กรมสรรพากรเตือนดารานักแสดงสาธารณะ ยื่นแบบเสียภาษีครึ่งปีภายใน 30 กันยายน 2555

จันทร์ ๒๔ กันยายน ๒๐๑๒ ๑๐:๔๕
กรมสรรพากรแจ้งเตือนดารานักแสดงสาธารณะและผู้มีเงินได้จากการให้เช่าทรัพย์สิน การประกอบวิชาชีพอิสระ การรับเหมาก่อสร้างและการประกอบธุรกิจ การพาณิชย์ มีหน้าที่ต้องยื่นแบบเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาครึ่งปี ภายในวันที่ 30 กันยายน 2555

กรมสรรพากรขอแจ้งให้ทราบว่า บุคคลธรรมดาที่มีหน้าที่ตามมาตรา 40(5) — 40(8) ได้แก่ เงินได้จากการให้เช่าทรัพย์สิน การประกอบวิชาชีพอิสระ การรับเหมาก่อสร้าง การประกอบธุรกิจ การพาณิชย์รวมทั้ง ดารานักแสดงสาธารณะ มีหน้าที่ต้องยื่นแบบบแสดงรายการเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาครึ่งปี โดยนำเงินได้ที่รับระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2555 — 30 มิถุนายน 2555 รวม 6 เดือน มาคำนวณเสียภาษีด้วยแบบ ภ.ง.ด.94 โดยยื่นแบบตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 30 กันยายน 2555 ซึ่งปีนี้วันที่ 30 กันยายน 2555 ตรงกับวันอาทิตย์จึงยื่นแบบได้ถึงวันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม 2555 ที่สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาทุกแห่งทั่วประเทศ อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ที่ยื่นแบบทางอินเทอร์เน็ต ที่ www.rd.go.th ได้รับสิทธิขยายเวลาให้ยื่นแบบได้ถึง วันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม 2555 จึงขอความร่วมมือให้ผู้ที่มีหน้าที่เสียภาษีทุกท่าน ยื่นแบบชำระภาษีให้ถูกต้องครบถ้วนตามความเป็นจริง โดยขณะนี้กรมสรรพากรมีระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัยในการติดตามตรวจสอบข้อมูลการมีเงินได้และข้อมูลการหักภาษี ณ ที่จ่าย จากแหล่งต่าง ๆ ทำให้สามารถติดตามผู้มีเงินได้ ที่ไม่ยื่นแบบฯ หรือยื่นไว้ไม่ถูกต้องได้โดบง่าย หากผู้เสียภาษีมีข้อสงสัยสามารถสอบถามรายละเอียดจากเจ้าหน้าที่สรรพากรได้ที่สำนักงานสรรพากรทุกแห่ง ซึ่งยินดีให้คำแนะนำและคำชี้แจงอย่างเต็มที่ หรือที่ศูนย์บริการข้อมูลสรรพากร RD Call Center โทร.1161

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4