ศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ ม.หาดใหญ่นำร่อง สร้าง Graphic Designer มืออาชีพและตั้งตัวได้

จันทร์ ๐๘ ตุลาคม ๒๐๑๒ ๑๕:๐๐
ศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ จัดโครงการ “อบรมทักษะการประกอบอาชีพ Graphic Designer มืออาชีพ” ให้แก่ ผู้ประกอบ นักศึกษา และผู้สนใจทั่วไปที่ผ่านคัดเลือกจำนวน 40 คนจากทั่วภาคใต้ได้เข้าอบรมโดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อสร้างผู้ประกอบการด้าน Graphic Design มืออาชีพ โดยฝึกอบรมทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ที่ร่วมกันมาถ่ายทอดองค์ความรู้เกี่ยวกับทักษะและความเข้าใจด้านการออกแบบด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ อาทิโปรแกรม Adobe Photoshop และ Adobe Illustrator ตลอดจนการออกแบบเว็บไซด์ แผ่นพับ โบร์ชัวร์ และสื่อสื่งพิมพ์ต่าง ๆ รวมทั้งหลักสูตรการจัดทำแผนธุรกิจแบบครบวงจร เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการสามารถนำความรู้และทักษะที่ได้รับ ไปพัฒนาอาชีพของตนเองต่อไป โดยจัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ตลอดเดือนสิงหาคม — กันยายน 2555 ที่ผ่านมา

อาจารย์ธนากร พฤกษ์รัตนนภา อาจารย์คณะบริหารธุรกิจ และผู้จัดการศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ กล่าวว่า “โครงการอบรมทักษะการประกอบอาชีพ Graphic Designer มืออาชีพ เป็นโครงการที่มีความทันสมัยเหมาะกับแนวโน้มการทำธุรกิจในปัจจุบัน สามารถประยุกต์ใช้กับธุรกิจได้หลายด้าน โดยเฉพาะการจัดทำแผนธุรกิจ การวางแผนการตลาด นับได้ว่าสร้างประโยชน์แก่ผู้เข้ารับการอบรมทั้งที่เป็นนักศึกษา ผู้ประกอบการใหม่ และผู้ประกอบการเอง โดยร้อยละ 20 ของผู้เข้าอบรม สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปพัฒนาต่อยอดธุรกิจของตนเองต่อไปได้”

คุณประพันธ์ จันทร์ช่วย จากบริษัท โซเดีย เซ้าเทิร์นการ์ด แอนด์ มีเดียโซลูชั่น จำกัด หนึ่งในวิทยากรประจำโครงการฯ กล่าวว่า “โครงการนี้น่าสนใจมาก ๆ เพราะเปิดกว้างให้กับผู้สนใจทั่วไป ทั้งกลุ่มที่ยังเป็นนักศึกษา ผู้ประกอบการใหม่ และผู้ที่ประกอบการด้านคอมพิวเตอร์เอง ได้มาทบทวนทักษะและเพิ่มเติมองค์ความรู้ใหม่ ๆ โดยหลักสูตรจะเน้นการเพิ่มช่องทางการทำธุรกิจกราฟิกดีไซน์ให้มากขึ้น ทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ งานอบรม สื่อการสอนโปรแกรมกราฟิก การออกเบบ การทำเว็บไซต์ เป็นต้น เพื่อพัฒนาผู้อบรมให้เป็นผู้ประกอบการที่มีคุณภาพ และมีความเป็นมืออาชีพ”

คุณชัยรัตน์ ยาอืด ผู้ประกอบการและหนึ่งผู้เข้าอบรมโครงการฯ กล่าว่า “เป็นโอกาสดีที่ทำให้ได้เรียนรู้เพื่อการประกอบอาชีพ ทำให้เห็นภาพธุรกิของตนเองครอบคลุมทั้งระบบ ทั้งยังสามารถนำไปปฏิบัติและพัฒนางานที่ทำอยู่ ซึ่งจะนำความรู้ที่ได้รับไปเป็นส่วนหนึ่งในการวางแผนธุรกิจของตนเองต่อไป ขอบคุณศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ ที่จัดโครงการดี ๆ แบบนี้ให้แก่ชุมชน ถือเป็นองค์กรที่ขับเคลื่อนเพื่อพัฒนาธุรกิจ ทำให้สามารถทำงานในสิ่งที่ตนเองมีความสนใจ สามารถสร้างผู้ประกอบการมืออาชีพได้อย่างแท้จริง”

ทั้งนี้ หลังเสร็จสิ้นการอบรม ผู้เข้าร่วมโครงการฯที่สนใจจะประกอบธุรกิจด้าน Graphic Design ยังมีโอกาสใช้บริการกองทุนตั้งตัวได้ ผ่านศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ ซึ่งรัฐบาลจัดสรรเงินอุดหนุนจากงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณระหว่าง พ.ศ. 2556-2559 ทั้งสิ้น 40,000 ล้านบาท สำหรับนักศึกษาจากสถาบันอุดมศึกษา และสถาบันอาชีวศึกษา หรือบุคคลที่สำเร็จการศึกษาแล้วไม่เกิน 5 ปีการศึกษา โดยผู้สนใจสามารถติดต่อขอรับข้อมูลเพิ่มได้ที่ ศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ ที่ชั้น G อาคาร U-Plaza มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ โทรศัพท์ 0-7442-4487 หรือ 081-0969380

ติดต่อ:

สำนักสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ โทร.074-200-300

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ
๑๗:๑๗ เขตวัฒนากวดขันผู้ค้าทางออกสถานีรถไฟฟ้า MRT แยกอโศก ไม่ให้กีดขวางทางสัญจร
๑๗:๒๒ ดื่มด่ำกับมื้ออาหารสุดพิเศษ ช่วงเทศกาลอีสเตอร์ ที่รอยัล คลิฟ พัทยา
๑๖:๐๙ SEhRT กรมอนามัย ปฏิบัติการประเมินความเสี่ยงสุขภาพจากไฟไหม้โรงงานพลาสติก จังหวัดระยอง
๑๖:๑๒ สิ่งที่ควรรู้ก่อนส่งอาหารไปอเมริกา แพ็คยังไง ส่งอะไรได้บ้าง?
๑๖:๐๘ ตอบข้อสงสัยการทำประกันออนไลน์ ข้อดี-ข้อเสีย และวิธีการเคลม
๑๖:๐๓ 5 คุณประโยชน์ของวิตามินบำรุงสมอง อาหารเสริมที่ควรมีติดบ้าน