เปิดฉากคึกคักงาน World Spa & Well-being Convention 2012 พร้อมก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

อังคาร ๒๕ กันยายน ๒๐๑๒ ๐๘:๔๙
ยิ่งใหญ่อลังการสมการรอคอยกับการเป็นเจ้าภาพจัดงานระดับโลกเพื่อโชว์ศักยภาพประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางธุรกิจสปาและสุขภาพครบวงจรแห่งเอเชียในงาน World Spa & Well-being Convention 2012 ซึ่งเปิดม่านอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ ผู้จัดมั่นใจผู้ชมงานจากทั่วทุกมุมโลกพุ่งเกิน 8,000 ราย พร้อมเชิญชวนคนรักสุขภาพร่วมแสดงความยินดีและลุ้นผลรางวัลแห่งเกียรติยศครั้งแรกของวงการสปาไทย Thailand Spa & Well-being Awards 2012

แอนดรู แจคก้า นายกสมาคมสปาไทย กล่าวว่า การก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในอีก 3 ปีข้างหน้าจะเป็นทั้งโอกาสและความท้าท้ายสำหรับผู้ประกอบการ เพราะธุรกิจสปานับเป็นธุรกิจที่มีการแข่งขันสูงมากในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค โดยมีจำนวนผู้ประกอบการสูงติดอันดับ 1 ใน 3 ของอุตสาหกรรมสปาโลก จึงจำเป็นที่ผู้ประกอบการไทยจะต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจและเร่งเสริมจุดแข็งของตนเองให้มากขึ้น เพื่อรักษาสถานะความเป็นผู้นำในฐานะศูนย์กลางธุรกิจสปาชั้นนำแห่งเอเชีย

ด้วยการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์กรมหาชน) หรือ สสปน. และกรมพัฒนาฝีมือแรงงานซึ่งเป็นหน่วยงานส่งเสริมการมีงานทำและการพัฒนาศักยภาพแรงงาน รวมถึงกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ทางสมาคมฯ จึงเชื่อมั่นว่า World Spa & Well-being Convention 2012 ภายใต้แนวคิด “Education, Standards & Innovation” จะเป็นเวทีการค้าระดับนานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในวงการธุรกิจสปา ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงเครือข่ายธุรกิจ เพิ่มช่องการขยาย อีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางและลู่ทางสำคัญในการสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ ผ่านกิจกรรมการประชุมสัมมนา ตลอดจนการสาธิตเทคโนโลยีภายในโซนกิจกรรมต่างๆ อีกด้วย โดยคาดว่าจะมีกลุ่มผู้ซื้อ และนักธุรกิจเข้าร่วมชมงานและเจรจาการค้าไม่ต่ำกว่า 8,000 รายจากทั้งประเทศไทยและทั่วภูมิภาคอาเซียน

ด้านภัททิราพร เขียวสนั่น อุปนายกสมาคมสปาไทย เปิดเผยว่า ไฮไลต์ที่ผู้ร่วมงานไม่ควรพลาดในงานนี้คือ พิธีประกาศผลรางวัลแห่งเกียรติยศครั้งแรกของเมืองไทย Thailand Spa & Well-being Awards 2012 แก่ผู้ประกอบการสปาดีเด่นแห่งปีในสาขาต่างๆ รวม 18 รางวัลที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อตอบแทนความทุ่มเทในการทำงาน และเป็นการสนับสนุนส่งเสริมอุตสาหกรรมสปาไทยในด้านมาตรฐาน ส่งเสริมการต่อยอดความคิดพัฒนานวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ไม่รู้จบ ซึ่งจะประกาศผลกันในค่ำคืนของวันที่ 20 กันยายน 2555

นอกจากเป็นเวทีให้ผู้ซื้อและผู้ขายได้มาพบปะกันโดยตรง เพราะรวบรวมเอาผู้ผลิต ผู้จำหน่าย ผู้ส่งออกมากมายที่ได้รับการคัดสรรแล้วทั้งจากในและต่างประเทศกว่า 180 บริษัท มาจัดแสดงบนพื้นที่ 5,000 ตารางเมตร งานนี้ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมายซึ่งเป็นประโยชน์และสร้างสีสันให้กับผู้เข้าร่วมจากอุตสาหกรรม คือ งานประชุมและสัมมนาวิชาการ ภายใต้หัวข้อ “Inspiration & Dedication” ระหว่างวันที่ 20-21 กันยายน 2555 โดยเหล่ากูรูชั้นนำของวงการจากทั่วทุกมุมโลกที่จะมาแนะแนวทางและให้ความรู้เกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจ แนวโน้มธุรกิจสปาในเอเชีย รวมถึงความท้าทายในการทำธุรกิจภายใต้ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนที่กำลังจะมาถึงในปี 2558

“ทางสมาคมจึงขอเชิญชวนผู้บริโภค ผู้ประกอบการและผู้สนใจในธุรกิจสปาและสุขภาพทุกท่านเข้าร่วมงาน World Spa & Well-being Convention 2012 ซึ่งเปิดรอบเจรจาธุรกิจในวันที่ 19 -20 กันยายน 2555 และเปิดให้ประชาชนทั่วไปเที่ยวชมงานในวันที่ 21 กันยายน 2555 ณ อาคาร 4 ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อคุณจารวี กมลศิริพิชัยพร ผู้จัดการโครงการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-833-5126 โทรสาร 02-833-5127-9 อีเมล์ [email protected] หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.worldspawellbeing.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4