บิ๊กซี เปิดตัว 2 แคมเปญใหญ่ 2 วันซ้อน เสริมความเป็น “ห้างแห่งความสนุกสนาน”

พุธ ๒๖ กันยายน ๒๐๑๒ ๑๒:๑๒
บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ เดินหน้าเสริมความเป็น “ห้างค้าปลีกแห่งความสนุกสนาน สำหรับทั้งครอบครัว” ด้วย 2 แคมเปญใหญ่ 2 วันซ้อน วันแรกเนรมิตเกาะกลางรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิเป็นเวทีแคตวอล์คให้ อั้ม-อธิชาติ และ ตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้าน พร้อมนายแบบนางแบบ 300 คน เดินแฟชั่นโชว์เปิดตัว “บิ๊กซี คูล วินเทอร์ คอลเล็คชั่น 2012” อวดโฉมคอลเลคชั่นเครื่องแต่งตัวฤดูหนาว สร้างความตื่นตาตื่นใจให้ประชาชนหนาแน่นรอบอนุสาวรีย์และกระแสโซเชียลมีเดีย วันที่สอง เปิดตัว “บิ๊กซี เฟสติวัล ปี 2”จัดเต็มกิจกรรมสุดสนุกทุกสาขา ชิงรางวัลกว่า 5 ล้านบาท พร้อมสินค้าโปรโมชั่นลดแลกแจกแถมกว่า 1,000 รายการ และมีทแอนด์กรีทเซเลบชื่อดัง

คุณวรวรรณ เพียรลิขิตวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การตลาด บมจ. บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ เปิดเผยว่า “บิ๊กซี กำลังเดินหน้าเสริมความเป็น “ห้างค้าปลีกแห่งความสนุกสนาน” เพราะนอกเหนือจากชื่อเสียงด้านความ “ถูกชัวร์” บิ๊กซี มีจุดแข็งในการเป็นห้างค้าปลีกที่มีความเป็นไทย เป็นกันเอง และมีบรรยากาศสนุกสนานในการช้อปปิ้ง เราจึงเน้นสร้างความตื่นตาตื่นใจและกิจกรรมสนุกๆ ที่เหนือความคาดหมายให้กับลูกค้าเป็นประจำ เพื่อเสริมความแตกต่าง (Differentiation) และลอยัลตี้ในหมู่ลูกค้า”

“การเปิดตัวคอลเล็คชั่นเครื่องแต่งกายฤดูหนาว “บิ๊กซี คูล วินเทอร์ คอลเล็คชั่น 2012” เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่มีการเนรมิตอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิให้เป็นแคตวอล์คกลางแจ้ง พร้อมนำเซเลบริตี้ (อั้ม-อธิชาติ และตุ๊กกี้-ชิงร้อยชิงล้าน) และเหล่านางแบบนายแบบ 300 คน ยกขบวนขึ้นรถไฟฟ้าบีทีเอสจากบิ๊กซีราชดำริ ไปสถานีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ก่อนตุ๊กกี้และอั้ม เปิดตัวบนรถเปิดประทุนวนรอบอนุสาวรีย์ฯ และร่วมเดินแฟชั่นกับกองทัพนายแบบนางแบบ ด้วยเสื้อผ้า เครื่องประดบ รองเท้า ของบิ๊กซี กว่า 1,000 รายการ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับทุกคนที่เห็น”

“เรายังได้สร้างกระแสโซเชียลมีเดีย ด้วยการเปิดโอกาสให้ผู้คนที่ผ่านไปผ่านมาจำนวนมาก ถ่ายภาพแฟชั่นโชว์และโพสต์ลงในเฟสบุ๊คของตัวเอง และ Capture จากหน้าวอลล์โพสต์ (Wall Post) ส่งมาลุ้นรับบัตรของขวัญบิ๊กซี มูลค่า 200 บาท จำนวน 100 รางวัล นอกจากนั้น ยังจัดแคมเปญให้ผู้สนใจทั่วประเทศ รวมกลุ่มให้ครบ 5 คน แล้วถ่ายคลิปวิดีโอเดินแฟชั่นโชว์แต่งกายด้วยคอลเล็คชั่นหน้าหนาว (Cool in the City) ของบิ๊กซี ส่งมาชิงแพ็คเกจท่องเที่ยวญี่ปุ่น 7 วัน 5 คืน มูลค่ารางวัลละ 100,000 บาท 5 รางวัล ที่เฟซบุ๊ค BigCBigService ของบิ๊กซีด้วย ซึ่งในวันเปิดตัวก็มีการโพสต์รูปกันอย่างคึกคัก คุณตุ๊กกี้ก็ไม่พลาดที่จะโพสต์รูปตัวเองลงอินสตาแกรมด้วย”

คุณวรวรรณฯ กล่าวต่อว่า “คอลเลคชั่นฤดูหนาวของเรา มีเสื้อผ้า เครื่องประดับ และรองเท้ามากกว่า 1,000 รายการ ด้วยคอนเซปต์มิกซ์แอนด์แม็ทช์ เน้นเสื้อผ้าและเครื่องประดับที่ลูกค้าสามารถนำไปใส่ได้กับเสื้อผ้าที่มีอยู่แล้ว และเข้าได้กับเสื้อผ้าหลายสไตล์ โดยเฉพาะเสื้อสวมด้านนอก (outerwear) เช่นแจ๊คเก็ต เสื้อกั๊ก พร้อมราคาสุดคุ้มค่า เครื่องประดับเริ่มต้นที่ 59 บาท เสื้อผ้าเริ่มต้นที่ 99 บาท เพื่อให้ทุกคนได้แต่งเสริมเติมสวยหล่อกันได้อย่างเต็มที่ในฤดูหนาวนี้ ที่บิ๊กซีทุกสาขาทั่วประเทศ โดยเราคาดว่าจะทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น 20 เปอร์เซ็นต์”

จากนั้น ในวันถัดมา บิ๊กซี ได้เปิดตัวแคมเปญสุดพิเศษเพื่อกระตุ้นบรรยาการการจับจ่ายในไตรมาส 4 “บิ๊กซี เฟสติวัล ปี 2” จัดเต็มกิจกรรมสุดสนุกที่บิ๊กซีทุกสาขา โดยคุณวรวรรณฯ กล่าวว่า “แคมเปญบิ๊กซี เฟสติวัล เมื่อปีที่แล้ว ได้รับเสียงตอบรับดีมาก ลูกค้าชอบความสนุกสนานจากกิจกรรมและเกมส์ต่างๆ นอกจากจะได้ซื้อของราคาประหยัดแล้ว ยังได้นำครอบครัวเพื่อนฝูงมาร่วมสนุกกับกิจกรรมชิงรางวัลในสาขาต่างๆ ทั่วประเทศ เป็นการสร้างบรรยากาศที่ครึกครื้นมากกว่าเพียงแค่การช้อปปิ้ง”

“ในปีนี้ เราจึงนำ 6 สุดยอดเซเลบของไทย (ณเดชน์ ญาญ่า หมาก คิมเบอร์ลี่ ปู-ไปรยา อ๊อฟ ชนะพล) มาเปิดตัวแคมเปญ จากนั้น ระหว่างวันที่ 28 ก.ย. — 7 ต.ค. ที่บิ๊กซีทุกสาขาทั่วประเทศ “บิ๊กซี เฟสติวัล ปี 2” จะนำพาเหรดนานาชาติ บู๊ทถ่ายรูป ของแจก และเกมส์ให้ลูกค้าได้ร่วมสนุกเพื่อชิงรางวัลกว่า 5 ล้านบาท พร้อมสินค้าโปรโมชั่นลดแลกแจกแถมกว่า 1,000 รายการ”

“กิจกรรมพิเศษของ บิ๊กซี เฟสติวัล ปี 2 มี 4 ด้านหลัก คือ

1) ลุ้นเป็นผู้โชคดี 8 คนที่จะได้ไปเที่ยวญี่ปุ่น ฝรั่งเศส แอฟริกา และอเมริกา เพียงช้อปทุก 500 บาท

2) เล่นเกมส์นานาชาติเพื่อลุ้นรางวัล เมื่อช้อป 500 บาทขึ้นไป ต่อ 1 ใบเสร็จ (ผ่านบิ๊กการ์ดได้สิทธิ 2 เท่า)

3) กิจกรรมสนุกสนาน อาทิ พาเหรดนานาชาติที่ขนของแจกมาเพียบ ลุ้นกรี๊งรับโชค บอลลูนนำโชค แข่งรับประทานอาหารนานาชาติ และพิเศษสำหรับ 11 สาขาทั่วประเทศ จะมีกิจกรรมมีทแอนด์กรีท (Meet & Greet) กับเซเลบชื่อดัง และโชว์นานาชาติให้เพลิดเพลินทั้งครอบครัว

4) ร่วมสนุกกับเกมค้นหาสัญลักษณ์ให้มันส์รอบโลกที่เฟซบุ๊ค bigcbigservice ลุ้นรับ ไอโฟน 4S 10 รางวัล

คุณวรวรรณฯ ปิดท้ายว่า “บิ๊กซี คัดสรรสิ่งดีดีและคุ้มค่าสุดให้กับลูกค้าเสมอ และเราจะเดินหน้าสร้างความตื่นเต้นสนุกสนานให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เพราะเราเป็นมากกว่าห้างค้าปลีก”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา