สมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ จัดแข่งขันกอล์ฟพระเกี้ยวทองคำ ครั้งที่ 7” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

จันทร์ ๒๒ ตุลาคม ๒๐๑๒ ๑๑:๐๕
สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์ แถลงข่าวเตรียมจัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นประเภททีมมาตรฐานสากล “กอล์ฟพระเกี้ยวทองคำ” ครั้งที่ 7 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เริ่มแข่งวันที่ 16-17 มีนาคม 2556 ณ สนามกอล์ฟลำลูกกา คันทรี คลับ จ.ปทุมธานี

นายสรัญ รังคสิริ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานกรรมการจัดการแข่งขันกอล์ฟพระเกี้ยวทองคำ ครั้งที่ 7” เปิดเผยว่า สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์ กำหนดจัดการแข่งขันกอล์ฟพระเกี้ยวทองคำ ครั้งที่ 7 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขึ้นระหว่างวันที่ 16 — 17 มีนาคม 2556 ณ สนามกอล์ฟลำลูกกา คันทรี คลับ จังหวัดปทุมธานี โดยมี บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นผู้สนับสนุนหลัก และมีสโมสรและสมาคมกอล์ฟสมัครเล่นระดับแนวหน้าเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้นจำนวน 12 ทีม ประกอบด้วย ทีมสมาพันธ์สมาคมศิษย์เก่าคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย (แชมป์ปี 2554) ทีมราชกรีฑาสโมสร ทีมราชนาวี ทีมสมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทีมการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ทีมชมรมกอล์ฟสมาคมชาวญี่ปุ่น ทีมสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์ ทีมบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ทีมสมาคมธรรมศาสตร์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ทีมกองทัพอากาศ ทีมสื่อมวลชน และ ทีมราชวิทย์

นายสรัญ รังคสิริ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า “กอล์ฟพระเกี้ยวทองคำ” นี้เป็นกอล์ฟสมัครเล่นประเภททีม ที่มีความโดดเด่นที่สุดในประเทศไทย โดยได้รับการความยอมรับอย่างสูงจากสโมสรกอล์ฟระดับแนวหน้าว่าเป็นการแข่งขันที่มีความท้าทาย เข้มข้นไม่ต่างจากการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ที่สำคัญยังเป็นการแข่งขันที่เน้นกฎกติกาตามมาตรฐานสากลอย่างเคร่งครัด โดยใช้กฎกอล์ฟ 100% ตามมาตรฐาน R&A, USGA และของสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทย ภายใต้ทีมผู้ตัดสินที่ได้รับการรับรองจาก R&A และทีมงานอำนวยการแข่งขันระดับแถวหน้าของวงการกอล์ฟสมัครเล่นไทยทั้งสิ้น นอกจากนั้นยังเป็นการแข่งประเภททีมสมัครเล่นที่ไม่คิดแต้มต่อ ดังนั้นนักกอล์ฟที่ร่วมการแข่งขันจึงเป็นสุดยอดฝีมือของแต่ละสโมสร ทำให้การแข่งขันมีทั้งความความท้าทายและความสนุกสนาน โดยทีมชนะเลิศจะได้รับถ้วยรางวัลพระราชทาน “กอล์ฟพระเกี้ยวทองคำ” ของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว (ครอง 1 ปี) พร้อมโล่รางวัลพระเกี้ยวทองคำสำหรับรางวัลรองชนะเลิศจะได้รับโล่รางวัลพระเกี้ยวเงิน และพระเกี้ยวทองแดง ตามลำดับ และในปีนี้ สมาคมฯ ยังคงจัดกิจกรรมเพื่อสังคม ด้วยการมอบอุปกรณ์กีฬาและสื่อการเรียนการสอนให้แก่โรงเรียนในพื้นที่รอบสนามกอล์ฟลำลูกกา คันทรีคลับ อีกด้วย ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวและกิจกรรมของ “กอล์ฟพระเกี้ยวทองคำ” ได้ที่ www.chulagolf.com

อนึ่ง สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์ เริ่มจัดการแข่งขัน “กอล์ฟพระเกี้ยวทองคำ” ตั้งแต่ปี 2544 เนื่องในวาระครบ 84 ปี ของการสถาปนาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้การแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นมีคุณภาพตามมาตรฐานของกีฬากอล์ฟระดับสากล และได้จัดการแข่งขันขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกๆ 2 ปี โดยสมาคมฯ ได้กราบบังคมทูลขอพระราชทานถ้วยรางวัล “กอล์ฟพระเกี้ยวทองคำ” จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตามชื่อสัญลักษณ์ของมหาวิทยาลัย เพื่อเป็นเกียรติสูงสุดสำหรับการแข่งขันกอล์ฟพระเกี้ยวทองคำต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้