อิมแพ็ค เตรียมแผนจราจรรองรับงานสอบตรง มศว. อำนวยความสะดวกนักเรียนกว่า 50,000 คน

จันทร์ ๒๔ กันยายน ๒๐๑๒ ๑๐:๒๓
อิมแพ็ค เตรียมแผนรับมือการจราจรหนาแน่นช่วงการจัดสอบคัดเลือกเข้าเป็นนิสิตปริญญาตรี (สอบตรง) มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ระหว่างวันที่ 22-23 กันยายน 2555 หวังอำนวยความสะดวกแก่นักเรียนผู้ลงทะเบียนสอบกว่า 50,000 คน รวมถึงผู้เดินทางมาชมงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ส่งออกและการแข่งขันเทนนิส ไทยแลนด์ โอเพ่น 2012 โดยตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกด้านการจราจร และเปิดหมายเลขโทรศัพท์ 0-2833-5445-7สำหรับสอบถามการจราจรภายใน อิมแพ็ค เมืองทองธานี ตลอด 24 ชม.

นางสาวจินตนา พงษ์ภักดี ผู้อำนวยการ สำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์กรบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัดผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 22-23กันยายน 2555อิมแพ็ค ได้รับเลือกจากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เป็นสถานที่จัดสอบคัดเลือกนักเรียนนักศึกษาเข้าเป็นนิสิตปริญญาตรี (สอบตรง) ประจำปี 2556 ซึ่งมีจำนวนนักเรียนลงทะเบียนสอบ 2 วันกว่า 50,000 คน โดยใช้สถานที่อาคารชาเลนเจอร์

พร้อมกันนี้ในช่วงวันดังกล่าว ยังมีงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ส่งออก หรือ TFIC Furniture Outlet 2012 ที่อาคาร 1-3 ศูนย์แสดงสินค้า และการแข่งขันเทนนิส ไทยแลนด์ โอเพ่น 2012 ที่อิมแพ็ค อารีน่า จึงคาดว่าจะมีจำนวนผู้เดินทางมาชมงานและการแข่งขันเทนนิสดังกล่าวจำนวนมาก นอกจากนี้ ทางกรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศของช่วงวันที่ 21-22 กันยายน 2555 นั้นจะมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40-60 ของพื้นที่และมีฝนตกหนักบางแห่งจึงอาจเกิดปัญหาการจราจรหนาแน่นและติดขัดในบางช่วงเวลา

ทั้งนี้ ทางอิมแพ็คได้เตรียมแผนรองรับและอำนวยความสะดวกในด้านการจราจรให้แก่ผู้ปกครองและนักเรียน รวมถึงผู้ที่ต้องการจะเดินทางมาชมงานๆ ภายในศูนย์ฯ ในช่วงเวลาดังกล่าวโดยได้ประสานขอความร่วมมือไปยังผู้ให้บริการรถสาธารณะประเภทต่างๆ ทั้งรถแท็กซี่ รถตู้สาธารณะ รถเมล์ รถสองแถว และรถอิมแพ็คลิ้งค์ เพื่อช่วยเสริมบริการรับ-ส่งผู้โดยสารในพื้นที่เพิ่มมากขึ้น โดยศูนย์รถแท็กซี่ที่ทางอิมแพ็คได้ประสานขอความร่วมมือไปนั้น มีจำนวนทั้งสิ้น 10 ศูนย์ รวมจำนวนรถแท็กซี่ในเครือข่ายทั้งสิ้นกว่า 50,000 คัน

สำหรับการอำนวยความสะดวกภายในพื้นที่ของอิมแพ็ค ได้มีการจัดจุดบริการรถบริการสาธารณะไว้ตามที่ต่างๆ เช่น จุดบริการแท็กซี่ ณ บริเวณโรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ อิมแพ็ค จุดบริการรถตู้ รถเมล์ และรถสองแถว ณ บริเวณลานแอ็คทีฟสแควร์ ฝั่งตรงข้ามอาคารอารีน่า โดยมีการจัดเจ้าหน้าที่เพื่อช่วยประสานงานในพื้นที่ด้วยด้านการรองรถยนต์ส่วนบุคคลนั้น ได้มีการเคลียร์พื้นที่จอดรถไว้ โดยจุดจอดรถสามารถรองรับรถยนต์ได้มากกว่า 15,000 คัน โดยเป็นอาคารจอดรถในร่ม 2 อาคาร และลานจอดกลางแจ้ง 5 ลานจอด

ส่วนการสื่อสารประชาสัมพันธ์ข้อมูลการจราจร ทางอิมแพ็คได้เตรียมประสานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรในพื้นที่ และจัดเจ้าหน้าที่แจ้งความเคลื่อนไหวการจราจรเป็นระยะ ผ่านสื่อวิทยุ อาทิ จส.100, สวพ.91 รวมถึงสื่อออนไลน์ เช่น พันธ์ทิพย์ทวิตเตอร์เฟซบุ๊ค IMPACT venue ที่สามารถเข้าถึงประชาชนได้ง่ายและรวดเร็วที่สุด นอกจากนี้ ยังกำหนดหมายเลขโทรศัพท์ 0-2833-5445-7 สำหรับการสอบถามเรื่องการจราจรหรือการแจ้งร้องเรียนบริการรถสาธารณะที่ให้บริการภายในอิมแพ็คหากมีการเรียกค่าเก็บบริการเกินราคา บริการตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ ทางอิมแพ็คได้มีการเผยแพร่ข้อมูลแผนที่ เส้นทางเดินรถ และเส้นทางลัด ในการเข้า-ออก รวมทั้งข้อมูลเกี่ยวกับบริการรถสาธารณะและค่าบริการ ไว้บนเว็บไซต์ www.impact.co.th หรือ หากประชาชนต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมทั่วไปสามารถสอบถามได้ที่สำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์กร โทร.0-2833-5061

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024