ผู้ว่าฯ กทม.พอใจการระบายน้ำในพื้นที่กรุงเทพฯ พร้อมขอโทษแก้ปัญหาบางจุดล่าช้า

จันทร์ ๒๔ กันยายน ๒๐๑๒ ๑๓:๒๗
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย ดร.วัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายสัญญา ชีนิมิตร ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ ประชุมติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ณ ศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม สำนักการระบายน้ำ กทม.2 ดินแดง เพื่อประเมินสถานการณ์น้ำและแก้ปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่กรุงเทพฯ เนื่องจากในช่วงที่มีผ่านมามีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ทั้งด้านตะวันออกและตะวันตกของกรุงเทพฯ โดยค่าเฉลี่ยน้ำฝนตั้งแต่วันที่ 4-23 ก.ย.55 มากกว่า 500 มิลลิเมตร หรือมีปริมาณน้ำรวมทั้งหมด 444 ล้านลูกบาศก์เมตร ซึ่งเท่ากับปริมาณน้ำในเขื่อนป่าสักครึ่งเขื่อน แต่กทม.สามารถระบายน้ำได้เป็นที่น่าพอใจ ไม่มีน้ำท่วมขังในพื้นที่เกิน 1 วัน ส่วนการระบายน้ำบนถนนสายหลักสามารถระบายน้ำกลับสู่สภาวะปกติได้ภายใน 2-3 ชั่วโมง ทั้งนี้เป็นผลจากการทำงานของข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของกทม.ทุกคนอย่างเต็มที่ อีกทั้งเป็นการย้ำว่า ตลอดระยะเวลา 30 ปีที่ผ่านมากทม.ได้พัฒนาระบบระบายน้ำและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนเดือดร้อนน้อยที่สุด อย่างไรก็ตาม กทม.ต้องย้ำว่าหากฝนตกเกิน 60 มิลลิเมตร จำเป็นต้องใช้เวลาในการระบายน้ำ และต้องขออภัยที่เกิดน้ำท่วมขังในบางจุดด้วย นอกจากนี้ กทม.ยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์ฝนอย่างใกล้ชิด เนื่องจากมีการคาดการณ์ว่าจะมีฝนตกหนัก แต่ปริมาณน้ำจะไม่เท่ากับช่วง 20 วันที่ผ่านมา ซึ่งกทม.และกรมชลประทานได้ประสานการทำงานอย่างใกล้ชิดเพื่อเร่งผันน้ำออกสู่ทะเลโดยเร็วที่สุด

ด้าน ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กล่าวยืนยันว่า กทม.และกรมชลประทานได้ประสานการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อบริหารจัดการน้ำในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อีกทั้งประชุมร่วมกับคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) ทุกครั้ง เพื่อการบริหารจัดการน้ำร่วมกันตามแผน ซึ่งที่ผ่านมาไม่มีปัญหาในการทำงานแต่อย่างใด โดยขณะนี้ กทม.เปิดประตูระบายน้ำทุกจุดในระดับที่สามารถควบคุมได้ ซึ่งเป็นไปตามข้อตกลงร่วมกัน ทั้งนี้เพื่อรักษาระดับน้ำในพื้นที่ตามที่กำหนดไว้ อีกทั้งเตรียมพร้อมรับและทำงานต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง สถานการณ์ทั้งจากน้ำฝน น้ำเหนือ และน้ำทะเลหนุน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก