Accenture Innovation Trip นำนักธุรกิจบราซิลเยือนซิลิคอน วัลเลย์

พุธ ๐๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๒ ๑๓:๒๕
นักธุรกิจ 20 คนจาก ไลด์ อิโนวาเกา (LIDE Inovacao) และ ไลด์ โฌเวม (LIDE Jovem) เข้าร่วมเดินทางสู่ซิลิคอน วัลเลย์ ในแคลิฟอร์เนีย กับการเดินทางที่มีชื่อว่า Accenture Innovation Trip เพื่อศึกษาและเยี่ยมเยียนบริษัทต่างๆที่เป็นผู้นำด้านนวัตกรรมระดับโลกอย่างใกล้ชิด อาทิ Google, Facebook และ Twitter ซิลิคอน วัลเลย์ กำลังอยู่ในความสนใจของบราซิล ไม่เพียงแค่ในด้านนวัตกรรมการส่งออกเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงวัตถุประสงค์เพื่อสร้างช่องทางแห่งความร่วมมืออีกด้วย

นาย อองเดร มาร์ตินส์ (Andre Martins) ประธานบริษัท ไลด์ โฌเวม กล่าวว่า “วัฏจักรในซิลิคอน วัลเลย์ที่พัฒนาขึ้นมาโดยเหล่านักพัฒนา นักลงทุน และผู้ให้คำปรึกษา ได้มอบโอกาสให้กับบริษัทต่างๆมากขึ้น รวมถึงความสามารถในการบรรลุความสำเร็จ หรือวิเคราะห์ภาวะการขาดศักยภาพในความดำเนินการทางธุรกิจ”

บราซิล อินโนเวเทอร์ส (Brazil Innovators) เป็นหนึ่งในบริษัทที่เข้าร่วมการเดินทาง ซึ่งดำเนินกิจการในฐานะหุ้นส่วนของบริษัท เอ็นดิเวอร์ (Endeavour) และประสานงานผู้ประกอบการรุ่นใหม่จากซิลิคอน วัลเลย์ กับนักลงทุนชาวบราซิล และให้การส่งเสริมวัฒนธรรมผู้ประกอบการในบราซิล จากการดำเนินกิจการมาเป็นระยะเวลา 1 ปีครึ่ง และมีเครือข่ายผู้ร่วมงาน 1,500 คน บริษัทได้ดำเนินการลงทุนโดยตรง 5 โครงการ รวมไปถึงการนำ PayPal มาใช้ในบราซิล

บริษัท บราซิล อินโนเวเทอร์ส ซึ่งดำเนินกิจการภายใต้การนำของ เบดี้ ยัง (Bedy Young) หญิงชาวบราซิล ได้แสวงหาโครงการที่บริษัท 500 สตาร์ทอัพส์ (500 Startups) ซึ่งเป็นกองทุน และหน่วยงานที่ทำหน้าที่ในการเร่งการดำเนินงานของเมาน์เทนวิว (Mountain View) สามารถช่วยเร่งการดำเนินงานได้ เงินทุนจำนวน 2.5 พันล้าน ถึง 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯถูกนำมาใช้ลงทุนในบริษัทสำหรับการฝึกอบรมระยะเวลา 3 — 6 เดือน พร้อมการฝึกอบรมในด้านการออกแบบ การตลาด และการจัดการ ซึ่งมีการวิเคราะห์ และให้คำแนะนำในด้านการขยายกิจการ และการจับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

บริษัท 33 รายที่ใช้บริการ “ตัวช่วย” จากบริษัท 500 สตาร์ทอัพส์ ประกอบด้วยบริษัทของบราซิล 3 แห่ง ได้แก่ บริษัท ควอล์ คาแนล (Qual Canal) ซึ่งได้พัฒนาเทคโนโลยีสำหรับควบคุมปริมาณรายการโทรทัศน์บนทวิตเตอร์, บริษัท คูโปโนเมีย (Cuponomia) ซึ่งเป็นเว็บไซต์ให้บริการบัตรที่ใช้สำหรับการใช้จ่ายออนไลน์ และบริษัท มิมเพลท์ (Mimplt) เป็นบริษัทผู้ให้บริการแพลตฟอร์มสำหรับการพัฒนาเว็บไซต์ และแอพพลิเคชั่นบนมือถือที่ใช้ได้กับทุกคน แม้จะไม่มีความรู้ด้านนี้เลย ทั้ง 3 บริษัทจะได้รับเงินทุนมูลค่า 50,000 ดอลลาร์สหรัฐฯในช่วงเร่งดำเนินโครงการ ซึ่งริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2555 ไปจนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2556

เอ็นดีเวอร์ โกลบอล (Endeavor Global) เป็นผู้ช่วยคัดเลือกผู้ประกอบการเพื่อยกระดับอัตราการเติบโตของธุรกิจ โดยการแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับเครือข่ายผู้ให้คำปรึกษา บริษัทแห่งนี้เป็นแห่งเดียวที่เล็งเห็นว่าผู้ที่กำลังจะล้มละลาย นับเป็นหนึ่งในย่างก้าวพื้นฐานสำหรับผู้ที่กำลังมองหาความสำเร็จ ซึ่งเป็นผลมาจากวัฒนธรรมผู้ประกอบการ พร้อมกับหลักมาตรฐานของวิธีการเอาชนะประโยคที่ว่า “เมื่องานเยอะก็ต้องมีความพยายามมากด้วยเช่นกัน”

สื่อมวลชน กรุณาติดต่อ:

โรส โรชา — CDN Comunicacao Corporativa

โทร. 55-11-3643-2952

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ