เชิญชวนเยาวชนร่วมโครงการแข่งขัน ทูบีนัมเบอร์วัน แดนเซอร์ไซต์ 55

จันทร์ ๒๔ กันยายน ๒๐๑๒ ๑๖:๔๕
กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุขปลุกวัยทีนร่วมสร้างสรรค์ไอเดีย โชว์พลังแดนซ์To Be Number One Teen Dancercise Thailand Championship 2013”ชิงถ้วยพระราชทานทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ฯพร้อมทุนการศึกษากว่า 2 ล้านบาท

กระทรวงสาธารณสุข โดยกรมสุขภาพจิต เปิดตัวการแข่งขัน“To Be Number One Teen Dancercise Thailand Championship 2013” หนึ่งในกิจกรรมของโครงการ To Be Number One ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในกลุ่มเยาวชน คนรุ่นใหม่ พร้อมเชิญชวนวัยทีน เยาวชนรุ่นใหม่ ร่วมระเบิดความมันส์แสดงพลังแดนซ์โชว์ความคิดสร้างสรรค์ ชิงถ้วยพระราชทานจาก ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดีพร้อมทุนการศึกษามูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

นายอิทธิพล สูงแข็ง รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต เปิดเผยว่ากระทรวงสาธารณสุข มีนโยบายมุ่งมั่น ในการส่งเสริม สนับสนุน พร้อมสานต่อกิจกรรมเด็ก เยาวชนคนรุ่นใหม่ ได้มีเวที ในแสดงความรู้ ความสามารถ ความคิดสร้างสรรค์ในเชิงบวก ทำให้เยาวชนได้ใช้ เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ มีทักษะทางสังคมที่ดีเพื่อห่างไกลจากยาเสพติด และมีสุขภาพ ที่สมบูรณ์แข็งแรง ซึ่งโครงการ TO BE NUMBER ONE ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี จัดให้มีการแข่งขันขึ้นทุกปี นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงามตลอด 10 ปี ของการดำเนินงาน

โครงการ“To Be Number One Teen Dancercise Thailand Championship 2013” หนึ่งในกิจกรรมของโครงการ To Be Number One เป็นอีกเวทีที่มุ่งส่งเสริมให้เยาวชน คนรุ่นใหม่ได้มาสานฝัน แสดงพลังแห่งการเต้น เพื่อคัดเลือกสุดยอด Dancercise ในหลากหลายสไตล์ บวกกับพลังความคิดสร้างสรรค์ ความสามัคคี ความมุ่งมั่น ทุ่มเท โดยไม่ต้องพึ่งพายาเสพติด นอกจากนี้ยังเป็นเวทีที่สนับสนุนให้เด็ก และเยาวชนจาก ทั่วประเทศได้มีโอกาสเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ นอกห้องเรียน เกิดการพบปะ แลกเปลี่ยน ความคิดเห็น ของกลุ่มเยาวชนจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศ สร้างกระแสการใช้เวลา ว่างให้เป็นประโยชน์ เสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์ ฝึกทักษะทางสังคมด้านต่างๆ อาทิ การมีมนุษยสัมพันธ์ , การทำงานเป็นทีม, การยอมรับความคิดเห็นของผู้อื่น , การมีน้ำใจนักกีฬารู้แพ้ รู้ชนะ รวมทั้งส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อการมีสุขภาพที่ดี เป็นต้น

การแข่งขัน “To Be Number One Teen Dancercise Thailand Championship 2013” ในปีนี้จะเป็นการแข่งขันเต้นรำ ในกลุ่มเยาวชน 3 รุ่น คือ Junior อายุระหว่าง 6 — 9 ปี Pre-Teenage อายุระหว่าง 10 — 13 ปีและ Teenage อายุระหว่าง 14 - 24 ปี โดยจะเปิดรับสมัครแข่งขันรอบคัดเลือกระดับจังหวัด ในเดือนกันยายน เพื่อนำผู้ชนะเลิศและรองชนะเลิศอันดับ 1 ของแต่ละจังหวัด มาแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับภาค จนถึงเดือนพฤศจิกายน

สำหรับผู้ชนะเลิศระดับภาค จะเข้าร่วมกิจกรรม TO BE NUMBER ONE TEEN DANCERCISECAMP 2013ในเดือนธันวาคม เพื่อเรียนรู้ และพัฒนาทักษะการเต้น และเทคนิคการนำเสนอ และพัฒนาทักษะเทคนิควิธีการนำเสนอและพัฒนา EQ เพื่อ เตรียมพร้อม เข้าสู่การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศชิงถ้วยเกียรติยศ พระราชทานจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี พร้อมทุนการศึกษากว่า 2 ล้านบาทในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2556

“โครงการ To Be Number One Teen Dancercise Thailand Championship 2013” เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้วัยรุ่นและเยาวชน ได้มีโอกาสนำเสนอความคิดสร้างสรรค์และแสดงพลัง ความสามารถด้านการเต้น ในหลากหลายสไตล์ ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย และดีต่อสุขภาพ นอกจากนี้เยาวชนยังได้นำเสนอไอเดียการแต่งกายที่แปลกใหม่ ได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ทำให้ห่างไกลจากยาเสพติด สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของโครงการ To Be Number One อย่างแท้จริง” อธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวและเสริมว่า

การแข่งขัน To Be Number One Teen Dancercise Thailand Championship 2013 ในปีนี้ ได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิผู้เชี่ยวชาญด้านการเต้น ศิลปิน ดาราที่มีชื่อเสียง และมีประสบการณ์การฝึกสอนการเต้น ให้กับศิลปินดาราชื่อดัง ร่วมเป็นกรรมการตัดสินเพื่อค้นหาสุดยอดทีมแดนซ์ จากทุกภาคทั่วประเทศ โดยเกณฑ์การตัดสินจะพิจารณาจาก ความพร้อมเพรียง และความแข็งแรง ความคิดสร้างสรรค์ อารมณ์และความสนุกสนาน การใช้ท่าเต้นที่ทำให้เกิดประโยชน์ต่อสุขภาพ และสอดคล้องกับจังหวะดนตรี และการแต่งกาย

น้องๆ เยาวชนที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียด และสมัครเข้าร่วมโครงการได้ที่ สำนักงานโครงการ To Be Number One กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข โทรศัพท์ 0-2590-8187 , 0-2590-8188 และ บริษัท อะเบาท์ไอเดีย อีเว้นท์ เอเจนซี่ โทรศัพท์ 0-2375-5020-22

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest