อาร์เอส คอมโพเน็นส์ เป็นบริษัทแรกที่จำหน่าย Arduino starter kit แบบโอเพ่นซอร์สรุ่นใหม่ในตลาด

พฤหัส ๐๔ ตุลาคม ๒๐๑๒ ๐๙:๐๔
ชุดให้ความรู้ใหม่ล่าสุดชุดนี้ซึ่งพัฒนาขึ้นจากบอร์ด Arduino Uno แบบโอเพ่นซอร์ส และมีจำหน่ายเฉพาะที่อาร์เอส คอมโพเน็นส์ จะช่วยอำนวยความสะดวกในการออกแบบทางด้านอิเล็กทรอนิกระดับเริ่มต้น

อาร์เอส คอมโพเน็นส์ (RS Components) ซึ่งเป็นแบรนด์การค้าของบริษัท อิเล็กโทรคอมโพเน็นส์ พีแอลซี (LSE: ECM) ผู้ให้บริการเทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์และผลิตภัณฑ์ซ่อมบำรุง ประกาศว่า บริษัทพร้อมจำหน่าย starter kit รุ่นใหม่สำหรับ Uno ซึ่งเป็นบอร์ด Arduino ตันแบบโอเพ่นซอร์สที่มีต้นทุนต่ำ สำหรับวิศวกรระบบผู้เชี่ยวชาญ ไปจนถึงนักเรียนนักศึกษาและผู้ที่สนใจ

(โลโก้: http://www.prnasia.com/sa/2011/05/04/20110504368830.jpg )

(ภาพ: http://www.prnasia.com/sa/2012/10/03/20121003115330164763.html )

starter kit รุ่นใหม่ได้รับการพัฒนาขึ้นพร้อมกับวิดีโอให้ความรู้ 10 หัวข้อซึ่งบรรยายโดย มาสซิโม บันซี (Massimo Banzi) ผู้ร่วมก่อตั้ง Arduino โดยสามารถชมวิดีโอได้ฟรีที่ www.rs-components.com/arduino ทั้งนี้ ด้วยรูปแบบการใช้งานที่สมบูรณ์แบบและวิดีโอให้ความรู้ starter kit รุ่นนี้ได้นำเสนอแพลตฟอร์มต้นแบบโอเพ่นซอร์สที่มีฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ยืดหยุ่นและใช้งานง่าย และมีองค์ประกอบทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับการเริ่มสร้างโปรแกรมด้วยบอร์ด Arduino Uno รวมทั้งมีคู่มือเกี่ยวกับโครงการต่างๆ 15 โครงการที่ออกแบบมาเพื่อพัฒนาผู้ใช้มือใหม่ให้กลายเป็นมือโปร นอกจากนั้นแล้ว starter kit ที่ประกอบด้วยมอเตอร์ เซอร์โวมอเตอร์ และตัวขับ ยังเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้ที่ต้องการนำอิเล็กทรอนิกเชิงกลมาใช้ในการออกแบบ

Arduino Uno มีไมโครคอนโทรลเลอร์ Atmel ATmega328 32-bit พร้อมแฟลชเมโมรี 32KB, SRAM ขนาด 2KB และ EEPROM ขนาด 1KB โดยรองรับระบบปฏิบัติการ Windows, OS X และ Linux เช่นเดียวกับ IDE โอเพ่นซอร์ส ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ฟรี Uno มี digital input/output 14 pin (โดย 6 pin จากทั้งหมดสามารถใช้เป็น PWM output ได้), analogue input 6 pin, คริสตัล ออสซิลเลเตอร์ 16 MHz, ขั้วต่อยูเอสบี, ขั้วต่อสายไฟ, ICSP header และปุ่มรีเซ็ต นอกจากนั้นยังสามารถจ่ายไฟให้บอร์ดได้ 3 วิธี ได้แก่ ผ่านสายยูเอสบี, อแดปเตอร์แปลงไฟ AC-DC หรือแบตเตอร์รี่

นอกจากนั้นยังมีชุดแผงวงจรพ่วงหรือที่เรียกว่า shield เพื่อนำมาต่อเข้ากับด้านบนสุดของ Arduino PCB หลัก ทำให้สามารถเชื่อมต่อกับองค์ประกอบต่างๆเพื่อการใช้งานที่หลากหลาย ซึ่งรวมถึง Motor Shield ซึ่งทำให้สามารถควบคุม DC motor และอ่านตัวเข้ารหัสได้ และ Ethernet Shield สำหรับการเชื่อมต่อ

“Arduino เป็นผู้บุกเบิกการพัฒนาโอเพ่นซอร์สต้นทุนต่ำ ซึ่งสร้างสภาพแวดล้อมที่เข้าถึงได้ง่ายสำหรับวิศวกรอิเล็กทรอนิกมือโปรและมือใหม่” เกลนน์ จาร์เร็ต (Glenn Jarrett) หัวหน้าฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์บริษัท อาร์เอส คอมโพเน็นส์ กล่าว “starter kit รุ่นใหม่และชุดวิดีโอให้ความรู้ที่นำไปใช้ได้จริง จะช่วยกระตุ้นและให้ข้อมูลแก่ผู้ใช้จำนวนมาก ตั้งแต่วิศวกรผู้เชี่ยวชาญไปจนถึงผู้ที่เพิ่งเริ่มออกแบบทางด้านอิเล็กทรอนิกเป็นครั้งแรก”

มาสซิโม บันซี ผู้ร่วมก่อตั้ง Arduino กล่าวว่า “อาร์เอส คอมโพเน็นส์ แสดงให้เห็นชัดเจนผ่านโครงการต่างๆ อาทิ ดีไซน์สปาร์ค ( www.designspark.com ) ว่า การสนับสนุนวิศวกรทั้งในปัจจุบันและอนาคตเป็นหัวใจสำคัญของการทำธุรกิจของบริษัท ความมุ่งมั่นทุ่มให้กับการออกแบบทางด้านอิเล็กทรอนิก รวมถึงสถานะที่แข็งแกร่งทั่วโลก บริการชั้นเลิศ และการดำเนินโครงการต่างๆเพื่อลดขั้นตอนการค้นหาและสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ ทำให้อาร์เอสเป็นพันธมิตรตัวแทนจำหน่ายในอุดมคติที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ของเราสู่ผู้ใช้ทั่วโลก”

Arduino starter kit รุ่นใหม่มีจำหน่ายเฉพาะที่อาร์เอส คอมโพเน็นส์ จนถึงวันที่ 16 ตุลาคม 2555 หรือจนกว่าสินค้าจะหมด หากต้องการสั่งสินค้าราคาสุดคุ้มจากอาร์เอส คอมโพเน็นส์ และมีการส่งสินค้าภายในวันเดียวกันหลังจากที่ได้รับคำสั่งซื้อ กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราที่ www.rs-components.com/arduino

สาระสำคัญของวิดีโอ

วิดีโอ 1 Get to Know Your Tool

ระดับความยาก: เริ่มต้น

คุณจะได้สร้างวงจรไฟฟ้าง่ายๆด้วยสวิตช์ไม่กี่อัน, แอลอีดี 1 อัน และตัวต้านกระแสไฟฟ้า 1 ตัว ซึ่งจะทำให้คุณได้เรียนรู้พื้นฐานของไฟฟ้าและวิธีการเดินสายไฟบนแผงวงจรทดลอง

วิดีโอ 2 Spaceship Interface

ระดับความยาก: เริ่มต้น

Arduino ของคุณจะกลายเป็นฉากหลังของภาพยนตร์นิยายวิทยาศาสตร์ คุณจะได้ทำให้ไฟ 2 ดวงกะพริบ และสวิตช์จะทำให้ไฟอีกดวงติด

วิดีโอ 3 Love-o-meter

ระดับความยาก: เริ่มต้น

คุณจะได้ทำให้ Arduino กลายเป็น love machine! โดยใช้ analog input คุณจะได้รู้ว่าตัวเองร้อนแรงแค่ไหน!

วิดีโอ 4 Light Theremin

ระดับความยาก: ปานกลาง/ขั้นสูง

คุณจะได้ใช้ photoresistor 1 ตัวและ piezo 1 ตัวในการสร้างเธเรมินแสง

วิดีโอ 5 Keyboard Instrument

ระดับความยาก: ปานกลาง/ขั้นสูง

ได้เวลาส่งเสียงแล้ว! คุณจะได้สร้างเครื่องดนตรีชิ้นเล็กๆโดยใช้ตัวต้านกระแสไฟฟ้า 2 ตัวและปุ่มไม่กี่อัน

วิดีโอ 6 Motorized Pinwheel

ระดับความยาก: ปานกลาง

ใช้ Arduino ทำให้กังหันสีสันสดใสหมุนด้วยมอเตอร์ตัวเดียว

วิดีโอ 7 Crystal Ball

ระดับความยาก: ขั้นสูง

สร้างลูกแก้วคริสตัลที่ใช้ทำนายอนาคต

วิดีโอ 8 Touchy-Feely Lamp

ระดับความยาก: ปานกลาง/ขั้นสูง

ใช้ third party library ในการสร้างโคมไฟที่เปิดปิดได้เพียงแค่สัมผัสวัสดุนำไฟฟ้า โดยไม่ต้องใช้ปุ่มสักอัน!

วิดีโอ 9 Tweak the Arduino Logo

ระดับความยาก: ขั้นสูง

คุณใช้ร่างกายทำอะไรเจ๋งๆมาเยอะแล้ว ตอนนี้ถึงเวลาใช้นิ้วเท้าควบคุมคอมพิวเตอร์ด้วย Arduino ของคุณ

วิดีโอ 10 Twitter-controlled Mood Lamp

ระดับความยาก: ขั้นสูง

มาควบคุมสีของ rgb led ด้วย hashtag ที่แปลกประหลาด เราจะใช้ Arduino, wifi shield 1 ตัว, rgb led 1 ตัว และตัวต้านกระแสไฟฟ้า 220 โอห์ม 3 ตัว ในการเรียนรู้วิธีแยก twitter ด้วยการมองหา #arduinoRGB และรหัสสี

เกี่ยวกับอาร์เอส คอมโพเน็นส์

อาร์เอส คอมโพเน็นส์ และอัลไลด์ อิเล็กทรอนิกส์ เป็นแบรนด์การค้าของบริษัท อิเล็กโทรคอมโพเน็นส์ พีแอลซี ผู้ให้บริการเทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์และผลิตภัณฑ์ซ่อมบำรุง กลุ่มบริษัทได้ปฏิบัติงานใน 32 ประเทศ และกระจายสินค้ากว่า 550,000 รายการผ่านอินเทอร์เน็ต แคตตาล็อก และเคาน์เตอร์สินค้า ให้แก่ลูกค้ากว่า 1 ล้านคน โดยมียอดขนส่งกว่า 46,000 ชุดภายในวันเดียวกันหลังจากที่ได้รับคำสั่งซื้อ ผลิตภัณฑ์ของเราซึ่งคัดสรรมาจากซัพพลายเออร์ชั้นนำ 2,500 ราย ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์อัตโนมัติและอุปกรณ์ควบคุม อุปกรณ์ด้านการทดสอบและการวัด รวมถึงอุปกรณ์ไฟฟ้าและชิ้นส่วนเครื่องจักรกล

อิเล็กโทรคอมโพเน็นส์จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอน และมีรายได้ 1.27 พันล้านปอนด์ ในปีงบการเงินที่ผ่านมาซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 31 มีนาคม พ.ศ.2555

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.rs-components.com

ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้จากลิงค์ดังต่อไปนี้

อาร์เอส คอมโพเน็นส์ บน Linkedin

http://www.linkedin.com/company/rs-components

ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง

อิเล็กโทรคอมโพเน็นส์ พีแอลซี

http://www.electrocomponents.com

อาร์เอส คอมโพเน็นส์

http://www.rs-components.com

ข้อมูลติดต่อสำหรับบรรณาธิการ:

อาร์เอส คอมโพเน็นส์

ตัน ซู ชุน (Tan Soo Chun)

ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ — เอเชียแปซิฟิก

โทร: +65 6391 5745

อีเมล: [email protected]

เดอะ ฮอฟฟ์แมน เอเจนซี่

ราชีด อาบู บาการ์ (Rasheed Abu Bakar)

เจ้าหน้าที่บริหารงานลูกค้าระดับสูง

โทร:+65 6361 0250

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้