แอร์ ไชน่า เปิดให้บริการ Smiling China — เครื่องบินรุ่น B777-300ER ลำที่ 10 ของสายการบิน

พุธ ๓๑ ตุลาคม ๒๐๑๒ ๑๐:๕๕
ณ งานพิธีที่จัดขึ้นที่เมืองซีแอทเทิล สหรัฐอเมริกา สายการบิน แอร์ไชน่า (Air China) ได้รับเครื่องบินส่งมอบลำใหม่รุ่น B777-300ER ซึ่งมีลักษณะพิเศษที่สะท้อนให้เห็นจากชื่อ “Smiling China” เครื่องบินลำนี้ยังเป็นเครื่องบินลำที่ 10 ในฝูงบินรุ่น B777-300ER จำนวน 19 ลำ ที่ถูกส่งมอบให้กับสายการบินแอร์ไชน่า เครื่องบินเหล่านี้จะเป็นรากฐานของแอร์ไชน่าในอเมริกาเหนือ และยุโรป อีกทั้งยังช่วยยกระดับขีดความสามารถทางการแข่งขันให้กับสายการบินในตลาดนานาชาติอีกด้วย

(โลโก้: http://www.prnasia.com/sa/2008/12/26/200812261146.jpg )

(รูปภาพ: http://www.prnasia.com/sa/2012/10/30/20121030174317309441.html )

เครื่องบินลักษณะพิเศษลำดังกล่าวเป็นการสร้างสรรค์ร่วมกันของสายการบินแอร์ ไชน่า และบริษัท โบอิ้ง (Boeing) เพื่อเป็นผลงานที่ดีเยี่ยมในปีนี้ ซึ่งเป็นวาระครบรอบ 40 ปีที่บริษัทโบอิ้งเข้ามาทำธุรกิจในประเทศจีน ลำตัวเครื่องบินลำนี้มีลวดลายเป็นรูปหน้าของชาวจีนที่ยิ้มอย่างมั่นใจจำนวน 40 ใบหน้า ซึ่งมีความหมายว่าจีนเป็นประเทศที่มองโลกในแง่ดี เป็นมิตร จริงใจ และมีความมั่นใจ อุตสาหกรรมสายการบินของจีนได้มีบทบาทสำคัญในการสร้างความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดระหว่างจีน และประเทศอื่นๆทั่วโลก ใบหน้าทั้ง 40 หน้าบนลำตัวเครื่องบินบ่งบอกถึงลูกทีมของสายการบินแอร์ไชน่าจำนวน 20 คน และอีก 20 คนคือพลเมืองเน็ต แต่ละคนมีเรื่องราวน่าสนใจที่บอกเล่าถึงอุตสาหกรรมสายการบินของประเทศจีน ได้แก่ เหล่านักบินที่บินไปรอบโลก พนักงานภาคพื้นดินที่คอยดูแลความเรียบร้อยให้การบินเป็นไปอย่างราบรื่น เจ้าหน้าที่เทคนิคผู้ดูแลรักษาเครื่องบินเป็นอย่างดี และเหล่าผู้โดยสารที่ออกท่องโลกกว้าง

ซาง หยาง (Zhang Yang) ผู้ช่วยประธานสายการบินแอร์ไชน่า กล่าวว่า “หลายปีที่ผ่านมา การพัฒนาอุตสาหกรรมสายการบินของจีนอย่างรวดเร็วมีบทบาทสำคัญที่ช่วยผลักดันความร่วมมือ และการแลกเปลี่ยนระหว่างจีน และประเทศอื่นๆ เราหวังว่า เครื่องบิน “Smiling China” ของแอร์ไชน่าจะเป็นทางเชื่อม และสายสัมพันธ์เชื่อมประเทศจีนที่เบิกบานสู่ผู้คนทั่วโลก เราคาดว่า จะมีผู้โดยสารจำนวนมากขึ้นที่มีโอกาสโดยสารเครื่องบินรุ่น B777-300ER”

เครื่องบินโดยสารลำตัวยาว เครื่องยนต์คู่รุ่น B777-300ER มีการเผาผลาญเชื้อเพลิงที่ดี และการเดินเครื่องที่ปราศจากเสียงรบกวน ซึ่งเป็นไปตามแนวความคิด “เที่ยวบินสีเขียว” ของแอร์ไชน่า ลักษณะของเครื่องบินลำดังกล่าวออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้โดยสารที่เป็นนักธุรกิจได้ดีกว่า และบาร์เพื่อความสะดวกสบายในการเดินทางทางธุรกิจ แอร์ไชน่ากำลังใช้ B777-300ER สำหรับเที่ยวบินนานาชาติจากปักกิ่งไปแฟรงค์เฟิร์ต ลอสแองเจลิส และปารีส รวมถึงเที่ยวบินภายในประเทศจากปักกิ่งไปเซี่ยงไฮ้ กวางเจา เสิ่นเจิ้น และเฉิงตู

แหล่งข่าว: แอร์ ไชน่า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4