‘แม่ชีณัฐญาวรรณ’ จะพาคุณไปพบกับ “หนทางธรรมสู่การแก้กรรม!!!!” ในหนังสือ “ให้ธรรมะชำระกรรม”

พุธ ๓๑ ตุลาคม ๒๐๑๒ ๑๕:๐๑
‘แม่ชีณัฐญาวรรณ’ จะพาคุณไปพบกับ “หนทางธรรมสู่การแก้กรรม!!!!” ในหนังสือ “ให้ธรรมะชำระกรรม”

สำนักพิมพ์อมรินทร์ธรรมะ สำนักพิมพ์คุณภาพในเครือบริษัทอมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) เปิดตัวหนังสือ “ให้ธรรมะชำระกรรม” ผลงานธรรมะของแม่ชีณัฐญาวรรณ เปรมสกุล ที่กล่าวถึงหนทางแห่งธรรมสู่การแก้กรรมในห้องกรรมฐาน พร้อมทั้งประสบการณ์ชำระกรรมของธงธง, โกโก้, จินนี่ และหยวน ดราก้อนไฟว์ โดยมี โกโก้-กกกร เบญจาธิกุล ร่วมเสวนาและ ดาว-อภิสรา นุตยกุล ดำเนินรายการ

“ให้ธรรมะชำระกรรม” เป็นหนังสือที่ตรงกับความตั้งใจของแม่ชีณัฐญาวรรณที่ปรารถนาให้ผู้คนสนใจธรรมะกันมากขึ้น เพื่อจะได้มีอริยทรัพย์ติดตัวไปในภายหน้า แล้วส่งผลให้ชีวิตดีขึ้นได้จริงในชาตินี้ หากเราปฏิบัติจริง ไม่ทิ้งธรรมะ ธรรมะจะช่วยเราได้ อีกทั้งเป็นการแนะนำสถานที่ปฏิบัติธรรมซึ่งเหมาะแก่ผู้เริ่มต้นสนใจปฏิบัติธรรมแต่ยังลังเลใจ ตัดสินใจไม่ถูกว่าจะเลือกที่ไหนดี ซึ่งศูนย์วิปัสสนา มูลนิธิโพธิวัณณาที่ก่อตั้งโดยแม่ชีณัฐญาวรรณนี้ มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ปฏิบัติเพื่อให้กายและใจที่มีความพร้อมเต็มร้อย ส่งผลให้การปฏิบัติย่อมได้ผลอย่างเต็มที่ ซึ่งผู้ที่เคยไปปฏิบัติก็จะกลับไปปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง เพราะได้พบหนทางที่ควรกระทำแล้ว

สำหรับจุดเริ่มต้นของชีวิตแม่ชีณัฐญาวรรณมีเหตุให้ต้องดับจิตไปสวรรค์-นรก 2 ครั้ง เมื่อพบเห็นด้วยตนเองว่านรก สวรรค์ ภพชาติ และ เวรกรรมมีจริง จึงต้องเร่งทำความดี สละทางโลก หันมาทางธรรมด้วยการบวชชี ฝึกปฏิบัติจากครูบาอาจารย์หลายแนว จนในที่สุดก็เลือกแนวสติปัฏฐาน 4 ทางสายเอกที่ตรงตามคำสอนของพระพุทธเจ้า และนำหลักสูตรพัฒนาจิตของคุณแม่สิริ กรินชัย ซึ่งเหมาะสำหรับคนทั่วไปที่เริ่มปฏิบัติมาเปิดอบรม ณ ศูนย์วิปัสสนาโพธิวัณณา ซึ่งแม่ชีเป็นผู้ก่อตั้ง โดยเนื้อหาจะแนะนำการเตรียมตัวเตรียมใจเพื่อไปปฏิบัติ วิธีการปฏิบัติ ข้อสงสัยระหว่างการปฏิบัติ หนทางสู่การหลุดพ้น ข้อสำคัญของการมีศีล ลักษณะของกรรมในห้องกรรมฐาน ผลของผู้ปฏิบัติที่ได้ธรรมะช่วยชำระกรรม และปิดท้ายด้วยการเล่าประสบการณ์ของดารานักแสดง 4 ท่าน ได้แก่ ธงธง, โกโก้, จินนี่ และหยวน ดราก้อนไฟว์ ในการเข้าปฏิบัติธรรมกับแม่ชี

ด้วยความที่เรื่องราวความเป็นมาของแม่ชีได้ถูกนำมาถ่ายทอดในละครชีวิตจริง ชุด ๘๔๐๐ จึงทำให้เป็นที่รู้จักของผู้คนมากขึ้น จนกระทั่งได้มาตอบปัญหาและสนทนาธรรมในรายการพลังใจ ที่สถานีโทรทัศน์เฮลท์ พลัส แชนแนล เนื่องจากเห็นถึงสิ่งที่เป็นประโยชน์ที่ผู้ชมเขาหลั่งไหลกันมาปฏิบัติธรรมมากขึ้น และเมื่อแต่ละท่านอยากรู้กรรมของตนเอง ก็ต้องปฏิบัติเพื่อให้เห็นเองและแก้ไขด้วยตัวเอง แม่ชีเพียงแต่ให้คำแนะนำและอำนวยความสะดวกในการปฏิบัติให้เท่านั้น

แม่ชีณัฐญาวรรณ กล่าวว่า “เชื่อไหมว่าการเกิดเป็นมนุษย์นั้นยากมาก เมื่อมีโอกาสเกิดเป็นมนุษย์แล้วกลับทำความชั่วมากกว่าความดี ก็ยิ่งเป็นเรื่องน่าเสียดาย และน่าเสียดายมากขึ้นไปอีกหากเกิดเป็นมนุษย์ได้พบกับพระพุทธศาสนา มีโอกาสทำความดีเพื่อยกตัวเองให้ไปอยู่ในภพภูมิที่ดีขึ้น สูงขึ้น แต่กลับไม่ได้ทำอะไร ปล่อยให้ชีวิตไหลไปตามกระแสของกิเลส

คนที่ปฏิบัติธรรมจะรู้ได้ด้วยตัวเองว่ากรรมมีจริงหรือไม่ และควรทำอย่างไรกับกรรมที่เคยก่อไว้ในอดีต เพราะการฝึกวิปัสสนากรรมฐานทำให้รู้จักทุกข์ รู้เท่าทันทุกข์ และมีโอกาสที่จะพ้นทุกข์ได้ การที่จะไปเกิดในภพภูมิใดนั้น มีเหตุมาจากกิเลสตัณหานั่นเองเป็นเหตุให้ทำกรรม เมื่อทำกรรมแล้วจึงเกิดผลและต้องรับวิบากกรรม ไม่ว่าจะเป็นกรรมดีหรือกรรมชั่วก็ตาม ทั้ง 31 ภพภูมิรอเราอยู่แล้ว ถ้ามีโอกาสเลือกได้ เราจะไม่เลือกเชียวหรือ”

ด้าน ยุวดี บุญครอง ประธานกรรมการสถานีเฮลท์ พลัส แชนเนล ผู้เขียนคำนิยมในหนังสือเล่มนี้ กล่าวว่า “ก่อนหน้านี้ดิฉันได้ยินชื่อเสียงคุณแม่ชีในด้านการสอนธรรมะและสอนให้เข้าใจในเรื่องกรรม ทราบว่าผู้ที่นำหลักไปปฏิบัติแล้วส่วนใหญ่มีชีวิตที่ดีขึ้น มีหลักในการดำเนินชีวิตที่ถูกต้อง ทำให้บางคนมาเข้าปฏิบัติแล้วก็ยังมาอีก ดิฉันคิดว่าหนังสือเล่มนี้เหมาะกับผู้อ่านที่ยังมีทุกข์ ยังไม่เข้าใจธรรมชาติของชีวิต และยังหาหนทางสว่างในจิตไม่พบเพราะได้แนะถึงแนวทางการปฏิบัติซึ่งเป็นทางสายตรงในเส้นทางสู่ความพ้นทุกข์ ทางออกของชีวิตที่ท่านสามารถเดินทางได้ด้วยตัวท่านเองเพื่อให้พบความสุขที่แท้จริงของชีวิต”

ส่วน ธงธง มกจ๊ก หนึ่งในผู้ผ่านประสบการณ์ชำระกรรมกล่าวว่า “การปฏิบัติธรรมทำให้ความคิดและมุมมองในการดำเนินชีวิตที่เหลืออยู่เปลี่ยนไป ถ้าไม่ได้ปฏิบัติธรรมกับแม่ชี คงตีโพยตีพายกับความทุกข์ไปมากมาย แต่ทุกวันนี้ระงับอารมณ์ ระงับกิเลสไปได้มาก โดยเอาธรรมะไปใช้ด้วยการมีสติรู้ตัวก่อน เมื่อสติรู้ชัดขึ้น เร็วขึ้น ก็ปรับอารมณ์กลับมาได้เร็ว พออารมณ์โกรธขึ้นก็ตัดอารมณ์ได้ทัน”

โกโก้ กกกร กล่าวถึงประสบการณ์ชำระกรรมว่า “ที่ไปเพราะว่ามีปัญหา พอเราเห็นทุกข์แล้วไม่รู้ว่าจะอยู่กับทุกข์ได้อย่างไร พอเห็นทุกข์เยอะๆ ก็ไม่มีความสุขกับการใช้ชีวิต แล้วเราคิดว่าทุกข์นั้นทำให้เราอยู่ไม่ได้ ช่วงนั้นชีวิตมีปัญหามาก เปิดบริษัทอีเว้นต์ได้ไม่นานก็มีปัญหาหลายอย่าง มีหนี้สิน เจ้าหนี้ทวงทุกวัน สามีก็จะขอแยกทาง พอเพื่อนรู้ว่ามีทุกข์ก็แวะมาคุย แต่เขาคงเห็นสัญญาณว่าเราอาจจะฆ่าตัวตายได้ เลยพาไปปฏิบัติธรรม...หลังจากปฏิบัติธรรมได้พบว่าการปฏิบัติธรรมไม่ได้ทำให้ทุกข์หายไป แต่เป็นการเรียนรู้อยู่กับทุกข์และวิธีรับมือกับทุกข์”

สำหรับ จินนี่ ธนิดา ผู้ที่หันหน้าเข้าหาธรรมตั้งแต่อายุ 12 ปี กล่าวว่า “สิ่งที่ฝึกปฏิบัติถือว่าได้ใช้ในการทำงานแวดวงบันเทิงได้ แรกๆ ต้องปรับตัวเยอะมาก ทั้งเกิดความกดดัน ความเครียด ทำอะไรไม่ถูกเวลามีคนมาตำหนิหรือนินทาเรา แต่พอปฏิบัติแล้วได้ยินเสียงกระทบหู อย่าเอาอารมณ์เขามาใส่ตัวเรา ไม่ว่าจะเป็นคำสรรเสริญหรือนินทา มันเป็นความไม่เที่ยง”

และ หยวน ดราก้อนไฟว์ อีกหนึ่งท่านที่เคยผ่านประสบการณ์ชำระกรรมกล่าวว่า “ปฏิบัติธรรมนับเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เข้าใจธรรมะมากขึ้น ผมปฏิบัติธรรมเพื่อต้องการพ้นจากความทุกข์ ต่อให้รวยเป็นพันล้านก็ยังรู้สึกว่ามีทุกข์ หรือแม้จะเป็นดาราดังระดับโลกก็ยังไม่มีความสุขอยู่ดี”

เมื่ออ่านหนังสือเล่มนี้จบ ลองให้โอกาสดีๆ แก่ชีวิตตัวเองสักครั้ง แล้วคุณจะรู้ว่า “ฉันน่าจะทำมาตั้งนานแล้ว” ติดตามหนทางธรรมและประสบการณ์ชำระกรรมได้จาก “ให้ธรรมะชำระกรรม” จัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์อมรินทร์ธรรมะ ได้แล้ววันนี้ ที่ร้านนายอินทร์และร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ และอ่านได้ที่แอพพลิเคชั่น NaiinPann

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ