คาซัคสถานตะวันตกเตรียมเปิดเวทีขับเคลื่อนการพัฒนาภูมิภาค

จันทร์ ๑๗ กันยายน ๒๐๑๒ ๑๕:๒๗
คาซัคสถานตะวันตกกำลังจะได้รับประโยชน์จากความคิดริเริ่มด้านการพัฒนาซึ่งจะมีการอภิปรายกันในงาน Western Kazakhstan Investment Forum: Expanding Production and Development ซึ่งจะจัดขึ้นเร็วๆนี้ในวันที่ 24 — 26 กันยายน 2555 ที่เมืองอัคตาอู เมืองหลวงของแคว้น

การประชุมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ครอบคลุมหลายประการ ซึ่งมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มโอกาสด้านการจ้างงาน และการค้า รวมถึงการพัฒนาทักษะเพื่อชุมชนต่างๆของแคว้นแห่งนี้ที่อุดมไปด้วยน้ำมันและก๊าซ

ภายในงานนี้จะมีการอภิปรายถึงการดำเนินงานของโครงการการลงทุนจากต่างประเทศอย่างเป็นรูปธรรมในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ โดยเฉพาะห่วงโซ่อุปทานของอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ ขณะเดียวกันจะมีการหารือถึงภาคอุตสาหกรรมที่ไม่ใช่พลังงานด้วยเช่นกัน ได้แก่ ภาคการเกษตร การท่องเที่ยว พลังงานทดแทน การบำบัดน้ำ การโยธา และการก่อสร้างสร้างโรงงานอุตสาหกรรม

โครงการนี้เกิดจากความคิดริเริ่มของ คัซมูเนย์ก๊าซ (KazMunayGas) ซึ่งเป็นบริษัทน้ำมันแห่งชาติของคาซัคสถาน หนึ่งในจุดเด่นของการประชุมนี้ คือ การประกาศ 10 โอกาสทางการค้าที่ดีที่สุดสำหรับการจัดจำหน่ายสินค้าให้แก่อุตสาหกรรมน้ำมัน และก๊าซ ซึ่งถูกกำหนดให้พัฒนาร่วมกับบริษัทต่างชาติ

ผู้บรรยายได้แก่รัฐมนตรี ซาอูอัต มินเบฟ (Sauat Mynbaev) อาเซท อิเซเคเชฟ (Aset Isekeshev) กุลชารา อับดีคาลิโควา (Gulshara Abdykalikova) และ ลีอาซซาต คินอฟ (Lyazzat Kiinov) ประธานคัซมูเนย์ก๊าซ ตำแหน่งระดับสูงของผู้บรรยายเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของแผนการพัฒนา นอกจากนี้ คณะผู้แทนนักธุรกิจอาวุโสซึ่งหวังจะได้รับประโยชน์จากโอกาสทางการลงทุนที่กำลังจะมาถึงและหุ้นส่วนการค้าในภูมิภาค สามารถเข้าร่วมการประชุมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

Western Kazakhstan Investment Forum จะเป็นเวทีสำหรับเชื่อมโยงอุตสาหกรรมต่างๆ ในระดับรัฐบาลเข้ากับธุรกิจขนาดกลางและขนาดใหญ่ในภาคเอกชน งานนี้จะรวมถึงการเดินทางไปดูงานที่โรงงานผลิตในแคว้นมังกีสตาอูของประเทศอีกด้วย

ลอร์ด เวฟเวอร์ลีย์ (Lord Waverley) ประธานกลุ่มสมาชิกรัฐสภาอังกฤษ-คาซัคสถาน (Britain-Kazakhstan Parliamentary Group) และในฐานะที่ปรึกษาประธานบริษัทคัซมูเนย์ก๊าซ ด้านการพัฒนาท้องถิ่น กล่าวถึงงานนี้ว่า “นี่เป็นตลาดใหม่และมีชีวิตชีวาด้วยศักยภาพทางเศรษฐกิจที่มีอยู่อย่างมากมาย เป็นเรื่องสำคัญที่ชุมชนท้องถิ่นจะได้รับประโยชน์จากการพัฒนาภูมิภาคในทันทีและในระยะยาว ภายในงานนี้จะมีการประกาศและการนำเสนอต่างๆ ซึ่งจะเน้นย้ำเจตนารมณ์ของรัฐบาลคาซัคสถานที่จะกระตุ้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจในภาคตะวันตกของประเทศ ตลอดจนส่งเสริมโอกาสที่สำคัญสำหรับบริษัทต่างๆ ที่ต้องการเป็นหุ้นส่วนในการเติบโตนี้

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานนี้ได้ที่ http://www.westkazinvest.org

บอริส ดานิเลนโก (Bonis Danilenko)

โทร. +7-727-258-3434

อีเมล: [email protected]

แหล่งข่าว: Western Kazakhstan Investment Forum

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?