“โยโย่แลนด์ ซีคอน บางแค” ทุ่ม 350 ล้าน ยึดตลาดเด็ก 6-12 ปี

ศุกร์ ๐๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๒ ๑๔:๒๕
หลังจากสร้างความคึกคักให้ชาวกรุงเทพฯ ตะวันตกในการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อกลางเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา ซีคอน บางแค เดินหน้าเต็มสตรีมเปิด “โยโย่แลนด์” สวนสนุกอินดอร์ขนาดใหญ่สุดทันสมัยอย่างเป็นทางการบนพื้นที่ขนาด 6,500 ตร.ม. ด้วยงบลงทุนกว่า 350 ล้านบาท ให้เป็นแม่เหล็กดึงดูดกลุ่มแฟมิลี่สมัยใหม่ที่มีลูกอายุ 6—12 ปี

นายไมเคิล เฟรดเดอริค เดนนิ่ง รองกรรมการผู้จัดการสำนักบริการอาคารและสวนสนุก บริษัทซีคอน บางแค จำกัด เปิดเผยว่า โยโย่แลนด์ เป็นสวนสนุกอินดอร์ขนาดใหญ่ที่มีความทันสมัยที่สุดในประเทศไทย ภายใต้แนวคิด Edutainment Centre โดยโยโย่แลนด์จะไม่เน้นเพียงการสร้างความสนุกสนานและความบันเทิงให้แก่เด็ก ๆ เท่านั้น แต่ยังช่วยเสริมสร้างทักษะ สาระน่ารู้ จินตนาการ และพัฒนาการด้าน EQ (Emotional Intelligence) ควบคู่กันไป เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มแฟมิลี่สมัยใหม่ที่มีลูกอายุ 6-12 ปี พ่อแม่ที่ต้องการส่งเสริมให้ลูกมีพัฒนาการที่ดีทั้งด้านร่างกายและจิตใจ มี EQ ที่ดี มีความคิดสร้างสรร มีความมั่นใจ กล้าแสดงออก เป็นต้น

สำหรับคอนเซ็ปต์การตกแต่งสวนสนุกอินดอร์ “โยโย่แลนด์” บนพื้นที่ 6,500 ตร.ม. ถูกออกแบบให้มีความสนุกสนานเพลิดเพลินเหมือนเดินอยู่ในดินแดนแห่งจินตนาการ “ป๊อปอัพ สตอรี่บุ๊ค (pop-up story book) ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 โซนหลัก ๆ ได้แก่ โซนที่ 1 Toon Ville เมืองการ์ตูนแห่งความสุข โซนที่ 2 Fairy Tale Forest ป่าสีเขียวชอุ่มในเทพนิยายของเหล่าบรรดานางฟ้า และ โซนที่ 3 Lost City ดินแดนแห่งการผจญภัย โดยรวบรวมเครื่องเล่น RIDES ทั้งสิ้นกว่า 24 ชนิด ทั้งนี้โดยนำเข้าเครื่องเล่นจากต่างประเทศที่ทันสมัย ใหม่ล่าสุดและมีมาตราฐานความปลอดภัยระดับโลก อาทิ Mono Rail (บอลลูนลอยฟ้า) World Trip (ท่องโลกกับอากาศยาน) Big Flume (ผจญภัยล่องแก่งในอาณาจักรฟาโรห์) Mini Tower Drop (หอคอยต้นมะพร้าว) ฯลฯ นอกจากนี้โยโย่แลนด์ บางแคยังมี Attraction ที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งจากการเปิดบริการซีคอนสแควร์คือ I WANT TO BE (ไอ ว้อนท์ ทู บี) กิจกรรมสวมบทบาท (Play Role) ของอาชีพต่าง ๆ ที่เป็นอาชีพในฝันของน้องๆหนูๆโดยการจำลองสถานการณ์ที่เลียนแบบเสมือนจริง อาทิ นักผจญเพลิง ตำรวจ นักบินอวกาศ นักพยากรณ์อากาศ ผู้ประกาศข่าว ช่างภาพ ซุปเปอร์โมเดล นักร้อง นักโบราณคดี (ขุดค้นหาซากไดโนเสาร์) ฯลฯ เพื่อให้เด็ก ๆ ได้เปิดประสบการณ์ใหม่ในการเรียนรู้เกี่ยวกับอาชีพนั้น ๆ เช่น หน้าที่และความรับผิดชอบ และการฝึกฝน การสร้างความชำนาญในอาชีพต่าง ๆ ต้องทำอย่างไร โดยมี Trainer ให้คำแนะนำเด็ก ๆ อย่างใกล้ชิด และยังมี Party Room สำหรับฉลองโอกาสพิเศษของคุณหนู ๆ

เนื่องด้วยสวนสนุกโยโย่แลนด์เป็นสวนสนุกอินดอร์ หรือสวนสนุกในร่ม จึงสามารถรองรับลูกค้าได้ตลอดปี ไม่มีฤดูกาล ไม่ว่าฝนจะตก แดดจะแรงแค่ไหน เด็ก ๆ ก็จะสนุกสนานเพลิดเพลินกันได้อย่างเต็มที่ ในพื้นที่ปรับอากาศแสนสบาย สะอาด ปลอดภัยเป็นสำคัญ สำหรับกลยุทธการตลาดนั้น โยโย่แลนด์ มีแผนงานจัดกิจกรรมการตลาดและโปรโมชั่นมากมาย เช่น การประกวด Mini Super Model และร่วมเวิร์คช็อปกับนางแบบชื่อดัง การประกวดร้องเพลง The Karaoke Singing Contest, การจัดโปรแกรม Day-camp กับโรงเรียนต่าง ๆ ในวันธรรมดา YoYo Land Membership Program ซึ่งสมาชิกจะได้ใช้บริการเครื่องเล่นในราคาพิเศษสุดเป็นต้น ปัจจุบันโยโย่แลนด์ บางแคสามารถให้บริการลูกค้านับพันคนต่อวันโดยเฉลี่ย ทั้งนี้ได้ตั้งเป้าหมายที่จะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการประมาณ600,000 คนต่อปี ส่งผลให้มีรายได้ 55 ล้านบาทต่อปี และเติบโต ปีละ 15% ต่อปี ซึ่งจะทำให้คุ้มทุนภายในเวลา 4 ปี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4