Ashima Group เปิดทางสะดวกนำ smeไทยสู่จีน สร้าง Thai Tow โครงการศูนย์สรรพสินค้าส่งไทยในคุนหมิง

อังคาร ๒๕ กันยายน ๒๐๑๒ ๐๙:๐๙
กลุ่มบริษัท Ashima Group ผู้นำด้านจิวเวลรี่และอสังหาริมทรัพย์อันดับต้นของจีน ร่วมกับ Power Unity Group กลุ่มธุรกิจผู้เชี่ยวชาญด้านการค้าการลงทุนระหว่างประเทศไทย จีน และกัมพูชา มากว่า 10 ปี สร้าง Thai Town โครงการศูนย์สรรพสินค้าส่งไทยในคุนหมิง มณฑลยูนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งเป็นความร่วมมือที่ต้องการส่งเสริมให้เกิดการค้าการลงทุน ตลอดจนการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทย อันเป็นอัตลักษณ์ของชาติที่งดงามและมีเสน่ห์ไปสู่สายตาชาวจีน ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในกาส่งเสริมและผลักดันผู้ประกอบการ SMEs สินค้าท้องถิ่นไทยในการขยายและบุกเบิกตลาดการค้าในจีนที่มีความต้องการมหาศาลรออยู่ และเพื่อเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สินค้า รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวต่างๆของไทยให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายทั่วไปในสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมีคณะข้าราชการจีนมาชี้แจงเกี่ยวกับสิทธิพิเศษด้านภาษีในเขตเศรษฐกิจพิเศษจิงไค นครคุนหมิงที่ผู้ประกอบการจะได้รับในการไปลงทุนที่ Thai Town

ต่ง หง ฉี ประธานกลุ่มบริษัท Ashima Group เปิดเผยว่า " Thai Town จะมีพื้นที่ประมาณ 20,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่ในโครงการ Internation Jewlry City of Kunming (มูลค่าโครงการ 300ล้านหยวน) โครงการ Thai Town มีเป้าหมายหลักที่จะทำให้ไทย-จีน มีความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจการค้าที่ดีต่อกันมากขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจระดับท้องถิ่น SMEs และจะเป็นเวทีให้สินค้าไทยได้เข้าสู่ตลาดจีนซึ่งมีความต้องการสินค้าไทยเป็นอย่างมาก โดยจะเป็นเวทีให้ผู้ประกอบการไทยนำสินค้าเข้าสู่ตลาดโดยเริ่มจาก "คุนหมิง" เมืองหลักเขตเศรษฐกิจพิเศษ ของมณฑลยูนาน

นายต่ง หง ฉี ย้ำว่า Thai Town เป็นโครงการที่ได้ประโยชน์ร่วมกัน ทั้งไทยและจีน กล่าวคือโครงการนี้จะสร้างงานสร้างรายได้ โดยประมาณว่าจะสามารถสร้างเงินหมุนเวียนเพิ่มในธุรกิจ SMEs อย่างน้อยไม่ต่ำกว่าปีละ 1,000 ล้านบาท โดย Ashima Group ได้วางไว้ว่าจะใช้เงิน 15 ล้านหยวน เพื่อผลักดันโครงการนี้ให้ประสบความสำเร็จ หลังจากนี้ยังมีแผนงานที่จะขยายโครงการ Thai Town ไปสู่เมืองหยางโจว และเสินเจิ้น ภายในระยะเวลา 5 ปี เพื่อส่งเสริมให้สินค้าไทย และสินค้าเกี่ยวกับการท่องเที่ยวไทยเข้าสู่จีนได้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น

ทางด้าน ?นายทฤษฎี สิทธิประเสริฐ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท Power Unity Group ได้กล่าวถึงความคืบหน้าของ Thai Town ว่า “ขณะนี้ในด้านการก่อสร้างคืบหน้ากว่า 90 เปอร์เซนต์ จุดเด่นของ Thai Town อยู่ที่พระพรหม อันเป็นที่เคารพสักการะของชาวจีน และบรรยากาศของแยกราชประสงค์ ได้ถูกจำลองไปเป็นศรีสง่างาม ยืนยันความเป็นไทยอยู่หน้าโครงการ โดยที่ผู้ประกอบการสามารถเริ่มเข้าทำการตกแต่งร้านได้ในเดือนมกราคม 2556 เพื่อเตรียมความพร้อมของ Thai Town ในการเปิดตัวยิ่งใหญ่ฉลองเทศกาลสงกรานต์'ปีใหม่ไทย เมษายน 2556

โครงการ Thai Town คุนหมิง มีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 20,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่ในโครงการ Internation Jewlry City of Kunming ของ Ashima Group (มูลค่าโครงการ 300ล้านหยวน)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้