คณะสังคม มช.จัดรำวงสร้างสรรค์ ปี ๒ อารมณ์เพลินวาน สนุกได้ ไร้แอลกอฮอล์

จันทร์ ๑๗ กันยายน ๒๐๑๒ ๑๐:๕๗
สโมสรนักศึกษาคณะสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดงาน รำวงสังคมอารมณ์เพลินวาน สืบสานวัฒนธรรมไทย ไร้แอลกอฮอล์ ขึ้น ณ ลานหอพักนักศึกษา หญิง ๓ เพื่อเป็นกิจกรรมที่สร้างความสามัคคี รักใคร่ และเป็นหมู่คณะ อีกทั้งเป็นการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาห่างไกลจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยภายในงานมีการนำเสนอกิจกรรมในรูปแบบงานวัดที่เน้นความสนุกสนานโยปราศจากแอลกอฮอล์ ซึ่งจะมีสาขาต่างๆในคณะสังคมศาสตร์มาร่วมออกบูทเกมส์สร้างสรรค์ โดยเน้นแนวคิดที่ว่า สนุกได้ไร้แอลกอฮอล์ และสิ่งหนึ่งภายในงานที่ดูจะเป็นที่น่าสนใจคือเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ที่มีรูปร่าง วิธีการผลิตการชงเหมือนเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่ไม่มีแอลกอฮอล์เลย ซึ่งเป็นความคิดของน้องนักศึกษาที่นำเสนอมาในรูปแบบบูทกิจกรรม ขาป๊อก จำหน่ายเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ในราคา ๓ ป๊อก ๑๐ บาท

ส่วนกิจกรรมบนเวทีเป็นกิจกรรมที่เน้นความสนุกสนานและความสามัคคี ซึ่งภาพที่เห็นเป็นภาพของกลุ่มนักศึกษาทั้งรุ่นพี่รุ่นนอกในคณะหรือในมหาวิทยาลัยต่างพากันมาร่วมกิจกรรมที่อย่างหนาแน่น แม้จะเป็นวันจัดงานที่ฝนตกโปรยปรายมาตลอดเวลา แต่ทุกคนก็ร่วมสนุกกันได้โดยมีอุปกรณ์เสริมคือร่ม แต่สิ่งทีค้นพบ คือ การจัดงานครั้งนี้เป็นความสนุกสนานที่ปราศจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และเป็นต้นแบบในการจัดรำวงเพราะหลายคนเชื่อว่าความสนุกสนานจำเป็นต้องดื่มเหล้า แต่กิจกรรมนี้ได้พิสูจน์ให้เราเห็นแล้วว่า เครื่องดื่มแอลกอฮอล์และความสนุกนั้นเป็นคนละเรื่องกัน และทางคณะสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้เริ่มต้นในการทำสิ่งที่ให้มุมมองแนวคิดแก่คนในสังคมและหวังว่าจะเป็นแบบอย่างในการจัดงานในรูปแบบรำวงในลักษณะอื่นๆต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๑ One Space ร่วมเสวนาระบบ HINT Claim System ในวันอนามัยโลก ประจำปี 2567
๑๕:๔๓ ไวไว ร่วมสนับสนุน ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ (สงกรานต์เชียงใหม่)
๑๕:๔๓ เฟรชมิ้น ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้นที่มีฟูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุ
๑๕:๐๘ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ ออกตรวจเยี่ยมสถานประกอบกิจการตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ.2545 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ 2 พ.ศ. 2557 ครั้งที่
๑๕:๒๐ ผถห.AMAไฟเขียวจ่ายปันผลปี 66 หุ้นละ 0.25 บ. รับทรัพย์ 17 พ.ค.นี้ - ปักหมุดรายได้ปี 67 เติบโต 2 Digit
๑๕:๐๒ ผถห.MENA พร้อมใจโหวตจ่ายปันผลปี 66 อัตรา 0.03 บ./หุ้น กำหนดจ่าย 17 พ.ค.นี้-ลุยงานขนส่งเต็มสูบดันรายได้โตเกิน15%
๑๕:๑๓ กทม. กำชับผู้ค้าเก็บอุปกรณ์การค้าทุกครั้งหลังเลิกทำการค้า
๑๕:๒๐ นนน-กรภัทร์ นำทีมศิลปินรุ่นใหม่ สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ The Coach Tabby Shop ป๊อปอัพสโตร์สุด immersive
๑๕:๔๒ เปิดอาณาจักร ไมลอทท์ แลบบอราทอรีส์ ผู้นำแถวหน้าของโลกธุรกิจ OEM-ODM เครื่องสำอาง และสุขภาพครบวงจร สินค้าแบรนด์ดังกว่า 1,000 แบรนด์ จาก 300 บริษัททั่วโลก มายาวนานกว่า 35
๑๕:๕๗ กทม. ประสาน NT ปรับระดับผิวฝาบ่อท่อร้อยสายสื่อสารใต้ดินในเขตจตุจักร