F&N ต่อยอดความสำเร็จ เน้นกลุ่มเยาวชน นิสิต นักศึกษา สนับสนุนกิจกรรม “เอฟแอนด์เอ็น ครอสเวิร์ดเกม เอแม็ท คำคม และซูโดกุ ระดับมหาวิทยาลัย ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2555

จันทร์ ๒๒ ตุลาคม ๒๐๑๒ ๑๔:๔๐
หลังประสบความสำเร็จในการสนับสนุนและเป็นผู้สนับสนุนหลักในปีที่ผ่านมา มาปีนี้ ทางบริษัท เอฟแอนด์เอ็น แดรี่ส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำ ยืนยันยังให้ความสำคัญในการพัฒนาทักษะและสติปัญญาในกลุ่มเยาวชน นักเรียน นักศึกษา โดยร่วมมือกับ สมาคมครอสเวิร์ดเกม เอแม็ท คำคม และซูโดกุ แห่งประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ และศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า พระราม 3 จัดการแข่งขัน “F&N CROSSWORD GAME A-MATH KUMKOM SUDOKU UNIVERSITY THAILAND CHAMPIONSHIP 2012” หรือ เอฟแอนด์เอ็น ครอสเวิร์ด เอแม็ท คำคม ซูโดกุ ระดับมหาวิทยาลัย ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2555 ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 ซึ่งปีนี้คุณทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า พระราม 3 โดยการแข่งขันมีระหว่างวันที่ 20 และ 21 ตุลาคม 2555

นางสาว สุปราณี วนเมธิน ผู้จัดการอาวุโสกลุ่มนมสเตอริไลส์ บริษัท เอฟแอนด์เอ็น แดรี่ส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประธานจัดงาน กล่าวว่า ครอสเวิร์ดเกม เอแม็ท คำคม และซูโดกุ ถือเป็นเกมกีฬาปัญญาชน ที่ได้รับความนิยมทั้งในและต่างประเทศ เพราะนอกจากจะส่งเสริม และพัฒนาความสามารถ ทางด้านร่างกาย และสติปัญญาแล้ว ยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ และถือว่าเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ซึ่งที่ผ่านมาทางบริษัทฯ ก็ได้ให้ความสำคัญในการสนับสนุนสิ่งที่เป็นประโยชน์เหล่านี้ในกลุ่มเยาวชน นักเรียน นิสิต นักศึกษา อยู่เสมอ ๆ

นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า “ รู้สึกยินดีที่ได้เห็นความร่วมมือของทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและเอกชนรวมไปถึง สถานศึกษา ครู อาจารย์ ที่ให้การสนับสนุนกิจกรรม “F&N CROSSWORD GAME A-MATH KUMKOM SUDOKU UNIVERSITY THAILAND CHAMPIONSHIP 2012” หรือ เอฟแอนด์เอ็น ครอสเวิร์ด เอแม็ท คำคม ซูโดกุ ระดับมหาวิทยาลัย ชิงแชมป์ประเทศไทย 2555” กีฬาประเภทนี้เป็นเกมกีฬาทางวิชาการ ที่ส่งเสริมและสนับสนุนให้เยาวชนได้พัฒนาทักษะและกระบวนการคิด การวางแผน อีกทั้งยังให้ความสนุกสนานเพลินเพลินและสร้างความสามัคคี เตรียมพร้อมสำหรับการเป็นพลเมืองที่ดีใน อนาคต นอกจากประโยชน์ที่ได้กับผู้แข่งขันในเรื่องของรางวัลตอบแทนแล้ว แต่สิ่งที่มีค่ามากที่สุดคือการได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และประสบการณ์ดีๆจากแข่งขัน

ด้าน นายอำนวย พลอยแสงงาม นายกสมาคมครอสเวิร์ดเกม เอแม็ท คำคม และซูโดกุ แห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ ผมต้องขอขอบคุณ บริษัทเอฟแอนด์เอ็น แดรี่ส์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่เล็งเห็นความสำคัญของเยาวชน และให้การสนับสนุนกิจกรรม “F&N CROSSWORD GAME A-MATH KUMKOM SUDOKU UNIVERSITY THAILAND CHAMPIONSHIP 2012” เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพราะนั่นหมายความว่าท่านได้ทำธุรกิจภายใต้ความรับผิดชอบต่อสังคม ให้ความสำคัญต่อการส่งเสริมการพัฒนาทักษะและสติปัญญาของเยาวชนซึ่งเป็นอนาคตของชาติ โดยการแข่งขันในปีนี้จะมีทั้งประเภททีม และประเภทบุคคล ชิงชัยกันรวมทั้งสิ้น 10 เหรียญทอง และเป็นที่น่ายินดีว่าการแข่งขันในปีนี้ได้รับความสนใจและมีตัวแทนนักกีฬา จากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ เข้าร่วมทำการแข่งขันมากกว่าปีที่แล้วกว่าเท่าตัว” ติดตามรายละเอียดและผลการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่ www.thaicrossword.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ