“โก คอมมูนิเคชั่นส์ กรุ๊ป” ซื้อกิจการบริษัทพีอาร์ในกัมพูชา ตั้งเป้าสร้างเครือข่ายครอบคลุมอาเซียน

อังคาร ๒๕ กันยายน ๒๐๑๒ ๑๔:๕๓
โก คอมมูนิเคชั่นส์ กรุ๊ป กลุ่มบริษัทประชาสัมพันธ์ชั้นนำของเอเชีย ประกาศเข้าถือหุ้นทั้งหมดของบริษัท แอคทีฟ อีเวนท์ แมเนจเม้นท์ หนึ่งในบริษัทด้านประชาสัมพันธ์และการจัดกิจกรรมชั้นนำของกัมพูชา ภายหลังเซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรกับบริษัทประชาสัมพันธ์ชั้นแนวหน้าของไทย คือ ดีซี คอนซัลแทนส์ฯ เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และมอบหมายให้ดีซีฯ ดูแลเครือข่ายประชาสัมพันธ์แถบลุ่มแม่น้ำโขง 5 ประเทศ คือ ไทย กัมพูชา เวียดนาม ลาว และพม่า

นายดนัย จันทร์เจ้าฉาย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่น จำกัด กล่าวว่า “การได้บริษัทชั้นนำของกัมพูชามาเป็นพันธมิตรจะช่วยเพิ่มศักยภาพของกลุ่มในการให้บริการแก่ลูกค้า ทั้งนี้ กัมพูชาเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจเติบโตอย่างต่อเนื่องและมีความสัมพันธ์กับประเทศไทยรวมถึงพัฒนาการของภูมิภาคนี้อย่างใกล้ชิด อีกทั้งในปัจจุบัน องค์กรธุรกิจทุกระดับต่างมุ่งหวังที่จะขยายกิจการไปยังประเทศอื่นๆ ในภูมิภาค โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ เออีซี เกิดขึ้นในปี 2558 จะเป็นการผลักดันให้บริษัทต่างๆ ต้องดำเนินงานอย่างไร้พรมแดน”

แอคทีฟ อีเวนท์ แมเนจเม้นท์ สมาชิกใหม่ของกลุ่มโก คอมมูนิเคชั่นส์ มีสำนักงานอยู่ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา มีพนักงานมากกว่า 25 คน พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ภาคสนามราว 180 คน ลูกค้าของบริษัทฯ ได้แก่ บีไลน์ (Beeline) บริษัทด้านการสื่อสารโทรคมนาคมจากรัสเซีย ฟอร์ด โคคา-โคล่า แอลจี คอลเกต ปาล์มโอลีฟ บริษัทประกันชีวิต แมนูไลฟ์ (Manulife) สินเชื่อส่วนบุคคลอิออน บริษัทยาสูบอังกฤษ-อเมริกัน ดูเม็กซ์ และบริษัทหลักทรัพย์ พนมเปญ ซีเคียวริตี้

นายไมเคิล เดอ เครทเซอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โก คอมมูนิเคชั่นส์ กรุ๊ป กล่าวว่า “การสร้างเครือข่ายพันธมิตรที่แข็งแกร่งในกลุ่มประเทศลุ่มแม่น้ำโขงเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ธุรกิจของโก คอมมูนิเคชั่นส์ และเครือข่ายของเรากำลังเป็นรูปเป็นร่างขึ้นอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ ทางกลุ่มยังอยู่ในระหว่างการเจรจาซื้อกิจการบริษัทประชาสัมพันธ์ในลาว เวียดนาม และพม่า ด้วยเล็งเห็นแนวโน้มการเติบโตอย่างรวดเร็วและศักยภาพของประเทศเหล่านั้น เรามีแผนจะสร้างเครือข่ายพันธมิตรให้เสร็จสมบูรณ์ภายในกลางปี 2556”

ด้านนายบ๊อบ ชัว ประธานกรรมการกลุ่มโก คอมมูนิเคชั่นส์ กล่าวว่า “กัมพูชาเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจเร็วที่สุดในภูมิภาคอาเซียน อัตราการเติบโตของจีดีพีเฉลี่ยสูงกว่าร้อยละ 8 ตลอดช่วง 3 ปีที่ผ่านมา และมีจำนวนประชากรมากกว่า 15 ล้านคน อีกทั้งอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวกว่า 3 ล้านคนต่อปี การลงทุนโดยตรงจากต่างชาติก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเช่นกัน โดยเฉพาะจากจีนซึ่งมีแผนการลงทุนในโครงการใหม่ๆ ถึง 360 โครงการในปีหน้า รวมมูลค่ากว่า 8 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือมากกว่า 2.4 แสนล้านบาท”

นายชัวกล่าวเพิ่มเติมถึงการขยายเครือข่ายในภูมิภาคอาเซียนของกลุ่มว่า “ทุกวันนี้การสื่อสารประชาสัมพันธ์เป็นส่วนสำคัญในแผนการตลาดของทุกบริษัท ดังนั้นการขยายเครือข่ายของโก คอมมูนิเคชั่นส์ เข้าไปในประเทศต่างๆ ทั่วภูมิภาคนี้จึงช่วยให้เราพร้อมที่จะตอบสนองความต้องการที่ซับซ้อนขึ้นเรื่อยๆ ของการสื่อสารประชาสัมพันธ์ในเอเชีย”

“ไม่ว่าจะเป็นบริษัทข้ามชาติหรือบริษัทในท้องถิ่นต่างเริ่มเข้าใจแล้วว่า การสื่อสารประชาสัมพันธ์เป็นการลงทุนที่คุ้มค่าและเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังในการสร้างแบรนด์ สร้างชื่อเสียงให้เป็นที่รู้จัก รวมถึงช่วยในการทำกิจกรรมการตลาด และที่สำคัญที่สุดคือการเพิ่มพูนผลกำไร การขยายเครือข่ายพันธมิตรจะทำให้เราสามารถให้บริการที่มีประสิทธิภาพและสร้างสรรค์แก่องค์กรต่างๆ ทั่วภูมิภาคนี้รวมถึงภูมิภาคอื่นด้วย”

การซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัทในกัมพูชาครั้งนี้เป็นอีกก้าวหนึ่งของกลุ่มโก คอมมูนิเคชั่นส์ ในการสร้างเครือข่ายบริษัทประชาสัมพันธ์อิสระที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มีการเปลี่ยนตัวผู้บริหารของแอคทีฟ อีเวนท์ แมเนจเม้นท์ โดยนายสีโสเพก เสียต ยังคงดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ

นายสีโสเพก กล่าวว่า “การเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโก คอมมูนิเคชั่นส์ กรุ๊ป ทำให้บริษัทฯ มีศักยภาพและทรัพยากรมากขึ้นในการให้บริการและแสวงหาลูกค้ารายใหม่ โดยอาศัยความเชี่ยวชาญในหลากหลายอุตสาหกรรมของสมาชิกในกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ การท่องเที่ยว สุขภาพ สินค้าอุปโภคบริโภคทั่วไป (FMCG) รวมถึงความสัมพันธ์กับภาครัฐ”

หลังจากนี้ นายสีโสเพก จะได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการของโก คอมมูนิเคชั่นส์ กรุ๊ป ส่วนบริษัท แอคทีฟ อีเวนท์ แมเนจเม้นท์ จะยังคงดำเนินงานต่อไปในชื่อเดิม และยังไม่มีแผนการเปลี่ยนชื่อบริษัท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ