ดิ อิเมอร์สัน คัพ 2012 เผยโฉมผู้นำด้านการออกแบบอาคารสีเขียวและประหยัดพลังงานจากอินเดียและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

พุธ ๐๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๒ ๑๐:๔๕
โครงการออกแบบจากมาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์และอินเดีย พิสูจน์ความเป็นอัจฉริยะสร้างสรรค์ผลงานอาคารอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม

บริษัท อิเมอร์สัน ไคลเมท เทคโนโลยี เผยผลงานจากมาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์และอินเดีย พิสูจน์ความเป็นเลิศระดับโลกในด้านการออกแบบอาคารภายใต้แนวคิดพลังงานสีเขียว คว้าชัยจากการประกวด ดิ อิเมอร์สัน คัพ 2012 ซึ่งเป็นโครงการประกวดออกแบบอาคารเพื่อโลกสีเขียวโดยเน้นด้านระบบปรับอากาศและระบบทำความเย็นที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยบริษัท อิเมอร์สัน ไคลเมท เทคโนโลยี

โครงการจากประเทศมาเลเซีย และอินโดนีเซีย ชนะเลิศรางวัลที่หนึ่งในประเภทมืออาชีพ ในขณะที่โครงการจากนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยในประเทศฟิลปปินส์ ชนะรางวัลประเภทนิสิตนักศึกษาจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ ตอกย้ำความก้าวหน้าและความเป็นผู้นำด้านการออกแบบด้านอาคารสีเขียวในภูมิภาคเอเชียตอวันออกเฉียงใต้

พิธีมอบรางวัล ดิ อิเมอร์สัน คัพ ครั้งที่ 5 อินเดียและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นี้ จัดขึ้นเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ เมืองไฮเดอราบัด ประเทศอินเดีย

นายจิโอวานนิ ซัลโล รองประธานฝ่ายการตลาดและวางแผน ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค บริษัท อิเมอร์สัน ไคลเมท เทคโนโลยีส์ กล่าวในพิธีมอบรางวัลว่า “ผลงานการออกแบบที่เปี่ยมด้วยคุณภาพระดับสูงสุดที่ส่งเข้ามาประกวดล้วนสะท้อนถึงความทุ่มเทของบรรดาผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบอาคารเพื่อโลกสีเขียวในภูมิภาคนี้ให้เป็นที่ประจักษ์ต่อผู้คนทั่วโลก”

“การพัฒนาด้านการประหยัดพลังงานและลดของเสียที่สิ้นเปลืองและทำลายสิ่งแวดล้อมกลายเป็นแนวคิดที่ควบคู่ไปกับการออกแบบอาคารอันทันสมัยที่เพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน ตลอดจนเจ้าของอาคารก็ได้นำแนวคิดนี้มาคิดคำนวณผลตอบแทนจากการลงทุน และความสะดวกสบายประกอบกับการมีสุขภาพที่ดีของผู้อยู่อาศัยอีกด้วย” นายจิโอวานนิ กล่าว

ดิ อิเมอร์สัน คัพ 2012 ได้รับการตอบรับในการส่งผลงานเข้าร่วมประกวดเกือบ 100 โครงการ และได้รับการสนับสนุนจากผู้ทรงคุณวุฒิในวงการออกแบบระบบปรับอากาศ และอาคารสีเขียว เข้าร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสิน

การแบ่งประเภทรางวัลของดิ อิเมอร์สัน คัพ 2012 ได้แก่ ประเภทอาคารใหม่, ประเภทอาคารใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีอิเมอร์สัน, ประเภทอาคารที่มีการดัดแปลง, ประเภทระบบทำความเย็นเพื่อการพาณิชย์, และ ประเภทนิสิต นักศึกษา (ด้านสถาปัตยกรรมศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์)

ประเภทอาคารใหม่ (New Building)

- รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ อาคาร เอเนอร์จี่ คอมมิชชั่น ไดมอนด์ ออกแบบโดย อาหมัด อิซดิอาร์ บิน สุพาท จาก บริษัท พริมาเทค เอ็นจิเนียร์ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งโครงการนี้เพิ่งได้รับรางวัลชนะเลิศจากการประกวดในโครงการ Asean Energy Awards (AEA) 2012 ซึ่งตัดสินไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาอีกด้วย ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นอาคารที่มีการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพที่สุด

ประเภทอาคารใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีของอิเมอร์สัน (New Building with Emerson Technology)

- รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ อาคารสนามกีฬา โฮลี่ สเตเดียม (Holy Stadium) ในเซมาลาง ออกแบบโดย จอห์น บูดิ ลิสติโจโน จากบริษัท พีที เมโทรโพลิแทน บายู อินดัสติ ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งได้รับการยอมรับว่าสามารถออกแบบการใช้ระบบปรับอากาศและประหยัดพลังงานได้อย่างเยี่ยมยอด

ประเภทอาคารที่มีการดัดแปลง (Retrofit Building Category)

- รางวัลชนะเลิศ ได้แก่

- โกลบอล เอดดูเคชั่น เซ็นเตอร์ ออกแบบโดย สเวตา ดากา จากบริษัท อินโฟซิสส์ ประเทศอินเดีย

- โครงการ เจปี วาสันต์ คอนติเนนตัล ออกแบบโดย อูจจาล มาจูมดาร์ จากบริษัท เจปี วาสันต์ คอนติเนนตัล ประเทศอินเดีย

ประเภท นิสิต นักศึกษา

- รางวัลชนะเลิศ ได้แก่

- นายอัลลัน ซี ลีกวนพร้อมเพื่อนร่วมทีม นักศึกษาจากคณะวิศวกรรมศาสตร์จากมหาวิทยาลัยในประเทศฟิลิปปินส์ จากผลงานออกแบบ ยูนิเวอร์ซิตี้ คอมเพลกซ์ที่อนุรักษ์พลังงานของคณะวิศวกรรมศาสตร์ด้วยการใช้ระบบปรับอากาศที่สามารถกักเก็บพลังงานความร้อน

- นายมัดฮาฟ โกยาล จากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ของสถาบันเทคโนโลยีและวิศวกรมัดฮาฟ ประเทศอินเดีย จากโครงการออกแบบโรงเรียนสีเขียวที่ยั่งยืน

“อิเมอร์สัน มีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งในอุตสาหกรรมที่สามารถรวบรวม นักพัฒนา สถาปนิก วิศวกรที่ปรึกษาและผู้ผลิตชิ้นส่วน ซึ่งล้วนแต่เป็นผู้มีความคิดริเริ่มโครงการแห่งอนาคตที่ยั่งยืน ดิ อิเมอร์สัน คัพ มีบทบาทสำคัญในการกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาและนวัตกรรมใหม่ๆ พวกเราสามารถร่วมมือกันเพื่อก่อให้เกิดความคิดที่เป็นนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ในอุตสาหกรรม และเราจะมุ่งมั่นในการออกแบบอาคารที่ใส่ใจแนวคิดของอาคารสีเขียวและการอนุรักษ์พลังงานมากยิ่งขึ้นต่อไป” นายจิโอวานนิ กล่าวในตอนท้าย

อาคารเอเนอร์จี คอมมิชชั่น ไดมอนด์ ประเทศมาเลเซียคว้ารางวัลชนะเลิศ ประเภทอาคารใหม่

เกี่ยวกับอิเมอร์สัน ไคลเมท เทคโนโลยีส์

อิเมอร์สัน ไคลเมท เทคโนโลยีส์ ธุรกิจภายใต้อิเมอร์สัน เป็นผู้ให้บริการระบบระบายความร้อน ระบบระบายอากาศ ระบบเครื่องปรับอากาศ และระบบทำความเย็น สำหรับที่พักอาศัย อุตสาหกรรมและการพาณิชย์ชั้นนำของโลก กลุ่มบริษัทอิเมอร์สัน ได้ผสมผสานเทคโนโลยีชั้นนำเข้ากับความสามารถด้านวิศวกรรม การออกแบบ การจัดจำหน่าย การติดตั้งและการตรวจสอบ เพื่อนำเสนอระบบควบคุมอุณหภูมิและความชื้นแบบบูรณาการ ที่สามารถตอบสนองความต้องการเฉพาะของลูกค้าทั่วโลก

โซลูชั่นของอิเมอร์สัน ไคลเมท เทคโนโลยีส์ประกอบด้วย แบรนด์ชั้นนำ อาทิ โคปแลนด์สโครล (Copeland Scroll) และไวท์-รอดเจอร์ส (White-Rodgers) ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยเพิ่มความสบายให้กับผู้ใช้ ช่วยถนอมอาหารและยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติม ดูรายละเอียดได้ที่ www.EmersonClimate.com

เกี่ยวกับอิเมอร์สัน

อิเมอร์สัน มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เซนต์หลุยส์ มลรัฐมิสซูรี่ ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นบริษัทชั้นนำของโลกที่ผสมผสานเทคโนโลยีและระบบวิศวกรรม เพื่อนำเสนอระบบและนวัตกรรมใหม่สำหรับลูกค้าในภาคอุตสาหกรรม การพาณิชย์ และกลุ่มผู้บริโภค อาทิ ระบบพลังงานเครือข่าย การจัดการกระบวนการ ระบบอุตสาหกรรมอัตโนมัติ เทคโนโลยีระบบอากาศ (Climate Technologies) เครื่องมืออุปกรณ์ต่างๆ และธุรกิจ การเก็บรักษา (Storage Businesses) ในปี 2554 บริษัทมียอดขาย 24.2 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ

ข้อมูลเพิ่มเติม ดูรายละเอียดได้ที่ www.Emerson.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ