เอพีเอ็ม กรุ๊ปประกาศวิสัยทัศน์ก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางของเอเชีย ในการพัฒนาเชิงนวัตกรรมสำหรับผู้นำและองค์กร

จันทร์ ๒๔ กันยายน ๒๐๑๒ ๑๓:๑๙
เอพีเอ็ม กรุ๊ป หนึ่งในองค์กรด้านที่ปรึกษาเพื่อการพัฒนาองค์กรและบุคลากรที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียลั่นพร้อมก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางของเอเชียในการพัฒนาเชิงนวัตกรรมสำหรับผู้นำและองค์กรภายในปี 2563 พร้อมเปิด 4 หน่วยงานธุรกิจ (Business Unit) สร้างจุดขายในการบริการที่แตกต่างเพื่อพาองค์กรก้าวสู่ความยิ่งใหญ่

นางอริญญา เถลิงศรี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทที่ปรึกษา เอพีเอ็ม กรุ๊ป เปิดเผยถึงวิสัยทัศน์ และพันธกิจของบริษัท เอพีเอ็ม กรุ๊ป ว่าปีนี้ถือเป็นปีที่บริษัท ฯ ก่อตั้งมาครบ 20 ปี ซึ่งตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา เอพีเอ็ม กรุ๊ปได้ก้าวสู่การเป็นหนึ่งในองค์กรที่ปรึกษาด้านการพัฒนาองค์กร และบุคลากรที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งบริษัทเป็นองค์กรที่สามารถให้บริการได้อย่างครบวงจร ประสบความสำเร็จในการทำงานร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งองค์กรไทย และองค์กรนานาชาติชั้นนำกว่า 250 แห่งทั่วเอเชีย โดยบริษัทตั้งเป้าไว้ว่าภายในปี 2563 เอพีเอ็ม กรุ๊ป จะเป็นที่รู้จักในฐานะศูนย์กลางของเอเชียในการพัฒนาเชิงนวัตกรรมสำหรับผู้นำและองค์กรรุ่นใหม่ ทั้งนี้บริษัท ฯ มีบริการหลากหลายที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าโดยเน้นผลสัมฤทธิเป็นสำคัญ ได้แก่ 1.) การพัฒนาผลการดำเนินงานและประสิทธิผลขององค์กร ประกอบด้วย การดำเนินและบริหารจัดการกลยุทธ์ การสร้างวัฒนธรรมองค์กร และการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงองค์กรด้วยบุคลากร 2.) การพัฒนาความเป็นผู้นำและการบริหารจัดการ ได้แก่ การสร้างสมรรถนะและศักยภาพในการบริหาร การเสริมสร้างประสิทธิผลในการเป็นหัวหน้างาน และพัฒนาความเป็นผู้นำ 3.) การความเป็นเลิศในการปฏิบัติงานด้วยการพัฒนาบุคลากร คือ การเสริมสร้างผลการปฏิบัติงานรายบุคคล การสร้างทีมที่มีผลการปฏิบัติงานสูง การปรับเปลี่ยนทรัพยากรมนุษย์เชิงกลยุทธ์ และการพัฒนาผลการดำเนินงานด้านการขาย ซึ่งตัวอย่างองค์กรขนาดใหญ่ที่เป็นลูกค้าของบริษัท ได้แก่ บริษัทปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท เอเชียน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค และบริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด เป็นต้น

สำหรับแนวโน้มของธุรกิจที่ปรึกษาในอนาคตนั้น บริษัท ฯ มองว่า การมาของประชาคมอาเซียน หรือ AEC 2015 เป็นการสร้างโอกาสในการขยายตัวสู่ตลาดใหม่ของธุรกิจ แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นอุปสรรคด้วยเช่นกัน

สำหรับโอกาสในการขยายตัวสู่ตลาดใหม่ เพิ่มมากขึ้น เป็นผลทำให้การแข่งขันของตลาดในทุกๆ ภาคส่วนของไทยจะทวีความเข้มข้นขึ้น ทำให้องค์กรต่างๆ ทั้งไทยและต่างชาติต้องมุ่งเน้นในการพัฒนาองค์กรและทรัพยากรบุคคลของตนให้เข้มแข็ง ส่งผลให้เป็นการสร้างโอกาสสำหรับองค์กรที่ปรึกษา ซึ่งจะสามารถเข้าไปช่วยองค์กรเหล่านั้นในการพัฒนากลยุทธ์และศักยภาพโดยรวมขององค์กรและบุคลากรให้สูงยิ่งขึ้น เพื่อให้พร้อมต่อการแข่งขันที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต ในขณะเดียวกันองค์กรไทยที่จะขยายธุรกิจไปสู่ตลาดการแข่งขันในต่างประเทศนั้น ก็จะเป็นการสร้างโอกาสสำหรับบริษัทที่ปรึกษาที่จะเข้าไปช่วยพัฒนาองค์กรไทยเหล่านั้น ให้แข็งแกร่งพอเพื่อให้พร้อมต่อการแข่งขันและสามารถต่อกรกับคู่แข่งในตลาดต่างประเทศด้วยเช่นเดียวกัน

แต่ในทางกลับกัน AEC 2015 ก็อาจสร้างผลกระทบในเชิงที่เป็นอุปสรรคต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทที่ปรึกษาด้วยเช่นกัน เพราะจะส่งผลให้ตลาดธุรกิจที่ปรึกษาเองก็จะมีการแข่งขันที่เข้มข้นสูงมากขึ้น บริษัทที่ปรึกษาจากต่างชาติโดยเฉพาะจากประเทศสิงคโปร์จะเข้ามาแข่งขันกับบริษัทที่ปรึกษาในประเทศไทยมากขึ้น ซึ่งทำให้บริษัทที่ปรึกษาไทยจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพัฒนาศักยภาพและการให้บริการของตนให้อยู่ในระดับที่สูงมากขึ้น ต้องเพิ่ม Value-Added ในสินค้าและบริการให้สามารถแข่งขันกับบริษัทที่ปรึกษาต่างชาติด้วยการเพิ่มขีดความรู้ ความสามารถ และศักยภาพของบุคลากรที่ปรึกษา นำเครื่องในการพัฒนาที่หลากหลายเข้ามาใช้ เพื่อยกระดับมาตรฐานการให้บริการของตนเองให้สูงขึ้นและเทียบเท่าระดับสากล นอกจากนั้นปัญหา War of Talent ในเรื่องของสมองไหลก็เป็นอีกหนึ่งอุปสรรคใหญ่ที่ธุรกิจที่ปรึกษาจะต้องเผชิญ เพราะจะเกิดปัญหาการแข่งขันเพื่อดึงตัวคนเก่งที่มีความสามารถในระดับที่รุนแรงมากขึ้น การที่องค์กรที่ปรึกษาจะรักษาคนเก่งไว้นั้นจะทำได้ยากขึ้นกว่าในอดีต

ดังนี้เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการตอบรับกับโอกาสและรับมือกับอุปสรรคสำคัญที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต บริษัท เอพีเอ็ม กรุ๊ป จึงได้กำหนดแผนยุทธ์ศาสตร์ โดยการสร้างสรรค์ 4 หน่วยงานธุรกิจหลัก (Business Unit) เพื่อพัฒนาและต่อยอดความสำเร็จให้กับองค์กร ได้แก่ Business Unit: Strategic Partnership การสร้างผลลัพธ์การดำเนินธุรกิจของลูกค้าให้มีความก้าวหน้าสู่ความเป็นเลิศในทุกภาคอุตสาหกรรม Business Unit: Targeted Solutions ตอบสนองความต้องการที่เฉพาะเจาะจงของลูกค้าเพื่อขับเคลื่อนให้องค์กรลูกค้ามีผลการปฏิบัติงานที่มีประสิทธิผล Business Unit: Center of Excellence ศูนย์พัฒนาประสิทธิภาพของบุคลากรเพื่อก่อให้เกิดผลลัพธ์ของงานสู่ความเป็นเลิศ และ Business Unit: New Generation Development การพัฒนาผู้นำรุ่นใหม่

Business Unit: Strategic Partnership การสร้างผลลัพธ์การดำเนินธุรกิจของลูกค้าให้มีความก้าวหน้าสู่ความเป็นเลิศในทุกภาคอุตสาหกรรม เป็นไปเพื่อตอบสนองความมุ่งมั่นของผู้บริหารระดับสูงในองค์กรของลูกค้าที่พร้อมจะมีวิสัยทัศน์ที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นจริงในองค์กร ทำให้เอพีเอ็ม กรุ๊ปเป็นเสมือนพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ของลูกค้าโดยมีบทบาทเป็นกลจักรสำคัญในการวิเคราะห์องค์กรลูกค้าในองค์รวมเพื่อให้ครอบคลุมรอบด้าน ทั้งด้านที่ลูกค้าตระหนักเป็นอย่างดี และด้านที่ลูกค้ายังมิได้ตระหนักถึง มีการทำการวิเคราะห์ และหาแนวทางการพัฒนาพร้อมให้คำปรึกษา แนะนำแก่ลูกค้าในทุกๆเรื่อง และทุกๆแง่มุมเพื่อการพัฒนาองค์กรลูกค้าในองค์รวมให้สามารถสร้างผลการดำเนินธุรกิจ และผลประกอบการที่ดีขึ้น รวมถึงก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงองค์กรไปในทิศทางที่ถูกต้องอย่างชัดเจนตามเป้าหมายที่ตั้งไว้อันนำไปสู่การยกระดับองค์กรลูกค้าให้ก้าวหน้าขึ้นอย่างแข็งแกร่ง

Business Unit: Targeted Solutions ตอบสนองความต้องการที่เฉพาะเจาะจงของลูกค้าเพื่อขับเคลื่อนให้องค์กรของลูกค้ามีผลการปฏิบัติงานที่มีประสิทธิผล ต้องกล่าวว่าบริษัทที่ปรึกษาเอพีเอ็ม กรุ๊ป มีความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาองค์กรและบุคลากรอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยศักยภาพอันเต็มเปี่ยม และด้วยความพร้อมที่จะเข้าไปพัฒนาองค์กรลูกค้าในเรื่องที่ลูกค้ามีความต้องการอย่างเฉพาะเจาะจง ซึ่งเอพีเอ็ม กรุ๊ป มีความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาองค์กรและบุคลากรในสามมิติสำคัญ ได้แก่

1.) การพัฒนาผลการดำเนินงานและประสิทธิผลขององค์กร

2.) การพัฒนาความเป็นผู้นำและการบริหารจัดการในทุกระดับ และ

3.) การสร้างความเป็นเลิศในการปฎิบัติงานด้วยการพัฒนาบุคลากร

ซึ่งด้วยความเชี่ยวชาญทั้งสามประการข้างต้นทำให้เอพีเอ็ม กรุ๊ปพร้อมเข้าไปช่วยในทุกกระบวนการเพื่อขับเคลื่อนให้องค์กรลูกค้ามีผลการปฏิบัติงานที่มีประสิทธิผลยิ่งขึ้นเสมือนเป็นส่วนหนึ่งในองค์กรลูกค้า

Business Unit: Center of Excellence ศูนย์พัฒนาประสิทธิภาพของบุคลากรเพื่อก่อให้เกิดผลลัพธ์ของงานสู่ความเป็นเลิศ Business Unit นี้ต้องกล่าวว่า เอพีเอ็ม กรุ๊ป มุ่งพัฒนาประสิทธิภาพของบุคลากรในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้ด้วยกระบวนการพัฒนาที่มีประสิทธิภาพ และเป็นระบบขั้นตอนอย่างต่อเนื่องเพื่อก่อให้เกิดผลลัพธ์ของการปฏิบัติงานสู่ความเป็นเลิศ โดยหลักสูตรสำคัญของศูนย์พัฒนาประสิทธิภาพของบุคลากรของเอพีเอ็ม กรุ๊ป ได้รับการออกแบบมาให้ครอบคลุมหลากหลายเรื่องที่เป็นประเด็นสำคัญซึ่งเป็นแกนหลักในการพัฒนา และดึงศักยภาพของบุคลากรออกมาใช้ให้มีประสิทธิภาพอย่างแท้จริง อันนำไปสู่การพัฒนาประสิทธิภาพของบุคลากรเพื่อก่อให้เกิดผลลัพธ์ของงานสู่ความเป็นเลิศ

Business Unit: New Generation Development การพัฒนาผู้นำรุ่นใหม่ เอพีเอ็ม กรุ๊ป ถือว่าการเตรียมความพร้อมสำหรับเยาวชนเพื่อให้สามารถดำรงชีวิต และประสบความสำเร็จในสังคมของโลกยุคใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพเป็นความท้าทายอย่างหนึ่งของผู้ปกครอง ซึ่งเรามุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนสำคัญในการสนับสนุน และสร้างสรรค์ผู้นำรุ่นใหม่ด้วยการนำเสนอหลักสูตรที่ทันสมัย อันจะช่วยพัฒนาทักษะ ค่านิยม ทัศนคติ และลักษณะนิสัยของเยาวชนที่จำเป็นในเรื่องต่างๆในทุกกลุ่มอายุ พร้อมกันนี้เรายังมีหลักสูตรสำคัญที่จะช่วยให้ผู้ปกครอง และบุคลากรทางการศึกษาสามารถพัฒนาเยาวชนให้พร้อมรับมือกับความท้าทาย และเติบโตไปเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพได้อย่างแท้จริง

นางอริญญากล่าวถึงผลประกอบการของบริษัทในรอบ 20 ปีที่ผ่านมานั้นมีอัตราการเติบโตที่น่าพอใจ โดยผลประกอบการในรอบห้าปีที่ผ่านมาบริษัทฯ มีอัตราการเติบโตของยอดขายที่พุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆทุกปี โดยเพิ่มขึ้นประมาณ 100% จากปี 2007 ซึ่งในรอบ 2-3 ปีที่ผ่านมา ถือได้ว่าบริษัทฯ เป็นผู้นำตลาดของธุรกิจที่ปรึกษาด้านการพัฒนาองค์กร และ บุคลากรในประเทศไทย

เอพีเอ็ม กรุ๊ปก่อตั้งขึ้นในปี 2535 เราเป็นหนึ่งในองค์กรด้านการพัฒนาองค์กรและบุคลากรและใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย และเป็นองค์กรที่มีความสามารถในการให้บริการ ได้อย่างครบวงจร เราประสบความสำเร็จในการทำงานร่วมกับหน่วยงานและองค์กรระดับนานาชาติชั้นนำกว่า 250 แห่งทั่วเอเชีย ลูกค้าของเราที่มีอยู่เป็นจำนวนมากและความสัมพันธ์อันยาวนานระหว่างเรากับลูกค้าเป็นการแสดงให้เห็นถึงความเฉียบแหลมของเราในการช่วยให้องค์กรได้รับผลตอบแทนสูงสุดจากการลงทุนและแก้ปัญหาสำคัญต่างๆ

ปัจจุบัน เอพีเอ็ม กรุ๊ป เป็นพันธมิตรกับองค์กรที่ปรึกษาชั้นนำจากทั่วโลกในด้านองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญในเครื่องมือ วิธีการและกระบวนการพัฒนาต่างๆ จึงทำให้เราเป็นบริษัทที่ปรึกษาที่ครบวงจรที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกอบกับการที่เราเป็นองค์กรไทย จึงมีความรู้และความเข้าใจในวัฒนธรรม รวมถึงความต้องการของลูกค้าและมีความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมต่างๆ ในประเทศอย่างแท้จริง อันจะนำมาซึ่งการให้บริการที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าและก่อให้เกิดการพัฒนาองค์กรและบุคลากรตั้งแต่ระดับบนจนถึงระดับล่างได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest