สถาบันดังระดับโลกจับมือศศินทร์เปิดสอนหลักสูตรใหม่ล่าสุด มั่นใจไทยเป็นศูนย์กลางอาเซียน

ศุกร์ ๐๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๒ ๑๖:๓๘
มหาวิทยาลัย Salzburg Business School แห่งประเทศออสเตรียจับมือสถาบันบัณฑิตฯ ศศินทร์ เปิดหลักสูตรใหม่ล่าสุด “Executive MBA นานาชาติ” เพื่อรองรับการขยายตัวของเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียและการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)

ศาสตราจารย์เติมศักดิ์ กฤษณามระ ผู้อำนวยการ สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยถึงการเปิดหลักสูตรใหม่ล่าสุด “Executive MBA นานาชาติ” ว่า เกิดจากความร่วมมือกันระหว่างสถาบันบัณฑิตฯ ศศินทร์และมหาวิทยาลัย Salzburg Business School (University of Salzburg Business School, SMBS) แห่งประเทศออสเตรีย ซึ่งเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดและมีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในประเทศออสเตรีย ก่อตั้งตั้งแต่ปี ค.ศ.1624 ซึ่งก่อนหน้านี้มหาวิทยาลัย Salzburg Business School ได้มองหาพันธมิตรเพื่อขยายการเปิดสอนหลักสูตรใหม่นี้ในทวีปเอเชีย โดยมุ่งที่จะร่วมมือกับมหาวิทยาลัยในประเทศจีน แต่หลังจากที่ ศึกษาแล้วว่าประเทศในแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กำลังจะรวมตัวกันเพื่อเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 2015 นี้ และเป็นกลุ่มประเทศที่มีความสำคัญต่อเศรษฐกิจของโลกในอนาคต เนื่องจากการลงทุนด้านต่าง ๆ มีแนวโน้มว่าจะย้ายฐานการผลิตมาที่ภูมิภาคนี้ มหาวิทยาลัย Salzburg Business School จึงมองหาสถาบันการศึกษาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เป็นเลิศทางด้านวิชาการและได้รับการยอมรับจากสากลจึงตัดสินใจเลือกสถาบันบัณฑิตฯ ศศินทร์ที่จะเป็นพันธมิตรเพื่อเปิดหลักสูตร Executive MBA นานาชาติ ให้กับนักศึกษาของตนในภูมิภาคนี้

โดยสถาบันบัณฑิตฯ ศศินทร์เป็นสถาบันการศึกษาที่เปิดสอนด้านการบริหารธุรกิจแห่งแรกของประเทศไทย ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานโลก AACSB และ EQUIS มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับจากนานาชาติ ที่สำคัญหลังจากเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนประเทศไทยจะกลายเป็นศูนย์กลางด้านต่าง ๆ ของภูมิภาคนี้

สำหรับการเปิดหลักสูตร Executive MBA นานาชาติของมหาวิทยาลัย Salzburg Business School นั้น หลักสูตรระดับ 1-4 จะทำการเรียนการสอนที่ Salzburg Business School และหลักสูตรระดับ 4-5 นั้น เป็นหลักสูตรการเรียนระดับสูง จึงเปิดโอกาสให้นักศึกษาสามารถเลือกเรียนในมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ที่มีชื่อเสียงทั้งในทวีป ยุโรป อเมริกา และเอเชีย ที่ตั้งอยู่ในเมืองชั้นนำระดับโลก อาทิ เซ้นต์ กาเลน (St. Gallen) ลอนดอน แวนคูเวอร์ วอชิงตัน ดี.ซี. มอสโคว์ เซียงไฮ้ และล่าสุดจะเปิดสอนในประเทศไทย ณ สถาบันบัณฑิตฯ ศศินทร์ กรุงเทพฯ โดยจะมีจำนวนผู้เรียนจากประเทศออสเตรียมาเรียนที่ศศินทร์ทั้งสิ้น 35 คน โดยนักศึกษากลุ่มดังกล่าวจะเดินทางเรียนหลักสูตรนี้ไปตามประเทศต่างๆ ดังที่ได้กล่าวมา

สำหรับรายชื่อของคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิจากศศินทร์ที่จะร่วมสอนในโครงการดังกล่าว อาทิ รศ.ดร.ศิริยุพา รุ่งเริงสุข กรรมการบริหารและหัวหน้าหลักสูตรการบริหารงานบุคคล ผศ.ดร. กฤตินี ณัฎฐวุฒิสิทธิ์ อ.ประจำสาขาการตลาด ดร. ปิยะชาติ ภิรมย์สวัสดิ์ ผู้ช่วยหัวหน้าหลักสูตรปริญญาเอก อ.นิกม์ พิศลยบุตร อ.สอนด้าน Management และคุณชนิตร ชาญชัยณรงค์ ผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ

ทั้งนี้ สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและมหาวิทยาลัย Salzburg Business School ได้จัดให้มีพิธีเซ็นสัญญาเพื่อลงนามในความร่วมมือกันเปิดหลักสูตรดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว โดยมี Mr. Berhard Sams: Senior Academic Director: University of Salzburg Business School และ Dr.Gerhard Aumayr, Executive Dean of SMBS เป็นผู้เซ็นต์สัญญาดังกล่าว คาดว่าจะมีนักศึกษาจากมหาวิทยาลัย Salzburg Business School มาเริ่มเรียนที่สถาบันบัณฑิตฯ ศศินทร์ในเดือนเมษายนปี 2556

สื่อมวลชนสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์

คุณศิริลักษณ์ สุจริตตานนท์ (แอน) คุณแพรวทิพย์ ด่านวราวิจิตร

Asst. Chief of Public Relations PR& Marketing Coordinator

โทร 02-218- 3853-4 โทร. 02-218-4001-9 ต่อ 188

E-mail: [email protected] E-mail:[email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024
๑๔:๐๘ Finnomena Funds มองสงครามคลายกังวล เป็นโอกาส Buy the Dip แนะจังหวะสะสม กองทุนหุ้นเวียดนาม ดาวเด่น
๑๔:๕๔ กลุ่ม KTIS คว้า 3 รางวัลโรงงานน้ำตาลดีเด่นและอ้อยรักษ์โลก ประจำปี 2566
๑๔:๒๒ AKP จัดประชุมผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567
๑๔:๕๒ บัญชี ttb all free พร้อมดูแลต่อหลังสงกรานต์ มอบสิทธิ์ประกันอุบัติเหตุฟรีให้คนไทย ไม่มีวันจบ
๑๔:๕๘ SINO จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567
๑๓:๑๘ เรียน ONLINE- เรียนลัดคัดหุ้นเด็ด ฉบับปรับปรุงใหม่ (CC01)