Thaitrade.com จัดอบรม หลักสูตร “การถ่ายภาพเพื่อการค้าเบื้องต้น” เสริมทักษะผู้ประกอบการไทย

อังคาร ๒๕ กันยายน ๒๐๑๒ ๑๐:๕๕
นางอัมพวัน พิชาลัย อำนวยการสำนักสารสนเทศการค้าระหว่างประเทศ กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า “Thaitrade.com ได้จัดฝึกอบรมเชิงปฎิบัติการเพื่อการพัฒนาทักษะให้กับสมาชิกThaitrade.com ระหว่างวันที่ 24-28 กันยายน 2555 ซึ่งหลักสูตร “การถ่ายภาพเพื่อการค้าเบื้องต้น” เป็นหลักสูตรแรกของThaitrade.com ที่จะให้ความรู้พร้อมกับการฝึกปฏิบัติการจริงอย่างเป็นขั้นตอเพื่อให้ผู้ประกอบฝึกฝนและสามารถนำความรู้ที่ได้ไปรับปรุงสินค้าของตนเอง ซึ่งการถ่ายภาพสินค้าเป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการต้องให้ความสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากรูปภาพสินค้าเปรียบเสมือนประตูที่จะดึงความน่าสนใจข องลูกค้า จนนำไปสู่การสั่งซื้อสินค้าได้ ทางThaitrade.com ได้เล็งเห็นความสำคัญในจุดนี้ จึงได้จัดอบรมพร้อมเชิญวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญด้านถ่ายภาพสินค้าเบื้องต้นด้วยกล้อง DSLR หรือกล้อง Compact ได้แก่ นางสาวภาวนา เทียนศิริผู้เชี่ยวชาญเรื่องการทำการตลาดออนไลน์ผ่าน Social media และนายภัทรภณ ศรีสมุทร วิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้าน "ถ่ายภาพอย่างไรให้สินค้าดูดี สำหรับผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce)"

นอกจากนี้ Thaitrade.com ยังได้จัดทำ Workshop เรื่อง "เทคนิคการถ่ายภาพสินค้าการสร้างตู้ถ่ายสินค้าเองแบบง่ายๆ การจัดวางตำแหน่งสินค้าและการจัดแสงสำหรับถ่ายภาพสินค้าแต่ละประเภทและการกำหนดค่าเพื่อถ่ายภาพสินค้า" และ "หลักการเลือกใส่รายละเอียดและบรรยายภาพ" รวมถึงการใช้งานเว็บไซต์Thaitrade.com อีกด้วย

การอบรมหลักสูตร “การถ่ายภาพเพื่อการค้าเบื้องต้น” โดยครั้งที่ 1 นี้ จัดขึ้นวันที่ 24 กันยายน สำหรับกลุ่มสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม สินค้าเกษตร วันที่ 25 กันยายน สินค้าของขวัญ ของชำร่วย ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม วันที่ 26 กันยายน สินค้าเสื้อผ้าและเครื่องประดับ วันที่ 27-28 กันยายน สินค้าทั่วไป ณ ห้องฝึกอบรมคอมพิวเตอร์ ชั้น 6 สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงพาณิชย์ นนทบุรี ผู้ที่สนใจเข้าร่วมการอบรมสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Thaitrade call center 1169 กด 5, 02-793-9394 หรือ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ