“SMART CLICK” แลกเปลี่ยน เรียนรู้ คู่ชุมชน...หนึ่งในโครงการกลุ่มอินทัช ที่นำกองทัพสื่อมวลชนเยี่ยมชมกิจกรรม CSR ภายใต้แนวคิด “คนไทยแข็งแรง ประเทศไทยแข็งแรง”

จันทร์ ๒๒ ตุลาคม ๒๐๑๒ ๑๐:๕๗
โครงการ SMART CLICK กิจกรรมเพื่อสังคม บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด (มหาชน) นำโดยศาสตราจารย์นายแพทย์วงศ์กุลพัทธ์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ประธานกรรมการ และนายอนันต์ แก้วร่วมวงศ์ กรรมการผู้จัดการ พร้อม 2 ภาคี หน่วยงานสถานศึกษาในสังกัดสำนักงาน กศน. ในจังหวัดลำปาง, สาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง ทั้งผู้บริหารกลุ่มอินทัช อันได้แก่ บริษัท ชิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน), บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด (มหาชน) และบริษัท ดีทีวี เซอร์วิส จำกัด นำคณะสื่อมวลชนเยี่ยมชมโครงการ CSR ของกลุ่มอินทัช ซึ่งดำเนินการภายใต้แนวคิด “คนไทยแข็งแรง ประเทศไทยแข็งแรง” โดยกลุ่มอินทัชเชื่อว่าประเทศไทยจะเข้มแข็งได้ต้องมีพลเมืองที่มีคุณภาพ การเยี่ยมชมครั้งนี้คณะสื่อมวลชนได้ชมผลงานและกิจกรรมของชุมชนบ้านป่าเหมี้ยง ณ วิทยาลัยเทคนิคลำปาง ซึ่งถือเป็นชุมชนหนึ่งที่ทาง ซีเอส ล็อกซอินโฟ ได้เข้ามาเรียนรู้ร่วมกันกับชุมชนจนเกิดเป็นความผูกพัน และถือเป็นชุมชนแรกที่บริษัทฯได้เข้ามาเรียนรู้ร่วมกันอย่างจริงจัง ภายใต้แนวคิด “แลกเปลี่ยน เรียนรู้ คู่ชุมชน” และสอดคล้องกับ แนวความคิดเศรษฐกิจพอเพียง “เข้าถึง เข้าใจ พัฒนา” บริษัทฯพัฒนาชุมชนโดยเริ่มจากการใช้ความสามารถที่ทางบริษัทฯมีความถนัด และมีความเชี่ยวชาญทางด้านการให้บริการอินเทอร์เน็ต รวมทั้งเทคโนโลยีสารสนเทศ จึงส่งผ่านออกมาเป็นการถ่ายทอดความรู้การใช้งานคอมพิวเตอร์ผ่านโปรแกรม Word ,Excel รวมทั้งการท่องโลกอินเทอร์เน็ต ให้กับกลุ่มอาสาสมัครชุมชน อาทิ กลุ่มเยาวชน กลุ่มผู้นำ กลุ่มแม่บ้าน และเพื่อให้เพียงพอและรองรับการขยายตัวของชุมชนในเรื่องของการเรียนรู้ของนักเรียนภายในโรงเรียน ,การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ (โฮมสเตย์) บริษัทฯ จึงติดตั้งอินเทอร์เน็ตไวไฟ 6 จุด พร้อมทั้งอบรมการใช้งาน และการดูแลรักษาอุปกรณ์ขั้นพื้นฐานให้กับชุมชนบ้านป่าเหมี้ยง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital