สิงคโปร์เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมนานาชาติ OSEA2012 มุ่งโชว์พัฒนาการใหม่และนวัตกรรมทางเทคโนโลยี เตรียมพร้อมรับมือกับความท้าทายทางการค้า

อังคาร ๒๕ กันยายน ๒๐๑๒ ๑๖:๓๔
สิงคโปร์เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมนานาชาติ OSEA2012 มุ่งโชว์พัฒนาการใหม่และนวัตกรรมทางเทคโนโลยี เตรียมพร้อมรับมือกับความท้าทายทางการค้านำเสนอ 4 แนวทางกระตุ้นเพื่อการแก้ปัญหาวิกฤตโลกที่อุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซในภูมิภาคเอเชียกำลังเผชิญอยู่

การประชุมนานาชาติ OSEA2012 ซึ่งเป็นเวทีระดับแนวหน้าของภูมิภาคที่บรรดาผู้นำธุรกิจและผู้เชี่ยวชาญจากอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซจากทั่วโลกมาพบปะกัน จะกลับมาสร้างความคึกคักอีกครั้งด้วยการนำเสนอการประชุมที่น่าติดตามในหลายหัวข้อ ในระหว่างวันที่ 27 — 30 พฤศจิกายน 2555 ณ มารีน่า เบย์ แซนด์ส ประเทศสิงคโปร์

การประชุมนานาชาติ OSEA2010 ครั้งที่แล้วที่จัดขึ้น 4 วัน ได้รับเกียรติจากวิทยากรกว่า 200 คนและผู้แทนจาก 30 ประเทศจากทั่วทุกภูมิภาค สำหรับในครั้งนี้ปี 2555 การประชุมดังกล่าวได้แบ่งออกเป็น 4 แนวทาง ซึ่งจะลงลึกในรายละเอียดในหัวข้อสำคัญๆ อาทิ แนวโน้มเศรษฐกิจทั่วโลกและผลกระทบที่มีต่อภูมิภาคเอเชีย แนวโน้มการค้าโลกและสิ่งท้าทาย นวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่นำไปสู่การปฏิวัติวงการในอุตสาหกรรมการพัฒนาและผลิตนอกชายฝั่ง การบริหารความปลอดภัยนอกชายฝั่ง การพัฒนาก๊าซธรรมชาติและ LNG รวมถึงหลักสูตรทางเทคนิคที่มุ่งเน้นไปที่สิ่งอำนวยความสะดวกด้านวิศวกรรม การเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินการผลิต และการบริหารจัดการพลังงานเพื่อความยั่งยืน

ความท้าทายเชิงพาณิชย์ และนวัตกรรมทางเทคโนโลยี

จากการที่มีการค้นพบแหล่งน้ำมันและก๊าซเพิ่มมากขึ้นในบริเวณนอกชายฝั่งของประเทศต่างๆ เช่น จีน อินเดีย อินโดนีเซียและเวียดนาม ส่งผลให้อุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซในภูมิภาคเอเชีย มีความจำเป็นอย่างยิ่งในการเร่งพัฒนา ปรับปรุงเทคนิค วิธีการ เทคโนโลยี รวมถึงออกมาตรการด้านสุขภาพ ความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน ออกมาใช้กันอย่างแพร่หลาย ซึ่งนับว่ามีความสำคัญยิ่งขึ้นเรื่อยๆ

การประชุมนานาชาติ OSEA2012 จะเปิดเผยแนวความคิดใหม่ๆ และเทคนิควิธีการที่เป็นนวัตกรรมที่จะนำมาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตและบริหารค่าใช้จ่าย โดยจะมีการเปิดวงสนทนาในหัวข้อเกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดและการนำมาประยุกต์ใช้ รวมถึงมีการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับการนำเทคนิคและเทคโนโลยีเหล่านั้นมาใช้เพื่อช่วยให้การดำเนินธุรกิจมีความก้าวหน้ายิ่งๆ ขึ้นไป โดยการประชุมดังกล่าวจะเผยเคล็ดลับและแนะนำข้อปฏิบัติต่างๆ ในการแก้ปัญหาเกี่ยวกับการผลิตในบริเวณนอกชายฝั่ง รวมถึงเรื่องสุขภาพ ความปลอดภัย และสิ่งแวดล้อม และความท้าทายในด้านเทคนิคอีกด้วย

วิทยากรชื่อดังจากบริษัทยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซมาร่วมงานคับคั่ง

ผู้นำและผู้ปฏิบัติงานของหลายบริษัทชั้นนำของโลกจากอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซได้ให้เกียรติมาเป็นวิทยากรในการประชุมนานาชาติ OSEA2012 โดยวิทยากรที่ยืนยันมาร่วมงานรวมถึง คีธ ลูอิส จาก Subsea Well Response Project (SWRP) ซึ่งเป็นโครงการร่วมกันก่อตั้งขึ้นโดยไม่หวังผลกำไรโดย 9 องค์กรยักษ์ใหญ่ด้านน้ำมันและก๊าซ ได้แก่ BG Group, BP, Chevron, ConocoPhillips, ExxonMobil, Petrobras, Shell, Statoil และ Total ซึ่งเขาจะมาพูดเรื่องการเสริมสร้างขีดความสามารถในการตอบสนองต่อเหตุการณ์ได้ดีในระดับสากล

ขณะที่ โธมัส จาโมว์สกี้ แห่ง Herrenknecht Vertical จะเน้นนำเสนอผลงานของเขาในการอภิปรายในหัวข้อ การใช้แท่นขุดเจาะน้ำมันกลางทะเลลึกอัตโนมัติเป็นครั้งแรกในการขุดเจาะน้ำมันนอกชายฝั่งในทะเลเหนือ ส่วน Saleh Al-Rasheedi จากบริษัทคูเวตออยล์ จะมาแบ่งปันมุมมองของเขาเกี่ยวกับประโยชน์ของ “เครื่องมือวิเคราะห์อ่างเก็บน้ำ” ที่ได้รับการพัฒนาโดยบริษัทของเขา เพื่อปรับปรุงการบริหารจัดการอ่างเก็บน้ำ และทำให้บ่อน้ำมันสามารถกลับมาผลิตได้ใหม่ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การบริหารบ่อน้ำมันอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นหนึ่งในหลายกลยุทธ์ของบริษัท

“ผมรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่จะได้มาแบ่งปันเรื่องราวของระบบใหม่ที่ว่าด้วยการแทรกแซงแบบบูรณาการ ซึ่งเกิดจากความร่วมมือของ SWRP ที่การประชุมนานาชาติ OSEA2012 ในครั้งนี้ เพราะว่าการเตรียมความพร้อมถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการดำเนินการใดๆ และการได้มาพูดเกี่ยวกับการทำงานของ SWRP ที่เวทีสำคัญนี้จะยิ่งเพิ่มพูนให้มีการริเริ่มสิ่งใหม่ๆ ในอุตสาหกรรมนี้มากยิ่งขึ้น” นายคีธ ลูอิส ผู้จัดการโครงการ SWRP กล่าว

“การประชุมนานาชาติ OSEA2012 เป็นเวทีที่มีการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ วิธีการใหม่ และนวัตกรรมล่าสุดในแวดวงเพื่อนฝูง ผู้นำอุตสาหกรรมและผู้นำรัฐบาลจากภูมิภาคนี้ ซึ่งผมตื่นเต้นมากที่จะได้นำเสนอผลงานของบริษัทคูเวตออยล์ ในการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตเพื่อให้บรรดาเพื่อนๆ ร่วมอาชีพในแวดวงอุตสาหกรรมนี้ได้รับทราบ” นาย Saleh Al-Rasheedi วิศวกรอ่างเก็บน้ำ Field Development Group บริษัท คูเวตออยล์ กล่าว

การประชุมนานาชาติ OSEA2012 จะจัดขึ้นพร้อมกับนิทรรศการ OSEA2012 ซึ่งถือเป็นเวทีที่ทรงคุณค่ายิ่งสำหรับการอภิปรายกันในหัวข้อความท้าทายในเชิงพาณิชย์และนวัตกรรมทางเทคโนโลยี ทั้งนี้ OSEA ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ.1976 เป็นงานแสดงเทคโนโลยีเพื่อธุรกิจที่สำคัญที่สุดในภูมิภาคเอเชีย โดยรวบรวมบริษัทสำคัญๆ จากทั่วโลกเพื่อมาจัดแสดงผลิตภัณฑ์ โซลูชั่นและเทคโนโลยีที่หลากหลายสำหรับอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชม www.osea-asia.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?