ยูนิเซฟเชิญทุกท่านมาช่วยเหลือเด็กอีกหลายแสนคนให้ได้เรียนหนังสือและได้จดทะเบียนเกิด

จันทร์ ๒๒ ตุลาคม ๒๐๑๒ ๐๙:๒๖
องค์การยูนิเซฟดำเนินกิจกรรมต่างๆ เพื่อช่วยเหลือเด็กในประเทศไทยมากว่า 60 ปีด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญทั้งในด้าน สุขภาพอนามัย การศึกษาการคุ้มครองเด็ก ประกอบกับการมีพันธมิตรอันแข็งแกร่งในระดับชาติ ระดับจังหวัด และระดับท้องถิ่นเพื่อให้เราสามารถนำแนวคิดที่สร้างสรรค์มาประยุกต์ใช้ในการดำเนินโครงการและงานด้านการผลักดันในระดับนโยบายอันจะนำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริงและยั่งยืนสู่ชีวิตของเด็กๆ

เงินทุนที่ใช้ในการดำเนินโครงการต่างๆ ล้วนมาจากการบริจาค ไม่ว่าจะเป็นโครงการห้องเรียนหย่อมบ้าน ซึ่งเป็นการนำครูไปยังท้องถิ่นทุรกันดารที่การศึกษายังเข้าไม่ถึงเพื่อให้เด็กๆได้เรียนหนังสือ หรือ โครงการ "ระบบการจดทะเบียนเกิดออนไลน์" เพื่อเชื่อมต่อข้อมูลการเกิดของเด็กแต่ละคนจากโรงพยาบาลไปยังระบบข้อมูลทะเบียนราษฎร์ช่วยทำให้เด็กได้รับการจดทะเบียนเกิด

ปัญหาก ารศึกษาและการจดทะเบียนเกิดยังคงเป็นปัญหาที่สำคัญของประเทศไทย ปัจจุบัน ยังมีเด็กอีกกว่า 620,000 คนในประเทศไทยที่ยังไม่ได้เข้าเรียนหรือเข้าเรียนช้า นอกจากนี้ ยังมีเด็กเกิดใหม่ร้อยละ 5 หรือประมาณ 40,000 คนต่อปีที่ไม่ได้จดทะเบียนเกิด ส่งผลให้เด็กไม่มีสูติบัตร จึงไม่ได้รับสิทธิด้านต่างๆ ที่พึงมี เช่น การรักษาพยาบาลฟรี สวัสดิการสังคมต่างๆ และอาจถูกจำกัดการเดินทางออกนอกเขตอำเภอที่พวกเขาอาศัยอยู่ ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการศึกษาและการประกอบวิชาชีพ

ยูนิเซฟขอเชิญชวนท่านมาร่วมสร้างสรรค์โลกที่น่าอยู่ขึ้นให้แก่เด็กๆทุกคนโดยคลิกที่นี่เพื่อบริจาคหรือดูข้อมูลเพิ่มเติม หรือแชร์เรื่องราวเกี่ยวกับเด็กๆ ผู้ด้อยโอกาสที่ถ่ายทอดผ่านละครเวทีจาก UNICEF PLAYS

นอกจากนี้ ท่านยังสามารถช่วยเหลือเด็กๆ ได้โดยบอกเล่าปัญหาต่างๆ ที่เด็กในประเทศไทยและทั่วโลกกำลังเผชิญผ่านทางเว็บไซต์ของยูนิเซฟที่http://www.unicef.or.thและสามารถติดตามกิจกรรมต่างๆของยูนิเซฟได้ทาง Facebookwww.facebook.com/unicefthailand และ Twitterwww.twitter.com/unicef_thailand

ยิ่งมีผู้สนับสนุนยูนิเซฟมากขึ้นเท่าใดการทำงานเพื่อเด็กของยูนิเซฟก็จะง่ายมากขึ้นเท่านั้น

Khun Nuttapol Plukpaiboon

Fundraising Assistant

Private Fundraising and Partnerships

United Nations Children’s Fund (UNICEF)

Tel:+66(0)2 356 9206

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน