25 อันดับบุคคลผู้มีอิทธิพลมากที่สุดในตลาดการเงินของอาเซียน

พฤหัส ๑๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๒ ๑๐:๑๑
รายละเอียดจากการตีพิมพ์ในเดือนพฤศจิกายนของอัลฟา เซาท์อีสต์ เอเชีย

นิตยสาร อัลฟา เซาท์อีสต์ เอเชีย (Alpha Southeast Asia) เปิดเผยรายชื่อผู้บริหารองค์กรด้านการลงทุน การธนาคาร และบริษัทที่เป็นอิสระที่สุดในภาคเอกชนทั่วภูมิภาคอาเซียน ในนิตยสารฉบับเดือนพฤศจิกายน

จากการประเมินผลอย่างเข้มข้นในช่วงระยะเวลา 8 เดือน ซึ่งประกอบด้วยการพิจารณาบุคคลสำคัญมากกว่า 60 ท่านจากทั่วภูมิภาค และการสำรวจตรวจสอบในวงกว้าง ในที่สุด รายชื่อรอบสุดท้ายที่ผ่านการคัดเลือกบุคคลต้นแบบขององค์กร และธนาคาร สู่ 25 อันดับบุคคลผู้ทรงอิทธิพลมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

รายชื่อดังกล่าว ประกอบด้วยบุคคลผู้ซึ่งมีอิทธิพลอย่างมากกับตลาดการเงินในอีก 10 ปีข้างหน้า และก่อให้เกิดอิทธิพลผ่านทางเจตคติ การกระทำ และการตัดสินใจทางธุรกิจ รายงานพูดถึงเรื่องราวส่วนตัว และอธิบายให้เห็นว่าบุคคลเหล่านี้มีความพิเศษอย่างไร ซึ่งอันที่จริงแล้วพวกเขาก็ไม่ได้ต่างไปจากคนอื่นๆมากเท่าไหร่ หลายคนเป็นผู้ที่ชื่นชอบกอล์ฟ หนึ่งในนั้นเป็นสถาปนิกผู้ผิดหวัง ขณะที่อีกคนเป็นนักเต้นแท็ป แดนซ์ อีกคนเก็บซ่อนความทะเยอทะยานไว้เพื่อบวชเป็นพระ

เรื่องราวเหล่านี้ทำให้ผู้อ่านเข้าใจถึงวงในของการจัดการองค์กรที่น่ายกย่องมากที่สุด การคาดการณ์ที่สำคัญมากที่สุด เว็บลิงค์ที่ชื่นชอบ ผู้สื่อข่าวที่น่ายกย่องมากที่สุด หนังสือที่น่าอ่านมากที่สุด และแผนการณ์ภายหลังเกษียณ

ซิดดิค บาซาร์วาลา ผู้ตีพิมพ์ของอัลฟา เซาท์อีสต์ เอเชีย กล่าวว่า “เราได้คัดเลือกบุคคลผู้ที่เราคิดว่าสามารถจุดประกายปฏิกริยาลูกโซ่ กำหนดสถานการณ์ซึ่งจะจารึกผลงานของพวกเขาไว้บนหน้าประวัติศาสตร์ หรือคงอยู่เป็นมรดกแห่งกาลเวลา”

บุคคลผู้ทรงอำนาจ 4 ท่านจากประเทศไทยใน 25 อันดับสุดยอด ได้แก่:

- ดร. ไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่แห่งบริษัท ปตท. ได้รับตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

- นาย เทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ปตท. สผ. ได้รับตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในเอเชียตะวันออกฉียงใต้

- นาง กรรณิกา ชลิตอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้รับตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงที่ทรงอิทธิพลมากที่สุด และผู้หญิงที่มีอำนาจมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

- นาย ทรงพล ชีวะปัญญาโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารสายงานผลิตภัณฑ์บรรษัทและผู้ประกอบการ ธนาคารกสิกรไทย ได้รับตำแหน่งนายธนาคารพาณิชย์องค์กรชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ:

นิตยสาร อัลฟา เซาท์อีสต์ เอเชีย ซึ่งตีพิมพ์ปีละ 10 ครั้ง เป็นนิตยสารด้านการลงทุนสถาบันฉบับเดียวที่มุ่งเน้นตลาดการเงินของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และยังเป็นนิตยสารสำหรับนักลงทุน และบริษัทต่างๆ อัลฟา เซาท์อีสต์ เอเชีย เป็นเวทีที่ทรงอำนาจสำหรับบริษัทในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่สนใจริเริ่ม และทำการลงทุนโดยตรงกับนักลงทุนระดับโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024