ม.อ. สุราษฎร์ฯ ผนึก ‘ซีพี’ ปั้นแรงงานป้อนอุตสาหกรรมอาหารฮาลาล

จันทร์ ๑๗ กันยายน ๒๐๑๒ ๐๙:๑๔
ม.อ.วิทยาเขตสุราษฎร์ จับมือกลุ่มซีพี เตรียมความพร้อมปั้นบุคลากรด้านภาคผลิตอาหารฮาลาล เดินหน้าส่งนักศึกษาไทยมุสลิมเข้าเรียนรู้การทำงานเพิ่มทักษะในด้านภาคการผลิต เพื่อให้เรียนรู้การทำงานจริง เพิ่มทักษะให้ตรงกับความต้องการของสถานประกอบการ หวังรองรับอุตสาหกรรมอาหารฮาลาลเติบโต

รองศาสตราจารย์ ดร.เจริญ นาคะสรรค์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) วิทยาเขตสุราษฎร์ธานี (Assoc.Prof. Dr. Charoen Nakason, Vice President for Surat Thani CampusPrince of Songkla University) เปิดเผยว่า จากนโยบายของภาครัฐที่มุ่งส่งเสริมอุตสาหกรรมอาหารฮาลาล เพื่อรองรับการเติบโตของตลาด จากปัจจัยการเพิ่มขึ้นของจำนวนประชากรชาวมุสลิมทั่วโลก ซึ่งมีผลทำให้ความต้องการสินค้าอาหารฮาลาลเพิ่มขึ้นตามไปด้วยนั้น ที่ผ่านมา พบว่า บุคลากรทางด้านนี้ยังมีไม่เพียงพอต่อความต้องการ ดังนั้น ทาง ม.อ. วิทยาเขตสุราษฎร์ธานี จึงมีแผนให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากรเพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมอาหารฮาลาลให้มากขึ้น

“คณะทำงานสหกิจศึกษา ม.อ. วิทยาเขตสุราษฎร์ธานี จึงได้ร่วมกับบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพี ร่วมดำเนินโครงการที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาชาวไทยมุสลิม ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการผลิตอาหารฮาลาลได้เข้าไปปฏิบัติงานในสายการผลิตที่เกี่ยวข้องกับอาหารฮาลาลของกลุ่มซีพี เพื่อให้เกิดการเรียนรู้จากการทำงานจริง และเพิ่มทักษะด้านความรู้ความสามารถตรงตามที่สถานประกอบการต้องการ ตลอดจนเพื่อยกระดับมาตรฐานคุณภาพชีวิตของชาวไทยมุสลิมให้มีมาตรฐานที่สูงขึ้น” รองอธิการบดี ม.อ. วิทยาเขตสุราษฎร์ธานี กล่าว

สำหรับโครงการดังกล่าว จะเริ่มได้ในภาคเรียนที่ 2 ของปีการศึกษา 2555 ซึ่งเป็นการเปิดศักราชสหกิจศึกษาฮาลาล สำหรับนักศึกษาชาวไทยมุสลิม และขยายโอกาสให้กับสถาบันอื่นๆ ในอนาคต ภายใต้การริเริ่มของ ม.อ.วิทยาเขตสุราษฎร์ธานี ตามนโยบายส่งเสริมระบบสหกิจศึกษาอย่างจริงจัง เพื่อให้นักศึกษาสามารถเรียนรู้ประสบการณ์การทำงานและมีคุณภาพได้ตรงต่อความต้องการของสถานประกอบการมากที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital