ประเภท

ดัชนี DJSI ประเมินบริษัทต่างๆ โดยอ้างอิงจากเกณฑ์การประเมินที่หลากหลาย ซึ่งรวมถึงความโปร่งใส บรรษัทภิบาล การบริหารจัดการความเสี่งและวิกฤต การบริหารจัดการและการแสดงศักยภาพด้านสิ่งแวดล้อม การมีส่วนร่วมของผู้ถือหุ้น การพัฒนาชุมชน การบริหารจัดการพลังงานและการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ ความหลากหลายทางชีวภาพ ทรัพยากรบุคคล และความปลอดภัย

เมื่อเดือนเมษายน นิวมอนท์เป็นหนึ่งในบริษัททำเหมืองแร่เพียง 2 แห่งที่ติดอันดับท็อป 50 ในรายชื่อ 100 บรรษัทพลเมืองยอดเยี่ยมประจำปีของนิตยสาร Corporate Responsibility

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแสดงศักยภาพเชิงสิ่งแวดล้อมและสังคมของนิวมอนท์ได้ในรายงานความยั่งยืนประจำปีของบริษัทที่ใช้ชื่อว่า Beyond the Mine ทั้งนี้ รายงานฉบับดังกล่าวได้รับการตีพิมพ์ในฐานะเป็นส่วนหนึ่งของพันธสัญญาของบริษัทในฐานะสมาชิกผู้จัดตั้งสภาการทำเหมืองแร่และโลหะระหว่างประเทศ (International Council on Mining and Metals) และสอดคล้องกับพันธสัญญาต่างๆ ภายใต้หลักการสัญญาโลกแห่งสหประชาชาติ (United Nations’ Global Compact) และหลักการปฏิบัติตามความสมัครใจว่าด้วยการรักษาความปลอดภัยและสิทธิมนุษยชน (Voluntary Principles on Security and Human Rights)

สำหรับข่าวและข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับนิวมอนท์ ติดตามเราได้ทางทวิตเตอร์และเฟซบุ๊ก

เกี่ยวกับนิวมอนท์

นิวมอนท์ ( www.newmont.com ) ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2464 และจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ตั้งแต่ปี 2468 เป็นหนึ่งในบริษัททองคำที่ใหญ่ที่สุดในโลก สำนักงานใหญ่ของบริษัทตั้งอยู่ที่โคโลราโด บริษัทมีพนักงานและผู้รับเหมากว่า 43,000 คน ซึ่งส่วนใหญ่จะปฏิบัติงานหลักๆอยู่ในสหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย เปรู อินโดนีเซีย นิวซีแลนด์ และกาน่า นิวมอนท์เป็นบริษัททองคำเพียงบริษัทเดียวที่มีรายชื่ออยู่ในดัชนี S&P 500 และได้กลายเป็นบริษัททองคำแห่งแรกที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นส่วนหนึ่งในรายชื่อดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ระดับโลกในปี 2550 ศักยภาพระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมของนิวมอนท์สะท้อนผ่านมาตรฐานระดับสูงในด้านการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อม สุขภาพและความปลอดภัยของพนักงาน ตลอดจนการสร้างคุณค่าและโอกาสให้แก่ชุมชนท้องถิ่นและผู้ถือหุ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ
๑๕:๐๕ ห้าดาว ธุรกิจแห่งโอกาส . วลัยพร ช่วยยก เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน
๑๕:๑๗ JPARK ลุ้นไตรมาส 1/67 กำไรพุ่ง 82%
๑๕:๓๑ One Space ร่วมเสวนาระบบ HINT Claim System ในวันอนามัยโลก ประจำปี 2567
๑๕:๔๓ ไวไว ร่วมสนับสนุน ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ (สงกรานต์เชียงใหม่)
๑๕:๔๓ เฟรชมิ้น ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้นที่มีฟูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุ