ฮอร์ติ เอเชีย และเมล็ดพันธุ์ศรแดง มอบเมล็ดพันธุ์ผักคุณภาพ พร้อมถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรแบบยั่งยืนใน “โครงการชีวิตดีเริ่มต้นที่เมล็ดพันธุ์ดี” สนับสนุนโครงการเกษตรเพื่ออาหารกลางวันแบบยั่งยืน

จันทร์ ๐๘ ตุลาคม ๒๐๑๒ ๑๕:๑๙
ฮอร์ติ เอเชีย และเมล็ดพันธุ์ศรแดง มอบเมล็ดพันธุ์ผักคุณภาพ พร้อมถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรแบบยั่งยืนใน “โครงการชีวิตดีเริ่มต้นที่เมล็ดพันธุ์ดี” สนับสนุนโครงการเกษตรเพื่ออาหารกลางวันแบบยั่งยืนหวังเห็นเด็กไทยในพื้นที่ห่างไกล มีสุขภาพดี และเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพเริ่มที่โรงเรียนศรีเนรูห์ จังหวัดเชียงใหม่เป็นแห่งแรก

บริษัท วีเอ็นยู เอ็กซิบิชั่นส์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด จับมือกับ บริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จำกัด ผู้ผลิต และจำหน่ายเมล็ดภัณฑ์คุณภาพตราศรแดง ร่วมสร้างกิจกรรมดีๆ เพื่อสังคมในนามของ ฮอร์ติ เอเชีย (Horti ASIA) ด้วยการมอบเมล็ดพันธุ์ผักสวนครัวคุณภาพ ให้กับโรงเรียนศรีเนห์รู บ้านขุนช่างเคี่ยน จังหวัด เชียงใหม่ และร่วมเพาะต้นกล้าในแปลงเกษตรของโรงเรียน ส่งเสริมการทำเกษตรปลอดสารพิษ และส่งเสริมให้นักเรียนได้มีอาหารกลางวันรับประทานอย่างครบถ้วน และปลอดสารเคมีจากแปลงเกษตร อินทรีย์ที่ปลูกได้เองในโรงเรียน

นางลัดดา มงคลชัยวิวัฒน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท วีเอ็นยู เอ็กซิบิชั่นส์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด เปิดเผยว่า “เช่นเดียวกันกับหลาย ๆ หน่วยงานในประเทศเรามองเห็นปัญหาภาวะทุพโภชนาการในเด็กนักเรียนทั่วประเทศ ซึ่งเกิดจากการรับประทานอาหารไม่เพียงพอ และได้รับสารอาหารไม่ครบถ้วน อันเป็นสาเหตุหนึ่งของการขาดความพร้อมในการเรียนหนังสือ และไม่สามารถพัฒนาตนเองได้อย่างมีคุณภาพ ประกอบกับคุณภาพของพืชผักที่มีจำหน่ายในท้องตลาดส่วนใหญ่มีสารเคมีตกค้าง ซึ่งจะส่งผลต่อสุขภาพของผู้บริโภคในระยะยาว”

ดังนั้นบริษัทฯ ซึ่งเป็นผู้จัดงาน Horti ASIA ซึ่งเป็นงานแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านพืชพรรณ ผัก ผลไม้ ดอกไม้ และกล้วยไม้แห่งภูมิภาคเอเชีย และบริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่าย เมล็ดพันธุ์ตราศรแดง ได้เล็งเห็นถึงปัญหานี้จึงได้จับมือกันริเริ่ม “โครงการชีวิตดี เริ่มต้นที่เมล็ดพันธุ์ดี” สนับสนุนโครงการเกษตรเพื่ออาหารกลางวันโรงเรียนแบบยั่งยืนขึ้น

นายอิสระ วงศ์อินทร์ ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จำกัด อาสาสมัครในโครงการศรแดงเพื่อสังคมกล่าวว่า “สำหรับโครงการนี้ เรามีแนวคิดร่วมกันว่า จุดเริ่มต้นที่ดี มาจากเมล็ดพันธุ์ที่ดี การใช้เมล็ดพันธุ์ที่ดีในการทำการเกษตร ย่อมเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมให้ผลผลิตดีตามมา สอดคล้องกับวัตถุประสงค์หลักของเราทั้งสองฝ่ายที่ต้องการมีส่วนร่วมในการพัฒนาการเกษตรของประเทศไทยให้ก้าวไปสู่ระดับแนวหน้าของโลก ซึ่งเราหวังว่าโครงการเกษตรนี้จะเป็นกิจกรรมหนึ่งที่ทำให้ทั้งครู และเด็กๆ ได้ร่วมช่วยกันดูแล และพัฒนาผลผลิตของตนเอง ได้เรียนรู้ และมีทักษะ จากการปฏิบัติจริง สามารถนำไปใช้เป็นแนวทางการประกอบอาชีพต่อไปในอนาคต ซึ่งการสนับสนุนเมล็ดพันธุ์ครั้งนี้ เราได้ถ่ายทอดวิธีการ และเทคนิคที่จำเป็นต่างๆ ในการปลูกเพื่อผลิตเมล็ดพันธุ์ และการปลูกเพื่อผลิตผลสดเพื่อการเกษตรที่ยั่งยืนอีกด้วย”

“ผมต้องขอขอบคุณ บริษัท วีเอ็นยู เอ็กซิบิชั่นส์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด และบริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จำกัด เป็นอย่างมากที่เล็งเห็น และให้ความสำคัญกับการเสริมสร้างสุขภาพที่ดีให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนศรีเนห์รูแห่งนี้ด้วยการมอบเมล็ดพันธุ์คุณภาพ เพื่อสนับสนุนโครงการเกษตรเพื่ออาหารกลางวันที่ทางโรงเรียนต้องการ ซึ่งแน่นอนว่านักเรียนของเราทุกคนจะได้รับประทานผักสดที่ปลอดสารเคมีจากแปลงเกษตรของเราเอง เชื่อว่าโครงการนี้จะช่วยปลูกฝังให้นักเรียนของเราทุกคนสามารถสร้างอาหารที่ดีได้ด้วยตนเอง โดยเริ่มต้นได้ง่ายๆ จากการปลูกพืชผักสวนครัวที่บ้าน และโรงเรียน อีกทั้งยังช่วยปลกฝังให้ชาวบ้าน และชุมชนใกล้เคียงได้ตระหนัก และให้ความสำคัญกับการบริโภคอาหารที่ดีมากขึ้น เพื่อสร้างภาวะ โภชนาการที่ดีต่อไปในระดับชุมชน” นายสมพงษ์ วิชัยสิงห์ ผู้อำนวยการโรงเรียนศรีเนห์รู กล่าวปิดท้าย

“โครงการชีวิตดี เริ่มต้นที่เมล็ดพันธุ์ดี” มีเป้าหมายหลักให้เด็กนักเรียนมีภาวะโภชนาการที่ดีขี้น และช่วยปลูกฝังการทำเกษตรแบบก้าวหน้า นำองค์ความรู้ ทักษะที่ได้จากการปฏิบัติจริง ผนวกกับการ แสวงหาความรู้ นวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้เพื่อพัฒนาการเกษตรไทยให้ก้าวหน้าแบบยั่งยืน โดยมีกำหนด ที่จะมอบเมล็ดพันธุ์ และถ่ายทอดความรู้ต่าง ๆ ในอีก 3 ภูมิภาค ที่บริษัท วีเอ็นยู เอ็กซิบิชั่นส์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด จะเดินสายจัดสัมมนาเกษตรกรก้าวหน้า ภายในไตรมาสแรกของปี 2556

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ