กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เชิญชวนผู้ประกอบการ สมัครเข้าร่วมโครงการตราสัญลักษณ์คุณภาพ Thailand Trust Mark

อังคาร ๐๙ ตุลาคม ๒๐๑๒ ๑๐:๔๓
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เชิญชวนผู้ผลิต/ผู้ประกอบการและผู้ส่งออก สมัครเข้าร่วมโครงการ “ตราสัญลักษณ์คุณภาพสินค้าไทย หรือ Thailand Trust Mark” เพื่อรับสิทธิ์ใช้ตราสัญลักษณ์กับสินค้าและบริการ พร้อมสิทธิประโยชน์มากมายจากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.thailandtrustmark.com หรือ สอบถามที่โทร. 081 421 5010 หรือ 081 583 3862 ตั้งแต่วันนี้

Thailand Trust Mark หรือ TTM เป็นตราสัญลักษณ์ที่พัฒนาต่อยอดจากตราสัญลักษณ์สินค้าไทย ที่รู้จักกันดีในชื่อ Thailand’s Brand ทั้งนี้ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ มุ่งหวังให้ Thailand Trust Mark เป็นเครื่องมือทางการตลาดของประเทศ ในการประชาสัมพันธ์ สร้างเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศ และส่งเสริมยกระดับภาพลักษณ์สินค้า สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าและบริการไทย กล่าวคือ ช่วยให้สามารถขายสินค้าในต่างประเทศได้ง่ายและมากขึ้น สามารถเปิดตลาดใหม่ในต่างประเทศได้สะดวกขึ้น และลดปัญหาการถูกกดราคา ต่อราคา และปัญหาย้ายฐานการสั่งซื้อสินค้า ช่วยเพิ่มอำนาจต่อรองกับช่องทางจัดจำหน่าย ไม่ถูกกำหนดโดยผู้ซื้อเพียงผู้เดียว ฯลฯ

นอกจากนี้ ผู้ประกอบการ/ ผู้ส่งออกที่เข้าร่วมโครงการฯ ยังได้รับพิจารณาเป็นพิเศษในการเข้าร่วมกิจกรรมของกรมฯ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เช่น งานแสดงสินค้า คณะผู้แทนการค้า ฯลฯ รวมถึงโอกาสในการเข้าร่วมโครงการเครือข่ายกระจายสินค้า หรือโครงการพันธมิตรคู่กระจายสินค้าในต่างประเทศ และโอกาสในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์หน่วยงานและสินค้าผ่านสื่อต่าง ๆของกรมฯ เป็นต้น

ทั้งนี้ ตราสัญลักษณ์ Thailand Trust Mark แบ่งเป็นประเภทสินค้าและบริการต่างๆ ดังนี้

1) ประเภทสินค้า

- กลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร: สินค้าเกษตร สินค้าผัก ผลไม้สดและแปรรูป สินค้าอาหารทะเลสดและแปรรูป สินค้าปศุสัตว์

- กลุ่มอุตสาหกรรมหนัก: สินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ สินค้ายานยนต์ อุปกรณ์และส่วนประกอบ สินค้าวัสดุก่อสร้าง สินค้าเม็ดพลาสติก สินค้าเครื่องจักรกลและส่วนประกอบและผลิตภัณฑ์พลาสติก

- กลุ่มอุตสาหกรรมไลฟ์สไตล์: สินค้าเฟอร์นิเจอร์และชิ้นส่วน สินค้าเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารและในครัว สินค้าของเล่น สินค้าของขวัญ ของชำร่วยและของตกแต่งบ้าน เคหะสิ่งทอ สินค้าเครื่องเขียน ของใช้บนโต๊ะทำงาน

- กลุ่มอุตสาหกรรมแฟชั่น: สินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ สินค้าเครื่องหนังและรองเท้า สินค้าแฟชั่นเสื้อผ้าและสิ่งทอ

- กลุ่มอุตสาหกรรมอื่นๆ: สินค้าเครื่องมือแพทย์ สินค้าผลิตภัณฑ์เภสัชกรรม สินค้าเครื่องสำอาง และผลิตภัณฑ์สปา

2) ประเภทธุรกิจบริการ

- ธุรกิจบริการรักษาพยาบาล (โรงพยาบาล/คลินิก)

- ธุรกิจบริการส่งเสริมสุขภาพ (สปา)

- ธุรกิจบริการการศึกษานานาชาติ

บริษัทที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการฯ สามารถดาวน์โหลดใบสมัครหรือชมข้อมูลเกี่ยวกับโครงการฯ และหลักเกณฑ์เบื้องต้นที่ www.thailandtrustmark.com หรือ www.ditp.go.th

เผยแพร่ในนาม “กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์” โดยบริษัท ซิลเลเบิล จำกัด ต้องการทราบรายละเอียด เพิ่มเติมกรุณาติดต่อ คุณอนงค์ พันธวงศ์/ คุณสิริกานต์ พรหมศิริ โทร. 0 2254 6895 -7/ 081 421 5010, 081 583 3862 โทรสาร 0 2254 6839

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4