ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลางจัดสัมมนา 2 งานใหญ่

ศุกร์ ๐๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๒ ๑๔:๔๕
ท่านภัทรศักดิ์ วรรณแสง อธิบดีศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง แถลงถึงการจัดงานสัมมนา “ ความท้าทายใหม่ในทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศบนเวทีโลก ” ในวันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน —วันเสาร์ ที่ 1 ธันวาคม 2555 ที่ ณ ห้องแกรนด์ บอลรูม ชั้น 6 โรงแรมอมารี วอเตอร์เกท กทม.

และในงานนี้ ดร.พิชนี โพธารามิก ประธานชมรมผู้พิพากษาสมทบในศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศ ได้ร่วมแถลงข่าว การสัมมนาหลักสูตร “ ประกาศนียบัตรผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายทรัพย์สินทางปัญญาขั้นสูง รุ่นที่ 2 ” โดยอบรมทุกวันเสาร์ตั้งแต่ 24 พฤศจิกายน 2555 — 16 มีนาคม 2556 ณ ห้อง Auditorium สถาบันวิชาการทีโอที ถ.งามวงศ์วาน กทม. พร้อมศึกษาดูงานศาลสูง ณ กรุงโซล ประเทศสาธารณรัฐเกาหลี โดยเนื้อหาจะครอบคลุมเรื่อง กฎหมายสิทธิบัตร ลิขสิทธิ์ เครื่องหมายการค้า ภูมิปัญญาท้องถิ่น ความลับทางการค้า คุ้มครองพันธ์พืช สิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ การละเมิดลิขสิทธิ์บนอินเตอร์เน็ต ฯลฯ โดยวิทยากร ผู้ทรงคุณวุฒิทั้งในและต่างประเทศ โดยผู้เข้าอบรมจะได้รับประกาศนียบัตรจากศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง

ความรู้เรื่องกฎหมายทรัพย์สินทางปัญญาเป็นสิ่งที่คู่กับมนุษย์ทุกคนมาตั้งแต่กำเนิดจึงมีความสำคัญมาก โดยเฉพาะในขณะที่ประเทศไทยกำลังจะเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ( AEC ) และโลกกำลังเข้าสู่ยุคดิจิตอล ( DIGITAL ERA ) ซึ่งทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน ต้องเร่งสร้างภูมิคุ้มกันด้านทรัพย์สินทางปัญญาเพื่อการเติบโตทางเศรษฐกิจของแต่ละหน่วยงานและประเทศเป็นสำคัญ

จึงขอเชิญชวนผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งผู้พิพากษา ข้าราชการในส่วนที่เกี่ยวข้องนักกฎหมาย สำนักงานทนายความ ผู้บริหาร บริษัทในตลาดหลักทรัพย์ฯ เจ้าของกิจการ นักการตลาด นักโฆษณา นักประดิษฐ์ นักออกแบบ นักวิจัย ผู้ผลิตซอฟแวร์ อินเตอร์เนท สื่ออิเล็คโทรนิคต่างๆ สื่อโทรทัศน์ ภาพยนตร์ ค่ายเพลง ศิลปิน นักแสดง นักศึกษา ตลอดจนผู้สนใจทั่วไปเข้าร่วมการสัมมนาในครั้งที่โดยพร้อมเพรียงกัน เพราะโอกาสในการที่จะจัดหลักสูตรที่เข้มข้น และการเชิญวิทยากรมาให้ถ่ายทอดความรู้ และประสบการณ์ เนื่องจากการจัดเวลาของวิทยากรแต่ท่านให้ลงตัวเป็นเรื่องที่ยากมากๆ จึงไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง ท่านอธิบดี ภัทรศักดิ์ วรรณแสง กล่าวสรุปในตอนท้าย

ติดต่อ:

คุณอรพรรณ อ่อนเจริญ , คุณรัศมี ผกามาลย์ โทร. 0-2141-1828 , 0-2141-1800

โทร. 09-0404-9936 , 09-0404-7702 โทรสาร 0-2143-8740 0-2143- 8722

Email :> [email protected] www.ipitc.coj.go.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest