นีล ชอน แห่งวง Journey เปิดตัวอัลบั้ม The Calling

จันทร์ ๒๒ ตุลาคม ๒๐๑๒ ๑๔:๕๕
นีล ชอน (Neal Schon) ฉลองการหมั้นหมายกับ มิเชล ซาลาฮี (Michaele Salahi) นักแสดงจาก The Real Housewives ด้วยการออกอัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 7 ตามธรรมเนียมของร็อค สตาร์

การผันตัวจากงานหลักในการเป็นมือกีต้าร์ลีดให้กับวงร็อค Journey นั้น ด้วยความสามารถที่หลากหลายของ นีล ชอน ได้ก่อให้เกิดอัลบั้มเดี่ยวล่าสุดของเขา ชื่อว่า The Calling ซึ่งจะจัดจำหน่ายทั่วโลกโดยค่ายเพลง Frontiers Records ในวันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม 2555 นี้

รับชมสื่อมัลติมีเดียที่เกี่ยวข้องกับข่าวประชาสัมพันธ์ชิ้นนี้ได้ที่:

http://www.multivu.com/mnr/58458-neal-schon-solo-album-the-calling-engagement-michaele-salahi

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20121022/MM95571)

อัลบั้ม The Calling ซึ่งผลิต และฟีเจอริ่งด้วยฝีมือกีต้าร์ และเบสของชอนเองนั้น ได้รวมเอาสมาชิกเก่าวง Journey อย่าง สตีฟ สมิธ (Steve Smith) ผู้นำพรสวรรค์ด้านการตีกลองเวอร์ทูโอโซ (Virtuoso Drum) มาใช้กับ 12 บทเพลงในอัลบั้มใหม่ และแขกรับเชิญพิเศษ ผู้ชนะรางวัลแกรมมี่อวอร์ดส์อย่าง แจน แฮมเมอร์ (Jan Hammer) (เจฟฟ์ เบ็ค, มหาวิษณุ ออร์เคสตร้า) อัดเพลงเดี่ยวซินธิไซเซอร์ 2 เพลง ได้แก่ Fifty Six และ Tumbleweeds อิกอร์ เลน (Igor Len) นักแต่งเพลงแจ๊ส คลาสสิค และภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งเคยร่วมงานกับชอนมาก่อนหน้านี้ ได้ร่วมเล่นอคูสติกเปียโนในอัลบั้ม The Calling ด้วย

การอัดเสียงที่แฟนตาซีสตูดิโอที่มีชื่อเสียงในเมืองเบิร์กลีย์ ระหว่างการพักจากตารางทัวร์ที่อัดแน่นของวง Journey นีล ชอน สามารถอัดอัลบั้มได้อย่างเสร็จสมบูรณ์ภายในระยะเวลาแค่ 4 วัน นีล ชอนได้เข้าร่วมทีมกับ แดน บาร์เน็ต (Dan Barnett) (Journey: Live In Manila) อีกครั้ง เพื่อถ่ายทำวีดีโอสำหรับเพลงเปิดตัวเพลงแรก และเพลงจากอัลบั้ม The Calling ซึ่งการถ่ายทำทั้งหมดมีขึ้นในซานฟรานซิสโก และมาริน คันทรี วีดีโอยาวดังกล่าวเผยแพร่อยู่บน iTunes แล้ว

เพลงของนีล ชอน ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ “Legend Of Live Award” ในงานประกาศรางวัล 2011 Billboard Touring Awards ซึ่งติดอันดับที่ 19 ใน 40 อันดับ และรางวัลอัลบั้มโกลด์ และแพลตินัม 25 รางวัล อีกทั้งยังได้ประทับตราดวงดาวบน Hollywood Walk of Fame ในปี 2548 อีกด้วย นีล ชอน ซึ่งเป็นสมาชิกเพียงคนเดียวที่มีการบันทึกเสียงในทุกเพลงของอัลบั้มของวง Journey ซึ่งเริ่มนำวงกลับมาใหม่อีกครั้ง

การเป็นหนึ่งในมือกีต้าร์ชั้นนำแห่งยุค นีล ชอน จึงใช้กีต้าร์รุ่น PRS Neal Schon LTD Private Stock ซึ่งผลิตขึ้นมาเพื่อนีล ชอน โดยเฉพาะ ด้วยฝีมือของ พอล รี้ด สมิธ (Paul Reed Smith)

นิตยสาร Guitar Player Magazine — อเมริกา ชี้ว่า “นับเป็นงานที่น่าตื่นเต้น คมชัด ดุดัน เร้าใจ และงดงาม ซึ่งเป็นเสียงที่สร้างสรรค์ขึ้นจากซิมโฟนี นักแต่งเพลง และมือกีต้าร์ที่ขาดพรสวรรค์เตรียมตัวร้องไห้กันได้แล้ว...”

นิตยสาร ROCK iKON Magazine — อังกฤษ เปิดเผยว่า “ไม่มีอะไรที่จะใกล้เคียงกับซิมโฟนี 6 สายอีกแล้ว!”

Metal Discovery — อังกฤษ ระบุว่า “The Calling มีการเรียบเรียงที่ดี การดำเนินการ และการผลิตที่มีทักษะอย่างเต็มเปี่ยม ผสมผสานกับเครื่องดนตรีต่างๆที่บรรเลงโดย นีล ชอน”

ติดต่อ:

โฮเวิร์ด เนลสัน ครอมเวลล์

LLEWMORC Media & Production Agency

โทร. 202-642-3221

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ