อินเทลิเจนท์ เอ็นเนอร์จี แต่งตั้ง Paul Heiden ดำรงตำแหน่งประธานบริษัท

พฤหัส ๐๔ ตุลาคม ๒๐๑๒ ๑๓:๔๘
บริษัท อินเทลิเจนท์ เอ็นเนอร์จี (Intelligent Energy) บริษัทเทคโนโลยีพลังงานระดับโลก มีความยินดีที่จะประกาศแต่งตั้งนายพอล เฮเดน (Paul Heiden) ให้ดำรงตำแหน่งประธานบริหารกิตติมศักดิ์ ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 29 กันยายน 2555 เป็นต้นไป

พอล เฮเดน มีประสบการณ์ที่เชี่ยวชาญในตำแหน่งระดับผู้บริหารระดับอาวุโสสูงสุดของอุตสาหกรรม ซึ่งครอบคลุมบริษัทเทคโนโลยี บริษัทผู้ผลิต และบริษัทวิศวกรรมชั้นนำต่างๆ รวมไปถึงบริษัทโรลล์ส รอยซ์ (Rolls-Royce plc) ซึ่งเขาได้ทำงานในตำแหน่งผู้อำนวยการด้านการเงิน และล่าสุดที่บริษัท เอ็ฟเคไอ (FKI plc) ในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

การแต่งตั้งพอล เฮเดน เกิดขึ้นหลังกจาที่มีการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับคณะกรรมการบริหารไปเมื่อเร็วๆนี้ ด้วยการแต่งตั้งผู้อำนวยการบริหารกิตติมศักดิ์ใหม่อีก 3 คนในเดือนกรกฎาคม ได้แก่ ไมค์ มุลเลอร์ (Mike Muller) ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี และผู้ก่อตั้งร่วมของ เออาร์เอ็ม (ARM) ซาเรอร์ เจ คาม่า (Zarir J Cama) อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ เอชเอสบีซี อินเดีย และมาเลเซีย (HSBC India and Malaysia) และมาร์ติน บลูม ประธานบริษัท รีเนโซล่า (Renesola) ดังนั้นทีมบริหารกิตติมศักดิ์ของบริษัท อินเทลิเจนท์ เอ็นเนอร์จี จึงมีความชำนาญเป็นอย่างมาก และมีประสบการณ์ที่ยาวนานในตลาดหลักๆของบริษัท ซึ่งได้แก่ ตลาดพลังงานที่ทำให้เคลื่อนที่ พลังงานที่มั่นคง และเครื่องใช้อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค

เฮนรี วินแอนด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท อินเทลิเจนท์ เอ็นเนอร์จี กล่าวว่า “เราดีใจที่ได้ เฮเดน ซึ่งมีความสามารถ และประสบการณ์มาร่วมงานกับบริษัท ประวัติการทำงานที่โดดเด่นของเขา ทั้งในตำแหน่งต่างๆด้านการบริหาร และผู้บริหารกิตติมศักดิ์จะมีคุณค่าในการช่วยให้บริษัท อินเทลิเจนท์ เอ็นเนอร์จีประสบความสำเร็จในแผนการต่างๆสมความปราถนาได้ในอนาคต ผมอยากจะขอบคุณ จอห์น เรนน็อคส์ (John Rennocks) ผู้ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานบริษัทมา 6 ปี สำหรับการสนับสนุนที่สำคัญยิ่งที่เขาได้ทำหน้าที่ดูแลบริษัทจนมีการเติบโต และการพัฒนาที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก”

พอล เฮเดน กล่าวเพิ่มเติมว่า “บริษัท อินเทลิเจนท์ เอ็นเนอร์จี เป็นบริษัทที่มีเทคโนโลยีที่โดดเด่น และแปลกใหม่ ทีมงานมีความสามารถเป็นอย่างยิ่ง และกิจการระดับโลกก็ขยายตัวมากขึ้น ผมพยายามที่จะสร้างอนาคตอันน่าตื่นเต้นมากที่สุด”

พอล เฮเดน ดูแลจัดการกิจการที่ โรลล์ส รอยซ์ และ เอ็ฟเคไอ ด้วยความสนใจที่หลากหลายในภาคธุรกิจพลังงานอุตสาหกรรม และพลังงานระดับโลก ด้วยกิจกรรมหลังการขายที่สำคัญ เขายังมีประสบการณ์ที่กว้างขวางในกิจกรรมการกำกับดูแลการทำงานต่างๆ ซึ่งรวมถึงการติดต่อสื่อสารกับนักลงทุนในอังกฤษ สหรัฐอเมริกา และยุโรป

พอล เฮเดน เพิ่งดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการบริหารกิตติมศักดิ์ให้แก่ตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน (London Stock Exchange Group plc) บริษัท ยูไนเต็ด ยูทิลิตีส์ (United Utilities) และเม็กจิทท์ (Meggitt) จนถึงปัจจุบันนี้ เขายังเป็นประธานบริษัท ทาลาริส ท็อปโก้ (Talaris Topco) อีกด้วย ซึ่งเป็นบริษัทที่ คาร์ริล กรุ๊ป (Carlyle Group) เป็นเจ้าของ

เกี่ยวกับบริษัท อินเทลิเจนท์ เอ็นเนอร์จี

บริษัท อินเทลิเจนท์ เอ็นเนอร์จี เป็นบริษัทเทคโนโลยีพลังงานชั้นนำ ด้วยรูปแบบธุรกิจที่สามารถปรับได้ทั่วโลก บริษัทมอบสิทธิ์ให้หุ้นส่วน และลูกค้าทำกำไรจากเทคโนโลยีเซลล์เชื้อเพลิงที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทสำหรับภาคสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค พลังงานมั่นคง และแรงจูงใจ

ระบบเซลล์เชื้อเพลิงที่ อินเทลิเจนท์ เอ็นเนอร์จี ถือกรรมสิทธิ์ มีประสิทธิภาพสูง แข็งแกร่ง และง่ายต่อการใช้งาน ซึ่งขับเคลื่อนกลยุทธ์ทรัพยากรที่มีประสิทธิภาพของบริษัท เพื่อ ‘การออกแบบเพียงครั้งเดียว แต่ปรับใช้งานได้หลายครั้ง’ ซึ่งช่วยให้หุ้นส่วนเร่งความเร็ว และขจัดความเสี่ยงของแผนสู่การตลาดของพวกเขาได้

ในช่วงต้นปี 2555 อินเทลิเจนท์ เอ็นเนอร์จี และ ซูซูกิ มอร์เตอร์ คอร์ปอเรชั่น ตั้งบริษัทร่วมทุนแห่งหนึ่ง ชื่อ สไมล์ ฟูเอล เซลล์ ซิสเต็ม คอร์ปอเรชั่น (Smile Fuel Cell System Corporation) เพื่อพัฒนา และผลิตระบบเซลล์เชื้อเพลิงอากาศเย็น (air-cooled fuel cell) สำหรับรถยนต์ที่ไม่ปล่อยก๊าซเรือนกระจก และภาคอุตสาหกรรมต่างๆ อินเทลิเจนท์ เอ็นเนอร์จี ยังเป็นคู่ค้าชั้นนำในสมาคม ซึ่งให้บริการรถแท็กซี่อิเล็กทริกเซลล์เชื้อเพลิงไม่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกบนท้องถนนของลอนดอนในปี 2555 อีกด้วย

อินเทลิเจนท์ เอ็นเนอรจี เกิดจากมหาวิทยาลัยลัฟโบรัฟ และก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2544 ปัจจุบันมีพนักงานมากกว่า 250 คนที่ประจำอยู่สำนักงานใหญ่ในลัฟโบรัฟ พร้อมทั้งสำนักงานต่างๆในลอนดอน แคลิฟอร์เนีย อินเดีย และญี่ปุ่น

สามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของอินเทลิเจนท์ เอ็นเนอร์จี [http://www.intelligent-energy.com ] และข้อมูลเพิ่มเติมได้ผ่านทาง Twitter [http://twitter.com/intellenergy ], YouTube [http://www.youtube.com/user/intellenergy ], Flickr [http://www.flickr.com/photos/intellenergy ], Tumblr [http://hydrogentaxi.tumblr.com ] และ LinkedIn [http://www.linkedin.com/companies/intelligent-energy ]

ติดต่อ:

ดร. จอน มัวร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสาร

อินเทลิเจนท์ เอ็นเนอร์จี

อีเมล: [email protected]

โทร. +44(0)1509271271

เว็บไซต์: http://www.intelligent-energy.com

แมทธิว เฟลทเชอร์ / ร็อบ กรีนนิ่ง / ลิซ่า คาวานัฟ

บริษัทพาวเวอร์สคอร์ท (Powerscourt) (สื่อต่างประเทศ)

โทร. +44(0)2072501446

อเล็กซ์ แกนดิห์ / โดมินิก นันส์

เรซพอยท์ กรุ๊ป (Racepoint Group) (สื่อการค้า)

อีเมล: [email protected]

โทร. +44(0)2088112474

แหล่งข่าว: อินเทลิเจนท์ เอ็นเนอร์จี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา