มกท ชวนปั่นแรลลี่ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์

พฤหัส ๑๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๒ ๑๖:๑๐
คณะนิเทศศาสตร์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ และทีมบริการวิชาการแก่สังคม ร่วมกับ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานีและชุมชนตำบลเชียงรากน้อย จัดกิจกรรม 3-3-9 พื้นที่สร้างสรรค์..ปั่นรักษ์ ปันรู้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และสำรวจวัฒนธรรมท้องถิ่น โดยการปั่น จักรยานแรลลี่ เป็นระยะทาง 33 กิโลเมตร และแวะนมัสการพระ 9 วัด ตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาตลอดเส้นทาง รวมทั้งสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ร่วมกันเพื่อชุมชนของชุมชนและโดยชุมชน ซึ่งเป็นการเชื่อมโยงระหว่างองค์ความรู้ด้านวิชาการกับคุณค่าที่แท้จริงของชุมชน

ภายในงานจะได้พบกับกิจกรรมที่หลากหลาย เช่น ขบวนจักรยานสามล้อจากผู้สูงอายุชาวมอญ “นักปั่นสูงวัย หัวใจไม่ติดเบรก” ที่จะร่วมปั่นกับนักปั่นตลอดเส้นทาง 33 กิโลเมตร การแสดงชุด “Warm up..ขยับก่อนปั่น” โดยคณะปอม ปอม เชียร์ จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ นิทรรศการ เรื่องเล่าสถาปัตชุมชน รวมทั้ง นิทรรศการให้ความรู้เกี่ยว การบริการวิชาการแก่สังคม ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ และนิทรรศการเล่าเรื่องด้วยภาพ “เกษตรของพ่อ”

ช่วงเย็นตั้งแต่ 16.00 น. เป็นต้นไป ร่วมเปิดโลกภูมิปัญญาท้องถิ่นใน “ถนนคนมอญ” ที่จะบรรจุอัดแน่นไปด้วยเรื่องราวของดีหายากที่เป็นภูมิปัญญาชุมชน เช่น แกงมะตาด ที่ระลึกหางหงส์ จำลองวิถีชีวิตชาวมอญด้วย “ห้องเรียนชีวิตมอญ” การแสดงชุด “ปั่นรักษ์ ปั่นหัวใจ เลือกไทย สูบฉีด” ชมหนังกลางแปลงรับลมเย็นๆ สองเรื่องสองรสฝีมือนักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ “ศาลา สำนึก” และ เรื่องเล่าจากภาพวาด

เล่มเกมส์เคล้าเสียงเฮฮาใน หมี่กรอบเฮฮา และ ขัดๆ ถูๆ การแข่งขันขัดรองเท้าที่ไม่มีใครเหมือน อีกทั้งท่านยังจะได้พบกับความบันเทิงครั้งแรกครั้งเดียวกับความคิดสร้างสรรค์ล้วนๆ ของนักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ใน “เชียงรากน้อย เดอะ มิวสิคเคิล” ที่ร่วมนำแสดงโดย “เตย ปุณณิศา ศิริสังข์” รองนางสาวไทยอันดับหนึ่ง ปี 2555 นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ สุดท้ายร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพร “พ่อหลวงของเรา”

อย่างไรก็ตาม หากใครสนใจ ร่วมปั่นจักรยานแรลลี่ สามารถสมัครได้ท่านละ 339.- บาท หรือทีมละ 678.- บาท (สมัครเป็นทีมคู่ไม่รับนักปั่นเดี่ยว) โดยจะเริ่มปั่นตั้งแต่ 08.30 น.-16.00 น. ในวันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2555 ณ ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี (หลังเก่า พ.ศ.2460) ติดต่อสอบถามได้ที่ 023503500 *2650

ติดต่อ:

ทีมงานประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ 02-3503500*2650

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital