กสทช. เดินหน้าประมูลคลื่นความถี่ 2.1 GHz จัดประชุมชี้แจงรายละเอียดการประมูลแก่ผู้เข้าร่วมประมูล

จันทร์ ๑๗ กันยายน ๒๐๑๒ ๑๐:๕๖
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) กล่าวว่า ความคืบหน้าการประมูลคลื่นความถี่ 2.1 GHz. เพื่อเดินหน้าสู่การพัฒนาโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3 G ขณะนี้มีผู้มาขอรับใบอนุญาตแล้วจำนวน 15 ราย ทั้งนี้ เรายังเปิดให้ขอรับใบอนุญาต ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 27 กันยายน 2555 ผู้ประสงค์ขอรับใบอนุญาตสามารถติดต่อขอรับแบบฟอร์มขอรับใบอนุญาต และลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมการประชุมชี้แจงการกรอกแบบฟอร์มได้ที่ กลุ่มงานการอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคม 1 อาคาร 2 ชั้น 3 สำนักงาน กสทช. ระหว่างเวลา 8.30 ถึง 16.30 น.

ทั้งนี้รายชื่อทั้ง 15 รายได้แก่ บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด บริษัท แอดวานซ์ โมบาย บรอดแบนด์ จำกัด บริษัท ดีแทค เนทเวอร์ค จำกัด บริษัท ดีแทค บรอดแบนด์ จำกัด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) บริษัท เรียล ฟิวเจอร์ จำกัด บริษัท ทรูมูฟ จำกัด บริษัท เคเบิลไทย โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) บริษัท เอซีที โมบาย จำกัด บริษัท เรียล มูฟ จำกัด บริษัท บีบี คอนเน็ค จำกัด บริษัท จาย่า ซ็อฟ วิชั่น จำกัด บริษัท วิคตอรี่ มอเตอร์ จำกัด บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และบริษัท จัสมิน เทเลคอม ซิสเต็ม จำกัด (มหาชน)

นายฐากร กล่าวว่า สำหรับวันนี้ (14 กันยายน 2555) สำนักงาน กสทช. ได้จัดให้มีการประชุมการประชุมชี้แจงและให้คำปรึกษาในการกรอกแบบคำขอรับใบอนุญาต ตามประกาศ กสทช. เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมเคลื่อนที่สากล (International Mobile Telecommunications - IMT) ย่าน 2.1 GHz ณ ห้องมัฆวานรังสรรค์ โซน C สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดี กรุงเทพฯ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประมูลมีความเข้าใจถูกต้องตรงกัน ถึงข้อกำหนดที่เกี่ยวข้องกับการขอรับใบอนุญาต กระบวนการขอรับใบอนุญาต การกรอกแบบคำขอรับใบอนุญาต ตลอดจนการเตรียมเอกสารประกอบการขอรับใบอนุญาตที่จะต้องยื่นต่อสำนักงาน กสทช. ในวันที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2555

การจัดการประชุมชี้แจงและให้คำปรึกษาในการกรอกแบบคำขอรับใบอนุญาตครั้งนี้ จะเป็นการชี้แจงขั้นตอนในการขอรับใบอนุญาต รายละเอียดหลักเกณฑ์เกี่ยวกับคุณสมบัติของผู้ขอรับใบอนุญาต อาทิเช่น การมีคุณสมบัติตามมาตรา ๘ แห่งพระราชบัญญัติการประกอบกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. ๒๕๔๔ และที่แก้ไขเพิ่มเติม และตามประกาศ กทช. เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการในการอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคม แบบที่สาม การกำหนดข้อห้ามการกระทำที่มีลักษณะเป็นการครอบงำโดยคนต่างด้าว และการห้ามมีความเกี่ยวโยงกับผู้ขอรับใบอนุญาตรายอื่น เป็นต้น รวมทั้งการเตรียมข้อมูลประกอบคำขอรับใบอนุญาตที่กำหนด และสำนักงาน กสทช. จะเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมประชุมสอบถามในประเด็นที่เกี่ยวข้องและการกรอกแบบคำขอรับใบอนุญาต เพื่อให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมขอรับใบอนุญาตสามารถยื่นคำขอรับใบอนุญาตที่ถูกต้อง ชัดเจน และเพียงพอต่อการพิจารณาของ กสทช.

สำหรับการดำเนินการหลังจากปิดการให้ขอรับคำขอรับใบอนุญาตในวันที่ 27 กันยายน 2555 วันที่ 28 กันยายน 2555 จะเป็นวันยื่นคำขอรับใบอนุญาต และจะประกาศรายชื่อผู้เข้าร่วมการประมูลในวันที่ 9 ตุลาคม 2555

นายฐากร ย้ำว่า การประมูล 3G ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 16 ตุลาคม 2555 นี้ กสทช. ดำเนินการด้วยความรอบคอบ ถูกต้องตามขั้นตอนของกฎหมาย ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจจะนำเอาคลื่น 2.1 GHz มาให้บริการประชาชน เพื่อการพัฒนาระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3G สมบูรณ์แบบของประเทศไทย เพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสใช้บริการที่มีประสิทธิภาพ และเพิ่มศักยภาพทางการสื่อสารให้กับประเทศไทยเพิ่มโอกาสในการลงทุน

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

กลุ่มงานสื่อสารองค์กร สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.)

โทรศัพท์ : 0-2271-0151 ต่อ 315 - 317 โทรสาร : 0-2290-5241

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest