Octoshape จับมือเป็นพันธมิตรกับ NetRange เพื่อนำเสนอสมาร์ททีวีระบบ OTT IPTV

อังคาร ๒๕ กันยายน ๒๐๑๒ ๐๙:๑๑
การจับมือร่วมเป็นพันธมิตรช่วยนำ Infinite HD-M มาใช้ในสมาร์ททีวีของ NetRange เพื่อเปลี่ยนการแพร่ภาพกระจายเสียงโทรทัศน์ไปสู่บรอดแบนด์ทีวี

NetRange ผู้จัดหาโซลูชั่นสมาร์ททีวีระดับโลก ร่วมกับ Octoshape ผู้นำในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีการแพร่ภาพบนอินเทอร์เน็ตบนพื้นฐานคลาวด์ ได้จับมือร่วมเป็นพันธมิตรเพื่อสนับสนุนโทรทัศน์บรอดแบรนด์รุ่นใหม่ นั่นก็คือ การเปลี่ยนจากแพร่ภาพกระจายเสียงโทรทัศน์ไปสู่บรอดแบนด์ทีวี โดยจะมีการติดตั้งเทคโนโลยีมัลติแคสท์ Infinite HD-M ไว้บนพอร์ทัลสมาร์ททีวีของ NetRange เพื่อยกระดับคุณภาพของทีวี สเกลของทีวี และเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้องกับทีวี บนเครือข่ายไอพีที่ยังไม่ได้ผ่านการบริหารจัดการ

แนวความคิดดังกล่าว ซึ่งมีชื่อเรียกว่า Triple OTT ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถรับชมทีวีแบบดั้งเดิมตามผังรายการได้ผ่านแพลตพอร์ม DVB เช่นในปัจจุบัน แต่ยังเพิ่มความสามารถในการรับชมทีวีแบบดั้งเดิมได้อย่างไม่จำกัดปริมาณในคุณภาพเดียวกับการแพร่ภาพผ่านช่องทางบนอินเทอร์เน็ต ซึ่งรวมไปถึงการเข้าถึงแอพพลิเคชั่นและบริการสมาร์ททีวี ผู้ดำเนินการแพร่ภาพและบริษัทที่ทำธุรกิจสื่อ จะได้รับประโยชน์จากโมเดลธุรกิจที่หลากหลายและสามารถเข้าถึงทั่วโลกได้อย่างไม่จำกัดสำหรับการนำเสนอวิดีโอความคมชัดสูงผ่านสมาร์ททีวี ผู้ให้บริการเครือข่ายและ ISP จะได้รับประโยชน์จากการต่อยอดจากโครงสร้างบรอดแบนด์ที่มีอยู่เดิม เช่น ADSL2+ เนื่องจากเทคโนโลยีดังกล่าวช่วยให้เครือข่ายที่มีอยู่สามารถนำเสนอคอนเทนท์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นและปริมาณสูงขึ้น

“ด้วย Triple OTT ทำให้เราสามารถนำเสนอสิ่งที่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค นอกเหนือไปจากทีวีแบบดั้งเดิมบนพื้นฐาน DVB และแอพพลิเคชั่นสมาร์ททีวีของเราแล้ว Octoshape จะช่วยให้อุปกรณ์และหุ้นส่วนผู้ผลิตคอนเทนท์ของเราสามารถผลิตคอนเทนท์ที่มีคุณภาพสูงสุดในอัตราค่าธรรมเนียมต่อช่องเท่าเดิม” แจน เวนด์ท ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ NetRange กล่าว “เทคโนโลยี Infinite HD-M ของ Octoshape จะกลายเป็นองค์ประกอบที่สำคัญในกลยุทธ์ OTT ของเรา ความมุ่งมั่นและชื่อเสียงของ Octoshape ในด้านจำนวนผู้ชมบรอดแบนด์ทีวีที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก ผนวกกับเทคโนโลยีที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของบริษัทที่ช่วยเพิ่มคุณภาพวิดีโอทั่วโลก จะช่วยนำเสนอแพลตฟอร์มใหม่สำหรับเจ้าของคอนเทนท์และผู้ผลิตอุปกรณ์ด้วยประสบการณ์วิดีโอชนิดที่ยังไม่เคยมีมาก่อน”

การเป็นพันธมิตรครั้งนี้ จะผนวกรวมแพลตฟอร์ม Infinite HD-M Ferderated Multicast ของ Octoshape เข้ากับพอร์ทัลสมาร์ททีวีของ NetRange โดย Infinite HD-M ช่วยให้สามารถนำเสนอบรอดแบนด์ทีวีแก่ผู้ชมจำนวนมากได้อย่างมีประสิทธิภาพบนเครือข่ายโดยไม่จำเป็นต้องปรับปรุงเครือข่ายขนานใหญ่บนแพลตพอร์มการนำเสนอวิดีโอแบบดั้งเดิม

ด้วยลูกค้ากว่า 400 ราย NetRange เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการโซลูชั่นสมาร์ททีวีที่ใหญ่ที่สุดในโลกและเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลกด้านการพัฒนาแอพพลิเคชั่นและบริการสมาร์ททีวี ในการให้บริการลูกค้า เช่น ITN news, maxdone, Mercedes-Benz, Brainpool, Tagesschau และ Bauer Media Group ฯ NetRange ไม่ได้พัฒนาแอพพลิเคชั่นและบริการสำหรับพอร์ทัลของบริษัทเพียงเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงพอร์ทัลสมาร์ททีวีชั้นนำอื่นๆในปัจจุบัน เช่น Samsung, LG และ Philips

“การร่วมเป็นพันธมิตรกับ NetRange ถือเป็นการเร่งให้มีการพัฒนาความคุ้มค่าของสมาร์ททีวี” ไมเคิล โคห์น มิลแลนด์ ซีอีโอของ Octoshape กล่าว “การผสมผสานระหว่างพอร์ทัลสมาร์ททีวีที่สะดวกสบายสำหรับผู้บริโภคของ NetRange เข้ากับแพลตพอร์ม Infinite HD-M ที่มีคุณภาพ ขยายปริมาณได้อย่างไม่จำกัด และคุ้มค่า จะช่วยสร้างสรรค์ประสบการณ์วิดีโอให้กับผู้บริโภคในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนบนโทรทัศน์ที่เชื่อมต่อกับระบบบรอดแบนด์”

บริษัทโทรคมนาคมและผู้ให้บริการเคเบิลทีวีในเครือข่าย Infinite HD-M Federated จะได้รับสัญญาณผ่านระบบ IP Multicast ที่ช่วยบริหารการรับสัญญาณจำนวนมากได้โดยไม่จำเป็นต้องยกระดับความสามารถของอินเทอร์เน็ตในปัจจุบัน ระบบบรอดแบนด์ทีวีแบบดั้งเดิมตามผังรายการของ Octoshape จะขยายตัวไปยังทั่วโลกตลอดทั้งปี 2012 ตามขั้นตอนที่ได้มีการวางแผนไว้อย่างอย่างระมัดระวัง โดยจะมีการเพิ่มหุ้นส่วนผู้ผลิตคอนเทนท์ ผู้ให้บริการบรอดแบนด์อันดับหนึ่ง ผู้ผลิตโทรทัศน์ที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต และผู้ให้บริการเข้าถึงคอนเทนท์

เกี่ยวกับ Octoshape

Octoshape เป็นผู้คิดค้นวัตกรรมเกี่ยวกับสื่อด้วยการจัดหาเทคโนโลยีที่จำเป็นสำหรับการแพร่ภาพทีวีบนอินเทอร์เน็ตได้อย่างมีคุณภาพ ขยายปริมาณได้อย่างไม่จำกัด ตลอดทั้งสามารถสร้างระบบที่คุ้มค่าได้ บริษัทได้เปิดศักราชใหม่แห่งการนำเสนอคอนเทนท์สำหรับบริการบรอดแบนด์ IPTV วิธีที่ Octoshape ใช้สามารถเพิ่มปริมาณได้มากกว่า ยืดหยุ่นกว่า และมีต้นทุนต่ำกว่าการนำเสนอคอนเทนท์แบบดั้งเดิม (Traditional Content Delivery—CDN) เพราะสามารถนำเสนอฟีเจอร์ที่หลากหลาย มีคุณภาพสูงมาสู่ผู้ชมได้ในจำนวนมากที่สุด สามารถเยี่ยมชมเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.octoshape.com

เกี่ยวกับ NetRange

NetRange เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นพอร์ทัลสมาร์ททีวีระดับ white label และแบรนด์อิสระ NetRange ให้บริการพอร์ทัลสมาร์ททีวีแบบครบวงจรทั่วโลกอย่างเต็มรูปแก่ลูกค้ารายสำคัญๆ เช่น Sharp, Loewe, Vestel และ HD+ (บริษัทในเครือของ SES Platform Services)

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:

สำหรับ Octoshape

Jessica Slezak

โทร: +1-801-305-1447

สำหรับ NetRange

Margit Lehmann

โทร: +49-40-280-953-0

แฟกซ์: +49-40-280-953-11

อีเมล: [email protected]

เว็บไซต์: http://www.netrange.com

แหล่งข่าว: NetRange MM GmbH

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๑๑ เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๖:๓๖ ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๖:๐๐ STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๗ เม.ย. ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๗ เม.ย. HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๗ เม.ย. ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๗ เม.ย. เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น