วัตสัน ย้ำความเป็นผู้นำตลาดรีเทลสุขภาพและความงาม ชูดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง มอบประสบการณ์การช้อปสุดล้ำกับโปรโมชั่น ‘Bank of Beauty’

จันทร์ ๒๔ กันยายน ๒๐๑๒ ๑๓:๕๒
วัตสัน ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงาม ยอดขายอันดับหนึ่งในประเทศไทย 7 ปีซ้อน ตอกย้ำความเป็นเจ้าตลาด ชูกลยุทธ์ดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง ยกระดับประสบการณ์การช้อปปิ้งให้มีสีสันและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังสอดรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคออนไลน์ได้อย่างลงตัว ล่าสุดได้จัดแคมเปญการตลาดแบบดิจิตอล “วัตสัน แบงก์ ออฟ บิวตี้” ปล่อยผีเสื้อเงินวิ้งค์ (Wink) ให้ลูกค้าวัตสันทั่วประเทศได้ลุ้นจับผ่านแอพพลิเคชั่นไอบัตเตอร์ฟลาย ไทยแลนด์ (iButterflyThailand) เพื่อนำมาใช้แทนเงินสดมูลค่า 20 10 และ 5 บาทสำหรับซื้อสินค้าที่ร้านวัตสัน

นวลพรรณ ชัยนาม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัล วัตสัน จำกัด กล่าวว่า “กลยุทธ์หลัก 3 ข้อในการดำเนินงานของวัตสันที่เรายึดมั่นเสมอมาก็คือ นวัตกรรม (Innovative), ความทันสมัย (Trendy) และความเอ็กซ์คลูซีฟ (Exclusivity) วัตสันนับเป็นแบรนด์แรกในกลุ่มธุรกิจร้านค้าเพื่อสุขภาพและความงามที่ได้นำการตลาดแบบดิจิตอลมาใช้ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2552 เพื่อมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งรูปแบบใหม่ที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน สร้างความประทับใจให้แก่กลุ่มลูกค้าปัจจุบันอย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันยังเพิ่มความน่าสนใจให้แก่กิจกรรมและโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมายใหม่ ด้วยความตั้งใจของเราที่จะสร้างความแปลกใหม่ และความประทับใจให้กับลูกค้าในการช้อปปิ้งแนวใหม่ จากปีก่อนๆ ที่ผ่านมาสำหรับโปรโมชั่น วัตสัน แบงค์ ออฟ บิวตี้นั้น ทางเราได้มีการจัดกิจกรรมต่างๆ โดยเฉพาะการโปรยเงินสดตามสถานที่สาธารณะต่างๆ ซึ่งก็ได้กระแสและการตอบรับเป็นอย่างดี สำหรับปีนี้ถือเป็นครั้งแรกของวัตสัน ที่ได้นำแอพพลิเคชั่นไอบัตเตอร์ฟลายมาใช้ในโปรโมชั่น วัตสัน แบงก์ ออฟ บิวตี้ เพื่อให้ลูกค้าทั่วประเทศได้เพลิดเพลินกับการลุ้นรับส่วนลด เรามั่นใจอย่างยิ่งว่าการจัดโปรโมชั่นผ่านรูปแบบการตลาดแบบดิจิตอลในครั้งนี้ จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากบรรดาผู้บริโภคยุคดิจิตอลอย่างแน่นอน”

โปรโมชั่น “วัตสัน แบงก์ ออฟ บิวตี้” ชวนนักช้อปทั่วประเทศ จับผีเสื้อเงินวิ้งค์ผ่านโปรแกรมไอบัตเตอร์ ฟลายเพื่อใช้แทนเงินสดมูลค่า 20, 10 และ 5 บาท ในการซื้อสินค้าที่ร้านวัตสัน เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นไอบัตเตอร์ ฟลายลงบนสมาร์ทโฟน (เฉพาะสมาร์ทโฟนที่รองรับระบบปฏิบัติการ iOS และแอนดรอยด์) หรือเมื่อซื้อสินค้าที่ร่วมรายการที่มีสติ๊กเกอร์วิ้งค์ติดอยู่ รับคูปองเงินวิ้งค์ (Wink) มูลค่า 20, 10 และ 5 บาททันที พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษสำหรับสมาชิกวัตสัน รับคูปองเพิ่ม 2 เท่าให้ช้อปกันอย่างจุใจ ร่วมสัมผัสประสบการณ์การช้อปปิ้งรูปแบบดิจิตอลสุดล้ำ ตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน — 17 ตุลาคม 2555 หรือติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.watsons.co.th

เกี่ยวกับ วัตสัน ประเทศไทย

วัตสัน ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงาม ยอดขายอันดับหนึ่งในประเทศไทย 7 ปีซ้อน เปิดดำเนินการในประเทศไทยครั้งแรกในปีพ.ศ.2539 โดยมีสาขาแรกตั้งอยู่ที่อาคารมณียาเซ็นเตอร์ ปัจจุบัน ร้านวัตสันเป็นร้านเพื่อสุขภาพและความงามที่มีจำนวนสาขามากที่สุดกว่า 210 สาขาทั่วประเทศ และมีผู้เชี่ยวชาญด้านความงามและเภสัชกรคอยให้คำปรึกษาและแนะนำ ร้านวัตสันจำหน่ายสินค้าครอบคลุมตั้งแต่สินค้าอุปโภคบริโภค และสินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม โดยมีความมุ่งมั่นในการนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพ ที่มีคุ้มค่าในเรื่องของราคา พร้อมมอบการบริการที่เป็นเลิศให้แก่ลูกค้าชาวไทยอย่างต่อเนื่อง จึงได้รับการคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในสุดยอดแบรนด์ชั้นนำแห่งปี (Superbrands Thailand) ติดต่อกันเป็นปีที่ 3 จากความโดดเด่นทางด้านความแข็งแกร่งของแบรนด์ ความน่าเชื่อถือ และการเป็นผู้นำในตลาด

เกี่ยวกับ วัตสัน ร้านเพื่อสุขภาพและความงามสำหรับคุณ

วัตสัน ร้านเพื่อสุขภาพและความงามสำหรับคุณ เป็นเครือข่ายร้านค้าปลีกชั้นนำด้านสุขภาพความงามที่ดำเนินการในทวีปยุโรปและเอเชีย โดยมีจำนวนสาขากว่า 2,900 สาขา และเภสัชกรจำนวน 900 คนใน 12 ประเทศ ซึ่งรวมถึง ประเทศจีน ฮ่องกง ไต้หวัน มาเก๊า สิงคโปร์ ไทย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เกาหลี อินโดนีเซีย ตุรกี และยูเครน ในปีพ.ศ. 2554 วัตสัน ร้านเพื่อสุขภาพและความงามสำหรับคุณ ได้รับการโหวตให้เป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในประเภท “Retail — Pharmacy/Drugstores”* ของการจัดอันดับ Asia’s Top 1,000 Brands Survey 2010 ติดต่อกันเป็นที่ 3 นอกจากนี้ วัตสัน ฮ่องกงยังเป็นหนึ่งใน Hong Kong Top 10 Brands ในการจัดอับดับเดียวกัน และได้รับการจัดอับดับเป็นร้านขายยาอันดับหนึ่งในฮ่องกง

* การสำรวจ Campaign/TNS Asia’s Top 1,000 Brands 2011 มีผู้ตอบแบบสอบถามในทวีปเอเชียจำนวน 3,000 คน

เกี่ยวกับ เอ.เอส. วัตสัน กรุ๊ป

ด้วยจำนวนลูกค้ากว่า 26 ล้านคนทั่วโลกในแต่ละสัปดาห์เพลิดเพลินกับการมาจับจ่ายเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่ร้านค้าปลีกของเอ.เอส.วัตสัน กรุ๊ปตามประเทศต่างๆ กว่า 33 ประเทศ เอ.เอส.วัตสัน กรุ๊ป จึงก้าวขึ้นเป็นร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ที่สุด และมีจำนวนสาขาครอบคลุมพื้นที่ต่างๆ มากที่สุด เอ.เอส.วัตสัน กรุ๊ปมีจำนวนพนักงานทั่วโลกกว่า 100,000 คน และเป็นบริษัทในเครือของกลุ่มธุรกิจฮัทชิสัน วัมเปา จำกัด ในประเทศฮ่องกง ซึ่งทำธุรกิจทางด้านท่าเรือและบริการที่เกี่ยวข้อง อสังหาริมทรัพย์และโรงแรม ธุรกิจค้าปลีก พลังงาน โครงสร้างพื้นฐาน การลงทุนและอื่นๆ รวมทั้งโทรคมนาคม ใน 53 ประเทศทั่วโลก

เอ.เอส. วัตสัน กรุ๊ป คือ

- ร้านค้าปลีกด้านสุขภาพและความงามระดับชั้นนำของโลก ด้วยจำนวนสาขากว่า 10,000 สาขา เปิดบริการภายใต้ชื่อร้านค้าปลีกกว่า 20 แบรนด์ ใน 33 ประเทศทั่วโลก

- ผู้นำร้านค้าปลีกด้านสุขภาพและความงามในทวีปเอเชีย โดยวัตสัน ร้านเพื่อสุขภาพและความงามสำหรับคุณ มีจำนวนสาขากว่า 2,900 สาขาในปัจจุบัน และมีเภสัชกรจำนวน 900 คนใน 11 ประเทศในทวีปเอเชีย ซึ่งรวมถึง ประเทศจีน ฮ่องกง ไต้หวัน มาเก๊า สิงคโปร์ ไทย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เกาหลี อินโดนีเซีย ตุรกี และยูเครน

- ร้านค้าปลีกด้านน้ำหอมและเครื่องสำอางสุดหรูในทวีปยุโรป ด้วยจำนวนสาขากว่า 1,600 สาขา ใน 16 ประเทศ โดยใน 10 ประเทศจากจำนวนดังกล่าว เอ.เอส.วัตสัน กรุ๊ป ครองตำแหน่งผู้นำในตลาด ภายใต้แบรนด์ร้านค้าปลีกชื่อ Marionnaud, ICI Paris XL ในประเทศเบเนลักซ์ และ The Perfume Shop ในสหราชอาณาจักร

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับเอ.เอส. วัตสัน กรุ๊ป และแบรนด์ต่างๆ ของบริษัทฯ สามารถดูได้จาก www.aswatson.com

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

จิตรารัตน์ ลิขิตเกียรติกุล / รัชดา กุลธนพานิช

ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน สแตรทิจีส์

โทรศัพท์ 0 2627 3501 ต่อ 112, 108

โทรสาร 0 2627 3510

Email: [email protected]

นวลพรรณ ชัยนาม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัล วัตสัน จำกัด ชูกลยุทธ์การตลาดแบบดิจิตอล

ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้ายุคออนไลน์ โดยปล่อยผีเสื้อเงินวิ้งค์ ทั่วประเทศผ่านแอพพลิเคชั่นไอบัตเตอร์ ฟลาย

ลุ้นรับผีเสื้อเงินวิ้งค์แทนเงินสด ในโปรโมชั่น “วัตสัน แบงก์ ออฟ บิวตี้”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest