อธิการบดี มรธ. สุดปลื้ม..ผลการประเมิน “ดีมาก” อีกปี

จันทร์ ๑๗ กันยายน ๒๐๑๒ ๑๓:๓๑
เมื่อวันที่ 12 — 13 กันยายน 2555 ผศ.ลักขณา บรรพกาญจน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี (มรธ.) เป็นประธาน อาจารย์สุทธิชัย ฉายเพชรากร รองอธิการบดีผู้กำกับดูแลสำนักประกันคุณภาพการศึกษา พร้อมคณะผู้บริหาร นายสมโชค ฤทธิ์จำรูญ ผู้อำนวยการสำนักประกันคุณภาพการศึกษา คณาจารย์และบุคลากร ให้การต้อนรับคณะกรรมการการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี ปีการศึกษา 2554 จาก สกอ. โดยมี ผศ.สนิท ชุนดี เป็นประธานกรรมการ และกรรมการคือ ผศ.ดร.สุวัฒน์ ฉิมะสังคนันท์ ผศ.กรรณิการ์ สุสม อ.เริงสันต์ มวลชนธรรม และ ผศ.สมหมาย มหาบรรพต ณ ห้องประชุมเฉลิมพระเกียรติ อาคาร 2 ชั้น 8 โดยใช้วิธีการประเมินจากการตรวจเอกสารหลักฐาน สังเกต สัมภาษณ์และสนทนากลุ่มจากกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้บริหาร ผู้แทนคณาจารย์ บุคลากร ผู้แทนนักศึกษา ผู้แทนศิษย์เก่าและผู้ใช้บัณฑิต พร้อมกับตรวจเยี่ยมทั้งสี่คณะและหน่วยงานต่างๆ ซึ่งผลจากการตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับมหาวิทยาลัย อยู่ในระดับ “ดีมาก” โดยได้คะแนนสูงกว่าปีที่ผ่านมา

ในการนี้ คณะกรรมการฯ ได้ชื่นชมและให้รักษาจุดแข็งของมหาวิทยาลัย อาทิ การใช้ IT มาใช้ในการบริหารงาน การใช้ KM ในการบริหารจัดการความรู้ พัฒนาหลักสูตรและงานวิจัย การจัดระบบบริหารงานบุคคลในการสรรหา บรรจุ แต่งตั้งแบบมีมาตรฐาน มีกลไกในการบริหารจัดการเรื่องงานวิจัยโดยมีผลงานวิจัยและงบประมาณเพิ่มขึ้น ซึ่งผลงานดังกล่าวนำไปสู่ตำแหน่งทางวิชาการ และการจัดทำผังแม่บททางกายภาพ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี สมุทรปราการ ที่มีการพัฒนาโดยเน้นการมีส่วนร่วมของชุมชน พร้อมกับให้ข้อคิดด้วยว่า “การได้ “ดีมาก” มานั้นไม่ยาก..แต่การรักษาระดับดีมากนั้นไว้ยากยิ่งกว่า” ..นับเป็นข้อคิดที่ดีซึ่งบุคลากรที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนของมหาวิทยาลัยจะต้องช่วยกัน ร่วมกันพัฒนามหาวิทยาลัยให้เจริญก้าวหน้าต่อไป ที่ผ่านมาผลการประเมินได้อยู่ในระดับดีมากติดต่อกันทุกปี ปีนี้ นับว่าเป็นผลการประเมินที่อธิการบดี มรธ. สุดปลื้มมากที่สุดอีกปีหนึ่ง มหาวิทยาลัยจะได้นำเสนอผลการประเมินครั้งนี้ต่อสภามหาวิทยาลัย และจัดทำรายงานอย่างเป็นทางการเสนอต่อ สกอ.ต่อไป

ติดต่อ:

เนตรนภา ยมนา

งานประชาสัมพันธ์ มรธ.

โทร. 02-8901801

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้