99 บาทเปลี่ยนชีวิตแม่และเด็ก กรุ๊ปปอน ประเทศไทย จับมือโครงการอาหารโลกแห่งสหประชาชาติ ร่วมสนับสนุนโภชนาการแม่และเด็กในเอเชีย

พฤหัส ๑๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๒ ๑๖:๔๑
กรุ๊ปปอน ประเทศไทย ผู้บุกเบิกและผู้นำในตลาดโลกด้านการธุรกรรมออนไลน์ในประเทศ ร่วมกับ โครงการอาหารโลกแห่งสหประชาชาติ ( UN World Food Programme - WFP) องค์กรด้านมนุษยธรรมที่ใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งมุ่งมั่นขจัดปัญหาความหิวโหยและทุพโภชนาการทั่วโลก ร่วมปลูกจิตสำนึกและสนับสนุนความช่วยเหลือในกิจกรรมด้านโภชนาการเพื่อประโยชน์สำหรับแม่และเด็กในภูมิภาคเอเชีย

เริ่มตั้งแต่วันที่ 15- 26 พฤศจิกายนนี้ กรุ๊ปปอนได้จัดทำข้อเสนอพิเศษ “Groupon for Women” เปิดโอกาสให้คนไทยร่วมบริจาคเงิน 99 บาท ผ่านเว็บไซต์ www.mygroupon.co.th เพื่อสนับสนุนค่าอาหารเสริมโภชนาการแก่สตรีมีครรภ์ หรือแม่และเด็กที่เป็นโรคขาดสารอาหารในภูมิภาคเอเชีย ทั้งนี้เงินบริจาคทั้งหมดที่ได้รับจากดีล “Groupon for Women” จะถูกนำไปสนับสนุนกิจกรรมส่งเสริมด้านโภชนาการของ WFP ใน 14 ประเทศทั่วเอเชีย ซึ่งถือเป็นความร่วมมือครั้งแรกระหว่างกรุ๊ปปอน และ WFP ในประเทศไทย

ผู้สนใจร่วมสนับสนุนแคมเปญสามารถเข้าไปดูได้ที่ http://gr.pn/wfp (ภาษาไทย) หรือ http://gr.pn/wfpen (ภาษาอังกฤษ) หรือ ผ่านเว็บไซต์ www.mygroupon.co.th ได้ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายนนี้

ภาวะทุพโภชนาการ : ภัยร้ายในภูมิภาคเอเชีย

จากรายงานของ Lancet Series ที่ศึกษาปัญหาแม่และเด็กที่เป็นโรคขาดสารอาหาร ประจำปี 2551 พบว่าว่าทวีปเอเชียมีเด็กที่เป็นโรคขาดสารอาหารมากกว่าทวีปอื่นๆ โดยเมื่อเปรียบเทียบกับเด็กทั่วโลกที่มีสุขภาพแข็งแรงและได้รับสารอาหารครบถ้วน พบว่า ในเอเชียมีเด็กอายุต่ำกว่า 5 ขวบ ประมาณ 130 ล้านคนที่เข้าข่ายเป็นโรคขาดสารอาหาร และตามมาด้วยปัญหาต่างๆ เช่น ร่างกายมีพัฒนาการไม่เต็มที่ รวมถึงน้ำหนักตัวและส่วนสูงต่ำกว่าเกณฑ์ ส่งผลให้เด็กเกิดภาวะทุพโภชนาการเรื้อรัง เนื่องจากอาการเบื่ออาหารและโรคแทรกซ้อนอื่นๆ ที่ร้ายแรงที่สุดคือผลต่อพัฒนาการทางสมองซึ่งไม่สามารถกลับมาแก้ไขฟื้นฟูได้ในภายหลัง

ในขณะนี้ยังมี 6 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย ที่กำลังประสบปัญหาหนักจากการที่ทารกแรกเกิดมีน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์ ซึ่งหากหญิงมีครรภ์และทารกได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์ตั้งแต่แรกเริ่ม ก็จะสามารถช่วยเสริมสร้างพัฒนาการทางร่างกายของเด็กให้เติบโตอย่างสมบูรณ์และแข็งแรง และป้องกันปัญหาสุขภาพที่ไม่สามารถแก้ไขได้ในภายหลังเหล่านี้

โครงการอาหารโลก ดำเนินการอยู่ในกว่า 70 ประเทศทั่วโลก รวมถึง 14 ประเทศในเอเชีย โดยได้ให้ความช่วยเหลือด้านโภชนาการแก่มารดาและสตรีมีครรภ์ รวมถึงเด็กที่อายุต่ำกว่า 2 ขวบ รวมจำนวนกว่า 2.5 ล้านคน

นางโมนิก้า มาร์แชล รองผู้อำนวยการฝ่ายระดมทุนภาคเอกชน โครงการอาหารโลก กล่าวว่า “หากแม่และเด็กได้รับการดูแลด้านสุขภาพและโภชนาการ รวมทั้งบริโภคสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายอย่างเพียงพอ จะช่วยปกป้องทารกจากโรคขาดสารอาหารโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในช่วงเวลาสองขวบปีแรกของชีวิต ซึ่งเป็นช่วงของการพัฒนาการที่สำคัญที่สุดสำหรับมนุษย์ เรารู้สึกขอบคุณ กรุ๊ปปอน ประเทศไทย อย่างสูงสำหรับการนำรูปแบบธุรกรรมออนไลน์มาเป็นช่องทางเพื่อเชิญชวนให้สมาชิกในประเทศไทยร่วมสมทบทุน ช่วยเหลือสตรีด้อยโอกาส ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อแม่และเด็กในภูมิภาคเอเชีย เนื่องจากอาหารจากโครงการอาหารโลก อาจเป็นเพียงมื้อเดียวที่ให้คุณค่าครบถ้วนด้านโภชนาการมากที่สุด เมื่อเทียบกับมื้ออื่นๆ ที่ได้รับตลอดทั้งวัน ซึ่งกว่า 50 ปีที่ผ่านมา โครงการต่างๆ ของ WFP ได้มีบทบาทสำคัญในการช่วยขจัดปัญหาความหิวโหยและความยากจนให้แก่สตรี ตลอดจนช่วยเสริมสร้างคุณภาพชีวิตและอนาคตที่ดีให้กับเด็กๆ มาโดยตลอด

มร. ทริป แว็กโกเนอร์ ประธานและกรรมการผู้จัดการ กรุ๊ปปอน ประเทศไทย กล่าวถึงกิจกรรมนี้ว่า “เรารู้สึกภูมิใจที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมที่มีคุณค่า ซึ่งให้การสนับสนุนด้านโภชนาการแก่แม่และเด็กในภูมิภาคเอเชีย ความมุ่งมั่นของเรา ไม่ได้มีเพียงความตั้งใจที่จะมอบประสบการณ์ชีวิตที่ดีที่สุดให้แก่สมาชิก ผ่านข้อเสนอสุดพิเศษในแต่ละวันเท่านั้น แต่เราต้องการให้สมาชิกได้ร่วมกันสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ดีให้เกิดขึ้นกับชีวิตของผู้อื่นอีกด้วย เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ข้อเสนอจากดีล “Groupon for Women” จะมีส่วนช่วยให้คนไทยมีส่วนร่วมในการยกระดับคุณภาพชีวิตของสตรีด้อยโอกาส และร่วมพัฒนาภูมิภาคเอเชียให้มีความเข้มแข็งต่อไปในอนาคต”

ปัจจุบัน โครงการอาหารโลก ดำเนินงานให้ความช่วยเหลือด้านอาหารในกว่า 70 ประเทศทั่วโลก โดยมีการดำเนินงานอยู่ในเอเชียรวม 14 ประเทศ โครงการอาหารโลกมีความมุ่งมั่นในการเสริมสร้างพัฒนาการทางสมองและร่างกายของเยาวชนรุ่นต่อไปให้มีความสมบูรณ์แข็งแรง ด้วยยการจัดหาอาหารที่เพียงพอและมีประโยชน์สำหรับแม่และเด็กในช่วงเวลาสำคัญของชีวิต ซึ่งสตรีมีครรภ์ที่ไม่ได้รับสารอาหารเพียงพอ จะให้กำเนิดทารกน้ำหนักน้อยกว่าปรกติ และร้อยละ 20 ของทารกในภาวะดังกล่าวมีโอกาสสูงที่จะเสียชีวิตก่อนอายุ 5 ขวบ ดีล “Groupon for Women” มูลค่า 99 บาท จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการจัดหาอาหารที่มีประโยชน์ให้กับสตรีมีครรภ์และทารกน้อย เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีและอนาคตที่สดใสต่อไป

กรุ๊ปปอน ประเทศไทย และ โครงการอาหารโลก คาดว่าจะมีผู้สนใจบริจาคเงินผ่านดีลพิเศษดังกล่าวนี้อย่างน้อย 930 ดีล ซึ่งจะสามารถจัดหาอาการที่มีคุณค่าให้แก่มารดาและสตรีมีครรภ์ได้ 125 คน รวมถึงเด็กที่อายุต่ำกว่า 2 ปี (6-23 เดือน) อีก 145 คน เป็นเวลา 1 เดือน

ผู้สนใจร่วมสนับสนุนแคมเปญ Mothers-to-Mothers ของ โครงการอาหารโลกผ่านข้อเสนอ “Groupon for Women” ได้ตั้แต่วันที่ 15 พฤศจิกายนที่ http://gr.pn/wfp (ภาษาไทย) หรือ http://gr.pn/wfpen (ภาษาอังกฤษ)

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

ปาริชาต บูรณธนิต WFP/ กรุงเทพฯ โทร 02-659-8651, [email protected]

พรพรหม จรัญรัตน์, Marketing & Partnership Manager กรุ๊ปปอน ประเทศไทย, [email protected]

อรพิมพ์ ทองภักดี ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน แสตรทิจีส์ ประเทศไทยโทร 02-627-3501 ext. 211, [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๗ เกษตรเขต 2 ภาคตะวันตก ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ตามโครงการบรรพชาสามเณร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28
๑๒:๒๖ 24WASH แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24ชั่วโมง มุ่งมั่นสร้างความแตกต่าง ด้วยแนวคิด Green Laundromat - ซักที่นี่
๑๒:๑๓ PIMO-ไพโม่ รับอานิสงส์เปลี่ยนแดดเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วย Solar Cell
๑๒:๔๑ กลับมาอีกครั้ง!! NICE CAR AUCTION งานประมูลรถสวย คัดพิเศษที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดเต็ม แจกทอง ผู้ประมูลสูงสุด 19 - 21 เมษายนนี้ ลานกิจกรรม MBK AVENUE โซน
๑๒:๑๒ ส่องไอเทมสุดฮอตกับคอลเล็กชั่นล่าสุด เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ห้างญี่ปุ่นหนึ่งเดียวในไทย ณ
๑๒:๔๐ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 12 แห่ง ผ่านการรับรองของ Bureau Veritas คว้า มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จาก GSTC
๑๑:๐๑ เสิร์ฟวัตถุดิบท้องถิ่นนครปฐม รังสรรค์เมนูจานอร่อย 16 ร้านอาหารชั้นนำ กับ ปฐมบทใหม่ของความอร่อย ที่ เซ็นทรัล
๑๑:๔๘ นีเวีย ชวนสร้างพลังใจแบ่งความห่วงใยผ่านโครงการ นีเวีย ชวนแชร์ ส่งต่อความห่วยใยสร้างพลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็ง NIVEA Supporting Moment of
๑๑:๑๕ เฮงลิสซิ่ง สาดความสุข รับเงินก้อนใหญ่ ยกขบวนแจกความชุ่มฉ่ำ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ 2567
๑๑:๕๒ บุญถาวร จัดงาน Builder Talk ชวน ลุงช่าง แชร์ไอเดียการสร้างตัวตน ผ่าน โซเชียลมีเดีย กับ งานก่อสร้าง