อินเตอร์ไพพ์ สตีล เปิดตัวเพื่อคนทำงาน เมือง และสังคม

อังคาร ๐๙ ตุลาคม ๒๐๑๒ ๑๒:๑๗
อินเตอร์ไพพ์ สตีล (Interpipe Steel) ซึ่งเป็นโรงหลอมเหล็กไฟฟ้า และเป็นโรงงานโลหะแห่งแรกที่สร้างขึ้นตั้งแต่ยูเครนเป็นเอกราช ได้เปิดตัวขึ้นเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม ในเมืองดนีโปรเปตรอฟสค์ ประธานาธิบดีวิคเตอร์ ยานูโควิช (Victor Yanukovich) แห่งยูเครน ได้เข้าร่วมในพิธีเปิดด้วย

อินเตอร์ไพพ์ สตีล เป็นการลงทุนของเอกชนรายใหญ่ที่สุดเพียงเจ้าเดียว นับตั้งแต่ยูเครนได้รับเอกราช โรงหลอมประกอบด้วยเทคโนโลยีการหลอมเหล็กรูปแบบใหม่จาก อิตาเลียน เดนีลี (Italian Danieli) หนึ่งใน 3 ผู้ผลิตอุปกรณ์โลหะแถวหน้า และปฏิบัติงานบนพื้นฐานของการทำงานระดับสากลที่ดีที่สุดในการผลิตเหล็ก การผสมผสานดังกล่าวได้ก่อให้เกิดปรัชญาการผลิตโลหะแนวใหม่ให้กับศตวรรษที่ 21 ซึ่งถือเป็นก้าวใหม่ของวงการอุตสาหกรรมเหล็ก

อุปกรณ์ที่ล้ำสมัย และเทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของโรงหลอมเหล็กทำให้บริษัทอินเตอร์ไพพ์ปรับเปลี่ยนการผลิตเหล็กจากเตาหลอมเก่าๆ ซึ่งจะช่วยลดการใช้พลังงานได้ถึง 2.2 เท่า ต่อเหล็ก 1 ตัน ลดมลพิษ 2.5 เท่า และย่นระยะเวลาการใช้ก๊าซธรรมชาติได้ 60 ล้านลูกบาศก์เมตร โรงหลอมเหล็กแห่งนี้จะช่วยให้มีการจ้างงานใหม่อีก 700 ตำแหน่ง

การเปิดตัว อินเตอร์ไพพ์ สตีล จะกลายเป็นประเด็นอ้างอิงในประวัติศาสตร์ทางวัฒนธรรมของยูเครน และเมืองดนีโปรเปตรอฟสค์ ควบคู่ไปกับการมีโรงหลอมเหล็กแห่งนี้ เมืองดนีโปรเปตรอฟสค์ยังมีสัญลักษณ์ใหม่ คือ โครงการศิลปะ “Dnipropetrovsk Sunrise” ของ โอลาเฟอร์ เอลิอัสสัน (Olafur Eliasson) โครงการนี้ประกอบด้วยผลงานชิ้นยิ่งใหญ่ 5 ชิ้น ที่คิดขึ้นโดยศิลปิน ซึ่งจะจัดแสดงอย่างถาวร และเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของโรงหลอม โครงการ Dnipropetrovsk Sunrise ถือเป็นการเปรียบเปรยถึงการฟื้นฟูด้านอุตสาหกรรมของยูเครนขึ้นมาใหม่

นายวิคเตอร์ พินชุค (Victor Pinchuk) ผู้ก่อตั้งบริษัท อินเตอร์ไพพ์ กล่าวว่า “เมื่อเรานึกถึงการก่อสร้างโรงหลอมเหล็กแห่งใหม่นี้ เรามีความฝัน เพื่อการผลิตโลหะที่ล้ำสมัยที่สุดในยูเครน แต่ด้วยวิธีการดำเนินงานของเรา เราตระหนักว่าพวกเราสามารถทำได้มากกว่านี้ และเราได้สร้างโรงหลอมเหล็ก ที่มีการผสมผสานเทคโนโลยี และวัฒนธรรมการผลิตใหม่ๆ กับศิลปะร่วมสมัยเข้าด้วยกัน โรงหลอมนี้เป็นแห่งแรก และแห่งเดียว ที่สร้างขึ้นเพื่อคนงาน เมือง และสังคม และสำหรับผม โรงงานแห่งนี้ยังถือเป็นการให้เกียรติแก่ผู้ชำนาญด้านโลหะกรรมในยูเครนจากรุ่นหนึ่งไปยังอีกรุ่นหนึ่งด้วยเช่นกัน”

นายอเล็กซานเดอร์ คิริชโก (Alexander Kirichko) ซีอีโอบริษัท อินเตอร์ไพพ์ กล่าวว่า “โลหะวิทยาเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมพื้นฐานของเศรษฐกิจยูเครน แต่จงถามตัวคุณเองว่า ผู้สำเร็จการศึกษาปัจจุบันนี้อยากทำงานที่ไหน พวกเขายังคงฝันถึงการเป็นนักกฏหมาย หรือนายธนาคาร แต่ไม่ใช่วิศวกร ผมมั่นใจว่าเราได้สร้างโรงหลอมที่เหล่าผู้เชี่ยวชาญที่จบปริญญา ซึ่งพร้อมจะสร้างโลหะวิทยาแห่งยุคใหม่ อยากมาร่วมงานด้วย โรงหลอมมีความทันสมัย และคล่องแคล่ว เหมือนกับพนักงานของเรา วัตถุประสงค์ต่อไปของเราคือการมีพนักงานรุ่นใหม่ และพนักงานที่มีการศึกษาสูงในโรงงานทุกแห่งของบริษัทเรา”

โรงหลอมใหม่แห่งนี้จะเปิดให้เข้าเยี่ยมชม พร้อมการพาชมโรงงาน แขกสามารถทำความรู้จักกับเทคโนโลยีการหลอมเหล็กรูปแบบใหม่ และเพลิดเพลินไปกับผลงานศิลปะร่วมสมัยระดับโลก ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเยี่ยมชมโรงหลอมได้ที่เว็บไซต์ http://www.interpipe.biz

ชมรูปภาพของบริษัทอินเตอร์ไพพ์ สตีล ได้ที่:

https://picasaweb.google.com/103949708125261242474/InterpipeSteelOpening #

ประวัติ

อินเตอร์ไพพ์ สตีล เป็นโรงงานโลหะแห่งแรกที่สร้างขึ้นในยูเครนหลังจากที่ได้รับอิสรภาพเมื่อ 40 ปีก่อน จากการประเมินระดับเทคโนโลยี สภาพแรงงาน และมาตรฐานการปกป้องสิ่งแวดล้อมของโรงหลอมแล้ว โรงหลอมแห่งนี้ได้แสดงให้เห็นถึงก้าวใหม่ในการพัฒนาอุตสาหกรรมโลหะอย่างชัดเจน มูลค่าการลงทุนทั้งหมดมีจำนวน 700 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

อินเตอร์ไพพ์ สตีล เป็นโครงการการลงทุนที่สำคัญสำหรับบริษัท อินเตอร์ไพพ์ ซึ่งผลิตเหล็ก และท่อด้วยโลหะของบริษัทเอง การใช้โลหะสำหรับการผลิตท่อไร้รอยต่อของอินเตอร์ไพพ์จะเพิ่มขึ้นถึง 90% เมื่อโรงหลอมมีการผลิตถึงอัตราที่กำหนดไว้ในปี 2557 อัตราการผลิตของโรงหลอมใหม่จะอยู่ที่ 1.320 ตันต่อปี ซึ่งจะทำให้โรงหลอมแห่งนี้กลายเป็นโรงหลอมที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในยุโรปตะวันออก

อายุเฉลี่ยของพนักงานที่ทำงานในโรงหลอมใหม่อยู่ที่ 31 ปี ประมาณ 76% ของพนักงานอินเตอร์ไพพ์ สตีล มีการศึกษาระดับปริญญา สำหรับบางสาขาวิชาชีพมีผู้สมัครงานถึง 10 คนต่อ 1 ตำแหน่ง พนักงานมากกว่าครึ่งอยู่ในระหว่างการอบรมเพิ่มเติมที่ต่างประเทศ

การเปิดตัวโรงหลอมเหล็กไฟฟ้าจะทำให้บริษัทยกเลิกการใช้เตาหลอมเหล็กที่ล้าสมัยในการผลิตเหล็ก ซึ่งจะช่วยลดการใช้พลังงานได้มากกว่า 2 เท่าต่อเหล็ก 1 ตัน และจะลดการปล่อยมลพิษสู่สภาพแวดล้อมได้ 2.5 เท่า นอกจากนี้ บริษัทอินเตอร์ไพพ์ จะลดการใช้งานก๊าซธรรมชาติลง 60 ล้านลูกบาศก์เมตร

แหล่งข่าว: Interpipe Steel

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest