แม็คโคร สาขาลาดพร้าว จัดงาน “ตลาดนัดโชห่วย ภูมิภาค” ภายใต้แนวคิด ไม่ใช่แค่อยู่รอด แต่ต้องอยู่รวย โชห่วยไทย

พุธ ๓๑ ตุลาคม ๒๐๑๒ ๑๔:๓๙
แม็คโคร สาขาลาดพร้าว จัดงาน “ตลาดนัดโชห่วย ภูมิภาค” ภายใต้แนวคิด ไม่ใช่แค่อยู่รอด แต่ต้องอยู่รวย โชห่วยไทย โดยมีกิจกรรมเพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพร้านค้าปลีกไทยมากมาย พร้อมจำหน่ายสินค้า ธงฟ้า ราคาประหยัด ให้ผู้ประกอบการ

บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ศูนย์จำหน่ายสินค้าอุปโภค และบริโภคครบวงจร พร้อมเปิดงาน ตลาดนัดโชห่วย ภูมิภาค ภายใต้แนวคิด “ไม่ใช่แค่อยู่รอด แต่ต้องอยู่รวย โชห่วยไทย” ตั้งแต่วันที่26 — 28 ตุลาคม 2555 ณ แม็คโคร สาขาลาดพร้าว ภายในงานพบกับ การจำลองรูปแบบร้านค้าโชห่วย 6 ทำเล ทั้งย่านธุรกิจ โรงเรียน อพาร์ทเม้นท์ โรงงาน ตลาด และในหมู่บ้าน พร้อมแนะนำเคล็ดลับการจำหน่ายสินค้าที่เหมาะสมกับทำเล และการให้คำปรึกษาด้านการบริหารจัดการร้านโชห่วย ร้านค้าปลีกรายย่อย เสวนาให้ความรู้โชห่วยจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ และกิจกรรมการแสดงอีกมากมาย นับเป็นงานเดียวที่จัดเพื่อร้านโชห่วย ร้านค้าปลีกรายย่อยอย่างแท้จริง ผู้สนใจเข้าร่วมงานได้ ฟรี

สำหรับวัตถุประสงค์หลักของการจัดงานตลาดนัดโชห่วยภูมิภาค ก็เพื่อกระจายโอกาสให้ผู้ประกอบการร้านค้าปลีกในส่วนภูมิภาค ได้มีส่วนร่วมและเข้าถึงกิจกรรมที่เป็นประโยชน์เพื่อนำไปต่อยอดในธุรกิจ การจัดงานตลาดนัดโชห่วย ภูมิภาค นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สำคัญภายใต้ โครงการแม็คโครมิตรแท้โชห่วย ที่แม็คโคร มีความมุ่งมั่น และได้ทุ่มเททั้งงบประมาณ แนวความคิดในการจัดงานเพื่อให้โชห่วยไทยได้มีการพัฒนาและได้รับองค์ความรู้ใหม่ๆ เพื่อการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืน

นางสมใจ สุริยาสิน ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายพัฒนาร้านค้าปลีก บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ศูนย์จำหน่ายสินค้าอุปโภค และบริโภคครบวงจร เปิดเผยว่า “แม็คโครได้กำหนดจัดงาน “ตลาดนัดโชห่วยภูมิภาค” ภายใต้แนวคิด “ไม่ใช่แค่อยู่รอด แต่ต้องอยู่รวย โชห่วยไทย” ระหว่างวันที่ 26 - 27 ตุลาคม ณ แม็คโคร สาขาลาดพร้าว โดยคาดว่าจะมีเจ้าของร้าน และผู้สนใจ ในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และจังหวัดใกล้เคียงมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก งานนี้เป็นงานที่จัดต่อเนื่องจากสาขาเชียงใหม่ โดยในปีนี้กำหนดจัดในส่วนภูมิภาค 3 จังหวัด คือ เชียงใหม่ กรุงเทพมหานคร และ อุดรธานี

โดยกิจกรรมภายใต้งาน ตลาดนัดโชห่วยภูมิภาค ประกอบด้วย 4 กิจกรรมหลัก ได้แก่ 1. จำลองรูปแบบร้านค้าโชห่วย 6 ทำเล ทั้งย่านธุรกิจ โรงเรียน อพาทเม้นท์ โรงงาน ตลาด และในหมู่บ้าน พร้อมแนะนำเคล็ดลับการจำหน่ายสินค้าที่เหมาะสม พร้อมกิจกรรมเสวนา อาทิ “มุมมองคิดแบบตันไม่เจอทางตัน” โดยวิทยากรรับเชิญคุณตัน ภาสกรนที “เคล็ดลับโชห่วยรวยแบบมืออาชีพ” โดย อาจารย์ ธันยวัชร์ ชัยตระกูลชัย “โชห่วยรวยสุข” กับตุ๊ยตุ่ย นักแสดงและพิธีกรอารมณ์ดี กิจกรรมเวิร์กช้อป แซนวิชทำง่าย ขายคล่อง , ห่อของขวัญตามเทศกาล ,จัดสังฆทานรูปแบบใหม่ เพื่อช่วยเสริมรายได้ การร้องเพลงย้อนวันวาน โดย แม่ผ่องศรี วรนุช การ จำหน่ายสินค้าราคาพิเศษ และ สินค้าธงฟ้าราคาประหยัด

ทางด้าน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ นางวัชรี วิมุกตายน ประธานในพิธี กล่าวเพิ่มเติมว่า “ ปัจจุบันธุรกิจการค้าทุกอย่างมีการแข่งขันสูง ในอนาคตอันใกล้เราอาจจะไม่ได้แข่งขันกันแค่ในประเทศ แต่อาจจะต้องแข่งขันกับผู้ประกอบการในอาเซียนด้วย ทุกธุรกิจจึงต้องปรับตัวและเรียนรู้สิ่งใหม่ๆอยู่เสมอ ภารกิจของกระทรวงพาณิชย์จึงมุ่งส่งเสริมการแข่งขันทางการค้าที่เป็นธรรม และสร้างโอกาสทางการตลาดรวมทั้งปรับโครงสร้างธุรกิจค้าปลีกเพื่อเตรียมเข้าสู่การเป็นสมาชิกประชาคมอาเซียน ดังนั้นจึงเป็นสิ่งที่น่ายินดี ที่แม็คโคร จัด งาน “ตลาดนัดโชห่วยภูมิภาค” เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ผู้ประกอบการ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงฯ

และด้วยรัฐบาลมีนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศให้มีการขยายตัว มีเงินหมุนเวียนในระบบมากขึ้น กระทรวงพาณิชย์จึงร่วมกับผู้ประกอบธุรกิจ รวมทั้ง แม็คโคร จัดกิจกรรมส่งเสริมการจำหน่ายสินค้า เพื่อช่วยเหลือผู้บริโภคได้ซื้อสินค้าในราคาประหยัด จึงได้จัดงาน มหกรรมลดค่าครองชีพราคาธงฟ้า ที่แม็คโคร 50 สาขาทั่วประเทศ เพื่อลดค่าครองชีพของประชาชน รวมถึงการสร้างโอกาสในการจำหน่ายสินค้าของผู้ประกอบธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมด้วย โดยสินค้าโครงการธงฟ้า จำหน่ายที่แม็คโคร สาขาลาดพร้าว ตั้งแต่วันที่ 26 — 30 ตุลาคม 2555 จะมีทั้ง ข้าวสาร น้ำมันพืช บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ซ๊อส ซีอิ๊วเครื่องปรุงต่างๆ เพื่อให้ผู้ประกอบการซื้อไปจำหน่ายหรือนำไปแปรรูปให้ผู้บริโภคต่อได้ในราคายุติธรรม “

งานตลาดนัดโชห่วย ภูมิภาค จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 26 - 27 ตุลาคม ณ แม็คโคร สาขาลาดพร้าว โดยคาดว่าจะมีเจ้าของร้าน และผู้สนใจ ในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และจังหวัดใกล้เคียงมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก งานนี้เป็นงานที่จัดต่อเนื่องจาก ตลาดนัดโชห่วยภูมิภาค ภาคเหนือที่แม็คโคร สาขาเชียงใหม่เมื่อวันที่ 5-7 ตุลาคมที่ผ่านมา และ ครั้งต่อไป วันที่23 — 25 พฤศจิกายน 2555 ที่แม็คโคร สาขา อุดรธานี

เกี่ยวกับบริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)

บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจด้านศูนย์จำหน่ายสินค้าอุปโภค และบริโภคครบวงจร ภายใต้ ชื่อ “แม็คโคร” จำหน่ายสินค้าให้ลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการ โดยส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการขนาดเล็กถึงขนาดกลาง ปัจจุบันแม็คโครมีสาขา 56 สาขาทั่วประเทศไทย และมีสมาชิกจดทะเบียนกว่า 2 ล้านราย เป็น ผู้ประกอบการร้านโชห่วย ร้านค้าปลีกรายย่อยกว่า 6 แสนราย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง