ทรู เชิญชวนน้องๆ เพิ่มบทเรียนชีวิตล้ำค่า สมัครเข้าบรรพชา สามเณร ปลูกปัญญาธรรม ปี 2

พฤหัส ๑๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๒ ๑๒:๔๗
ทรู เชิญชวนน้องๆ เพิ่มบทเรียนชีวิตล้ำค่า สมัครเข้าบรรพชาสามเณร ปลูกปัญญาธรรม ปี 2ร่วมเป็นตัวแทน 9 สามเณรน้อย เผยแพร่คำสอนพระพุทธศาสนาผ่านรายการธรรมะรูปแบบเรียลลิตี้ ทางทรูวิชั่นส์ ช่อง 60 และ HD ช่อง 120

กลุ่มทรู เชิญชวนเยาวชนที่ศรัทธาในพระพุทธศาสนา เพศชาย อายุ 8-12 ปี ที่พำนักและศึกษาในกรุงเทพมหานคร หรือเขตปริมณฑล สมัครเข้าร่วมโครงการ “สามเณร ปลูกปัญญาธรรม ปี 2” เพื่อร่วมเป็นตัวแทนเยาวชนเผยแพร่หลักธรรมคำสอน ถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตจริงขณะบรรพชาเป็นสามเณรภาคฤดูร้อน 9 รูป ตลอดระยะเวลา 1 เดือน ณ วัดพระราม ๙ กาญจนาภิเษก ออกอากาศในรูปแบบเรียลลิตี้ ทางทรูวิชั่นส์ช่อง 60 และทรูวิชั่นส์ HD ช่อง 120 โดยเยาวชนที่สนใจ สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการด้วยการอัพโหลดคลิปวิดีโอแนะนำตัว บอกเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจของตนเอง พร้อมเรียงความเรื่อง “พระพุทธศาสนาจะทำให้ผมเป็นคนดีได้อย่างไร” ที่เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอม ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2555 โดยจะประกาศผลผู้ได้รับการคัดเลือกเป็น 9 สามเณร ปลูกปัญญาธรรม ในวันที่ 25 มกราคม 2556 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.trueplookpanya.com/truelittlemonk หรือ โทร. 02-699-1725 และ 02-669-1747

นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “โครงการ สามเณร ปลูกปัญญาธรรม ที่กลุ่มทรูสร้างสรรค์ขึ้นผ่านรายการธรรมะรูปแบบเรียลลิตี้ครั้งแรกเมื่อช่วงปิดภาคฤดูร้อนที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดียิ่งกว่าที่คาดไว้ เป็นไปตามความตั้งใจของกลุ่มทรูที่ต้องการร่วมปลูกฝังสิ่งดีงามด้านคุณธรรมจริยธรรมให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ และที่สำคัญคือเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการมีพัฒนาการอย่างเห็นได้ชัด สามารถเป็นตัวแทนและเป็นสื่อความสุข นำคำสอนของพระพุทธเจ้าและหลักศาสนา ไปเผยแผ่ให้ประชาชนที่ติดตามได้เรียนรู้ไปพร้อมๆ กัน จึงเดินหน้าจัดโครงการอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยครั้งนี้ เปิดกว้างให้เยาวชนที่สนใจและศรัทธาพระพุทธศาสนา สมัครเข้ามาเพื่อร่วมคัดเลือกบรรพชาเป็นสามเณร ปลูกปัญญาธรรม 9 รูป เพื่อใช้เวลาช่วงปิดเทอมอย่างมีคุณค่า ศึกษาและฝึกปฏิบัติธรรมอย่างมีลำดับขั้นตอน โดยปีที่ 2 นี้ ยังคงจัดถ่ายทอดสดเรื่องราวชีวิตจริงและกิจวัตรประจำวันของสามเณร ปลูกปัญญาธรรม ในรูปแบบเรียลลิตี้ ออกอากาศทางทรูวิชั่นส์ช่อง 60 และทรูวิชั่นส์ HD ช่อง 120”

“โครงการ สามเณร ปลูกปัญญาธรรม ปีที่ 2 นี้ เปิดรับสมัครเด็กชายอายุ 8-12 ปี ที่นับถือศาสนาพุทธ เข้าร่วมบรรพชาภาคฤดูร้อน โดยจะเปิดรับสมัครเยาวชนที่พำนักและศึกษาในกรุงเทพมหานคร หรือเขตปริมณฑล เพื่อให้สมาชิกในครอบครัวสามารถเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ของโครงการได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งผู้สนใจ สามารถสมัครด้วยการอัพโหลดคลิปวิดีโอแนะนำตัว บอกเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจของตนเอง พร้อมภาพถ่าย และเรียงความเรื่อง “พระพุทธศาสนาจะทำให้ผมเป็นคนดีได้อย่างไร” ที่เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอม ซึ่งผู้ที่ได้รับการคัดเลือกบรรพชาเป็นสามเณร ปลูกปัญญาธรรม จะเข้าศึกษาและฝึกปฏิบัติธรรม ณ วัดพระราม ๙ กาญจนาภิเษก ตลอดระยะเวลา 1 เดือน ในช่วงปิดภาคฤดูร้อน เดือนเมษายน 2556 เริ่มตั้งแต่การเตรียมความพร้อมก่อนบวช, การเรียนรู้อดทน อดกลั้น การปฏิบัติตนตั้งใจศึกษาพระธรรม การฝึกสติ สมาธิและการอยู่ร่วมกัน จนถึงวันสุดท้ายของการบรรพชาที่สามเณรทุกรูปจะได้ขึ้นเทศน์โปรดโยมพ่อโยมแม่” นายศุภชัย กล่าวสรุป

ผู้สนใจ สามารถสมัครและส่งผลงานได้ที่ www.trueplookpanya.com/truelittlemonk ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธันวาคม 2555 โดยจะประกาศผลผู้ได้รับการคัดเลือกเป็น 9 สามเณร ปลูกปัญญาธรรม ในวันที่ 25 มกราคม 2556 ทั้งนี้ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอม หรือ โทร. 02-699-1725 และ 02-699-1747

เกี่ยวกับสามเณร ปลูกปัญญาธรรม

สามเณร ปลูกปัญญาธรรม เป็นโครงการที่กลุ่มทรูจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้เยาวชนได้ศึกษาพระพุทธศาสนา ปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม และปฏิบัติตนตามแนวทางบรรพชิต โดยจะคัดเลือกเยาวชน 9 คนที่ตั้งใจบรรพชาเป็นสามเณรภาคฤดูร้อน เพื่อเรียนรู้ ปฏิบัติธรรม โดยตลอดระยะเวลา 1 เดือนของการบรรพชา จะถ่ายทอดเรื่องราวการฝึกอบรมสามเณร ปลูกปัญญาธรรม ตั้งแต่วันแรก จนถึงวันลาสิกขาบท ในรูปแบบรายการธรรมะ ออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมง ทางทรูวิชั่นส์ช่อง 60 และทรูวิชั่นส์ HD ช่อง 120 ซึ่งจะมีทั้งการถ่ายทอดสดกิจวัตรประจำวันและการปฏิบัติธรรมของเหล่าสามเณรในรูปแบบเรียลลิตี้ ช่วงไฮไลท์ประจำวันที่ประมวลเหตุการณ์และเรื่องเด่นในแต่ละวัน ตลอดจนนำเสนอรายการธรรมะอื่นๆ ที่น่าสนใจ ได้แก่ พุทธสุภาษิต คติธรรม บรรยายธรรม นิทานธรรม เพลงธรรม เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา