“พีเจ้น” จัดกิจกรรม Mommy’s Little Moments Workshop เชิญคุณแม่คนดังและผู้เชี่ยวชาญ เผยเคล็ดลับสร้างสุขขณะตั้งครรภ์

จันทร์ ๑๗ กันยายน ๒๐๑๒ ๑๑:๑๑
“พีเจ้น” มอบความห่วงใยสู่คุณแม่ และลูกน้อย เปิดตัวโครงการ “Mommy’s Little Moments Workshop” กิจกรรมเสวนา และเวิร์คช็อปเตรียมความพร้อมสำหรับคุณแม่และลูกน้อย เพื่อให้ช่วงเวลาเล็กๆ ของคุณแม่และลูกน้อย ลึกซึ้งยิ่งกว่าคำว่ารัก งานนี้ได้รับเกียรติจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ พยาบาล และคุณแม่คนดังมาร่วมให้ความรู้และถ่ายทอดประสบการณ์การสร้างสุขขณะตั้งครรภ์ พร้อมเผยเคล็ดลับกระตุ้นพัฒนาการลูกน้อยณ ห้องประชุม โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ เมื่อเร็วๆ นี้

เพราะช่วงเวลาของการตั้งครรภ์ และการดูแลลูกน้อย เป็นช่วงเวลาที่แม่หลายคนอาจต้องเจอกับสภาวะเครียด และเจอกับปัญหาต่างๆ “พีเจ้น” จึงอยากส่งมอบด้วยกิจกรรม “Mommy’s Little Moments Workshop” เพื่อมอบความรู้ ประสบการณ์ และเคล็ดลับที่เป็นประโยชน์ต่อคุณแม่ ลูกน้อย และสมาชิกในครอบครัว ผ่านหัวข้อการเสวนาและเวิร์คช็อปเสริมพัฒนาการจากสูตินรีแพทย์ กุมารแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญ และพยาบาลมากมาย โดยกิจกรรมในครั้งนี้ยังได้จัดโรดโชว์ไปยังโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ อาทิ โรงพยาบาลเซนหลุยส์ โรงพยาบาลพญาไท3 โรงพยาบาลพญาไท2 โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ เป็นต้น เพื่อให้คุณแม่ได้เรียนรู้วิธีการรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

งานนี้... นำทีมเปิดกิจกรรมโดย นายเมธิน เลอสุมิตรกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท มุ่งพัฒนา อินเตอร์แนชชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็กแบรนด์ “พีเจ้น” ท่ามกลางบรรยากาศเสวนาแบบสบายๆ พูดคุยกับคุณหมอและเปิดให้ซักถามได้ตลอดเวลา กับหลากหลายหัวข้อเสวนาที่น่าสนใจ อาทิ เรียนรู้วิธีเสริมศักยภาพสมองลูก เคล็ดลับสร้างสุขขณะตั้งครรภ์ 108 เทคนิคการให้นม คุณค่าของนมแม่ เป็นต้น นอกจากนี้ ภายในงานยังมีเหล่าคุณแม่คนดัง ได้แก่ คุณนิกกี้-ปณิธี สนิทวงศ์ ณ อยุธยา คุณแคท-วันทิตา ลิ่วเฉลิมวงศ์ และคุณโน้ต-ณัฐกานต์ ประสพสายพรกุล มาร่วมเผยเทคนิคการเลี้ยงลูก และร่วมสร้างสีสันภายในงานด้วย …

พีเจ้น... ได้นำเคล็ดลับสร้างสุขขณะตั้งครรภ์จากสูตินรีแพทย์ และคุณแม่คนดังมาฝากกันด้วย

แพทย์หญิงสิริพัฒน์ ปรีชาสนองกิจ สูตินรีแพทย์ โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์“การสร้างความสุขในช่วงตั้งครรภ์เป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากอารมณ์ของแม่จะส่งผลถึงลูกน้อย เมื่อแม่มีความสุขจะหลั่งสารเอ็นโดฟินและส่งผ่านไปยังลูก ทำให้ลูกเลี้ยงง่าย ไม่งอแง

มีพัฒนาการที่สมวัย โดยปกติผู้ที่ตั้งครรภ์จะมีความเครียดและรู้สึกกังวลมากในช่วง 3 เดือนแรก และในช่วงก่อนคลอดจึงอยากแนะวิธีง่ายๆ ในการสร้างความสุขขณะตั้งครรภ์ให้ผู้ที่เตรียมตัวจะเป็นคุณแม่นำไปปฏิบัติ...

1. คิดเสมอภาวะตั้งครรภ์ไม่ใช่การเจ็บป่วย เป็นการปรับสภาพจิตใจและทัศนคติใหม่ ว่าผู้ที่ตั้งครรภ์สามารถทำทุกอย่างได้เหมือนคนปกติ ทำใจให้สบาย และผ่อนคลาย

2. ออกกำลังกาย การขยับร่างกายอย่างพอเหมาะจะช่วยกระตุ้นให้เกิดการสัมผัสในครรภ์ และส่งผลถึงพัฒนาการของลูกน้อย โดยการออกกำลังกายที่เหมาะสม คือ ว่ายน้ำ โยคะสำหรับคนท้อง การเดิน วิ่งเหยาะๆ และปั่นจักรยานบนพื้นราบ อย่างไรก็ตามต้องดูความเหมาะสมของอายุครรภ์ ทำตามคำแนะนำของแพทย์

3. กระตุ้นพัฒนาการและสร้างสุขให้ลูกน้อย เพื่อให้ลูกสัมผัสถึงความอบอุ่น และมีอารมณ์ที่ดีตั้งแต่ในครรภ์ ทำได้ง่ายๆ เช่น การลูบท้องเบาๆ เป็นวงกลมในทิศทวนเข็มหรือตามเข็มนาฬิกาก็ได้ การฟังเพลง เลือกแนวเพลงแบบใดก็ได้ที่ฟังแล้วมีความสุข ผ่อนคลาย โดยสามารถฟังได้ตั้งแต่อายุครรภ์ 10 สัปดาห์ เพราะลูกจะเริ่มได้ยินแล้ว เป็นต้น

@ คุณแคท-วันทิตา ลิ่วเฉลิมวงศ์

“แคท เพิ่งมีลูกคนแรกจึงค่อนข้างกังวลเล็กน้อย แคทจะใช้วิธีการหาความรู้เยอะๆ คุยกับคุณหมอและเพื่อนๆ ที่มีประสบการณ์ พอเราเจอปัญหาจะได้รู้ว่าต้องรับมืออย่างไร ทำให้รู้สึกผ่อนคลายลง แคทโชคดีที่ไม่มีอาการแพ้ท้องเลย น้องก็แข็งแรงดีจึงทำให้ช่วงนั้นมีความสุขมากๆ นอกจากนี้แคทก็จะพูดคุยกับน้องตลอดเวลา เปิดเพลงสบายๆ ฟัง พยายามผ่อนคลายตัวเองหาเวลาว่างไปพักผ่อน เพื่อให้ร่างกายได้รีแลกซ์ และอารมณ์สดชื่น สิ่งสำคัญที่จะช่วยสร้างความสุขของแคท คือ สามี เพราะเค้าจะช่วยให้กำลังใจ คอยดูแลเราอย่างใกล้ชิด และใส่ใจเรามากกว่าเดิม สิ่งเหล่านี้ทำให้แคทไม่เครียดและรู้สึกมีความสุขตลอดเวลาค่ะ”

@ คุณนิกกี้-ปณิธี สนิทวงศ์ ณ อยุธยา

“นิกกี้เชื่อว่าช่วงเวลาตั้งครรภ์ของคุณแม่ทุกคนก็จะมีสุขบ้าง อารมณ์แปรปรวนบ้างสลับกันไป แต่สิ่งสำคัญคือ นิกกี้จะทำตัวเองไม่ให้เครียด จะสรรหาสิ่งที่มีประโยชน์ให้กับตัวเองโดยเฉพาะเรื่องอาหารการกิน จะหาเวลาออกกำลังกายบ้างอย่างเดินเล่นในสวน หรือเดินในสระน้ำ นิกกี้จะค่อยๆ เรียนรู้วิธีการสร้างความสุขจากลูกแต่ละคน นิกกี้จะจดในสิ่งที่คุณหมอและพยาบาลแนะนำ รวมถึงพฤติกรรมของลูกตั้งแต่ในท้องจนกระทั่งคลอด ทำให้เรารับมือกับสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นและหาแนวทางแก้ไขได้ นอกจากนี้การเตรียมความพร้อมทั้งร่างกาย จิตใจ สภาพแวดล้อม และสิ่งจำเป็นในการเลี้ยงลูกก็ทำให้เราไม่ต้องมานั่งกังวลค่ะ”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital