นักธุรกิจในแอฟริกาใต้เผยแอฟริกาต้องการวิศวกรมากพอๆกับแพทย์ เพื่อช่วยชีวิตประชาชน

จันทร์ ๒๔ กันยายน ๒๐๑๒ ๐๙:๐๑
อีฟเวอ ไอชิโกวิทซ์ (Ivoe Ichikowitz) [http://www.ivorichikowitz.com ] นักธุรกิจชาวอเมริกาใต้เผยแอฟริกาต้องการวิศวกรมากพอๆกับแพทย์ เพื่อหยุดยั้งการเสียชีวิต

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20120920/562788 )

วงในภาคอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ผู้คนมากมายจะอยู่รอดได้ หากระบบสุขอนามัยมีประสิทธิภาพมากกว่านี้ การลำเลียงน้ำสะอาดที่ดีขึ้น และการดูแลรักษาโครงการอื่นๆที่ดีกว่านี้ ซึ่งความสำคัญของวิศวกรที่มีต่อแอฟริกา น่าจะอยู่ในมาตรฐานเดียวกับเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์

อีฟเวอ ไอชิโกวิทซ์ เป็นผู้ก่อตั้งพาราเมาท์ กรุ๊ป (Paramount Group) [http://www.paramountgroup.biz ] ซึ่งเป็นธุรกิจส่วนตัวด้านการบิน อวกาศ และกลาโหมที่ใหญ่ที่สุดของแอฟริกา มีลูกจ้าง 1,500 คน รวมถึงวิศวกรที่มีทักษะสูงหลายร้อยคน

เขากล่าวว่า “ระบบสุขาภิบาล และการปกป้องสิ่งแวดล้อมที่ย่ำแย่ทั่วทั้งแอฟริกา ทำให้เกิดความต้องการการสนับสนุนทางการแพทย์ของประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงน้ำท่วม และภัยแล้ง”

“ถ้าเราเพิ่มวิศวกร และการลงทุนให้มากขึ้น เพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้ในเชิงรุกเป็นแห่งแรก เราจะสามารถรักษาชีวิตผู้คนทั้งทวีป และแพทย์ก็จะสามารถแก้ไขปัญหาฉุกเฉินต่างๆได้ด้วย”

ผลการสำรวจระบุว่า แอฟริกาใต้ ซึ่งเป็นรัฐในแอฟริกาที่ได้รับการพัฒนามากที่สุด กลับมีวิศวกรเพียงแค่ 473 คน ต่อประชากร 1 ล้านคนเท่านั้น ซึ่งตรงข้ามกับประเทศอื่นๆที่พัฒนาแล้ว อย่างเช่น ญี่ปุน ที่มีวิศวกร 3,306 คน ต่อประชากร 1 ล้านคน

ผลกระทบที่กระจายออกไปอันเนื่องมาจากความต้องการอุปกรณ์ของซัพพลายเออร์นั้น ได้กระตุ้นการพัฒนาทักษะด้านวิศวกรรมผ่านทางระบบเศรษฐกิจ

พาราเมาท์ กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทสัญชาติแอฟริกาใต้ ซึ่งผลิตเครื่องมือสำหรับการรักษาสันติภาพ ความมั่นคงภายในประเทศ และกองกำลังป้องกันทั่วโลก ถือเป็นหนึ่งในบริษัทการบิน อวกาศ และการป้องกันที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก

ภายใต้การนำของนายอีฟเวอ ไอชิโกวิทซ์ นั้น บริษัทมีการเติบโตต่อปีสูงขึ้นมากถึง 50% และมีการคาดการณ์ผลประกอบการไว้ที่ 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ภายในปี 2558

บริษัทพุ่งเป้าไปที่กลุ่มผู้ผลิตระดับโลกหลายราย รวมทั้งกระตุ้นอุตสาหกรรม ด้วยการผสมผสานดีไซน์และวิศวกรรมของแอฟริกา 100% เพื่อนำไปสู่คุณภาพระดับโลก โดยการพัฒนาร่วมกับหุ้นส่วนทั่วโลก เพื่อขยายธุรกิจสู่ตลาดใหม่ๆ

บริษัทเปิดตัว Marauder Patrol ยานพาหนะรุ่นใหม่ ในงาน African Aerospace and Defence 2012 (AAD) ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าประจำปี

ยานพาหนะ Marauder Patrol แบบอเนกประสงค์นี้ จะเป็นยานพาหนะที่ใช้ในการป้องกันได้ดีที่สุดในยานพาหนะรุ่นเล็ก โดยจุดประสงค์เพื่อใช้ทางการทหาร ตำรวจ และกองกำลังพิเศษ ที่ต้องการยานพาหนะที่ว่องไว และปราดเปรียวสำหรับทุกสถานการณ์

นายอีฟเวอ ไอชิโกวิทซ์ กล่าวว่า “เราต้องการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยุคใหม่ในทวีป เพื่อที่แอฟริกาจะได้มีศักยภาพสูงสุด”

“ไม่มีเศรษฐกิจที่พัฒนาแล้วระบบใดที่พัฒนาโดยปราศจากอุตสาหกรรมกลาโหมในประเทศที่แข็งแกร่ง แอฟริกาก็เช่นเดียวกัน”

แหล่งข่าว: พาราเมาท์ กรุ๊ป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ