School of Management ของสถาบัน เอไอที ได้รับการโหวตด้วยคะแนนสูงจากการจัดอันดับของ Eduniversal Global Ranking 2012

พฤหัส ๑๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๒ ๐๙:๓๐
SOM รั้งอันดับสองของไทย อันดับที่ 22 ในเอเชียตะวันออกไกล และอันดับที่146 ของโลก

School of Management (SOM) หรือสำนักวิชาวิทยาการการจัดการของสถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย (เอไอที)เป็นหนึ่งในโรงเรียนธุรกิจสองแห่งของไทยที่ได้ก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในบรรดาสุดยอดโรงเรียนธุรกิจ 200 แห่งของการจัดอันดับโรงเรียนธุรกิจที่ดีที่สุด1000 แห่งใน 154 ประเทศ ซึ่งเพิ่งประกาศเมื่อเร็วๆนี้จากการประกาศการจัดอันดับโรงเรียนธุรกิจทั่วโลกประจำปี 2012 ของEduniversal Worldwide ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อเร็วๆนี้ (24ต.ค.) School of Management ของสถาบันเอไอทีอยู่ในอันดับที่ 146ของโลกและติดอันดับที่สองของประเทศไทย โดยมีคะแนนห่าง 24%ตามหลังสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยซึ่งรั้งอันดับที่หนึ่ง

ในเอเชีย SOM อยู่ในอันดับที่ 22ของบรรดาโรงเรียนธุรกิจทั้งหมดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกไกล

ดร.บาร์บาร่า อีเกล คณบดีของ SOM กล่าวว่าคณาจารย์ นักศึกษาตลอดจนพนักงานของ SOMต่างภาคภูมิใจที่ได้รับการยกย่องในระดับนานาชาติอีกครั้งหนึ่ง“เราดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ยังคงรักษาอันดับนี้ไว้แม้ว่ามหาวิทยาลัยของเราจมอยู่ใต้น้ำอันเนื่องมาจากภัยพิบัติน้ำท่วมครั้งร้ายแรงที่สุดของประวัติศาสตร์ประเทศไทยซึ่งได้ท่วมอาคารต่างๆของเราเกือบสองเดือนและได้ทำลายห้องเรียนต่างๆที่อยู่ชั้นล่างของสำนักวิชาฯ”

ในการจัดอันดับประเภท “สุดยอดโรงเรียนธุรกิจ” ซึ่ง“เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติ” นี้ SOM อยู่ในอันดับที่ 45โดยมีคะแนนทางสถิติเท่ากันกับ Concordia University’s John Molson School of Business (แคนาดา) University of Otago’s School of Business(นิวซีแลนด์), Istanbul University’s Faculty of Business Administration (ตุรกี), Singapore Management University’s Lee Kong Chian School of Business (สิงคโปร์) และ Universidade Catolica Portuguesa - Faculdade de Ci?ncias Econ?micas e Empresariais(โปรตุเกส).

?

ศศินทร์ กับ School of Managementของสถาบันเอไอทีเป็นโรงเรียนธุรกิจเพียงสองแห่งในประเทศไทยที่ได้รับการจัดอันดับอยู่ในประเภท“สุดยอดโรงเรียนธุรกิจ” ส่วนโรงเรียนธุรกิจแห่งอื่นๆของไทยที่ยังได้รับการจัดอันดับในประเภทอื่นๆด้วยเช่นกัน ได้แก่โรงเรียนธุรกิจของ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่มหาวิทยาลัยมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์และมหาวิทยาลัยขอนแก่น

การจัดอันดับประจำปี 2555นี้ยึดจากผลสำรวจการโหวตของคณบดีสถาบันการศึกษาชั้นนำจำนวน 1000แห่งทั่วโลก ในระหว่างเดือนธันวาคม 2554 ถึง เดือนมีนาคม 2555ทั้งนี้คะแนนโหวตของคณบดีทั้งหมดถูกแปลงให้เป็นคำแนะนำโดยใช้เป็นวิธีการในการประเมินผลและเปรียบเทียบสถาบันการศึกษาต่างๆ

Harvard University Business Schoolถูกประเมินว่าเป็นโรงเรียนธุรกิจที่ดีที่สุดของโลก

Eduniversal ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศฝรั่งเศสเป็นองค์กรจัดลำดับและการประเมินระดับโลก โดยเฉพาะสถาบันการศึกษาระดับสูง

สำหรับข้อมูลทั้งหมดของ Eduniversal Worldwide Business Schools Ranking2012 สามารถเปิดดูได้ที่ http://www.eduniversal-ranking.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๒๗ ไลท์อัพ โทเทิล โซลูชั่น ต้อนรับนักวิเคราะห์ เตรียมเดินหน้าเข้า mai ภายในไตรมาส 2/2567
๑๔:๑๓ INNISFREE เปิดตัว 'THE ISLE ADVENTURE' เกมส์โลกเสมือนจริงสำหรับคน Gen Z เพียงเล่น! ลุ้นรับตั๋วเครื่องบินมูลค่า
๑๔:๐๔ เจ็ตต์ ลอว์เรนซ์ บิดเดือด Honda CRF450R ครองรั้งจ่าฝูงคะแนนสะสม AMA Supercross 2024 สนามที่ 13
๑๔:๔๐ สมศักดิ์ศรีเทศกาลดนตรีที่ทุกคนรอคอย Pepsi presents S2O Songkran Music Festival 2024 ทำถึง! จัดเต็ม ดีเจระดับโลก โปรดักชั่นสุดยิ่งใหญ่ พลุ น้ำ และเซอร์ไพรซ์ตลอด 3
๑๔:๐๓ กทม.เร่งประสาน ขบ.ปรับปรุงข้อมูลเลขสายรถเมล์ เดินหน้าติดตั้งป้าย-ศาลาที่พักรูปแบบใหม่
๑๔:๔๘ 'เจ้าสัว' คว้ารางวัล Thailand's Most Admired Brand ปี 2024 ครองใจผู้บริโภคกลุ่มสแน็คไทย 2 ปีซ้อน
๑๔:๑๐ KBank Private Banking ตอกย้ำภารกิจพิชิตโลกเดือด ชี้โอกาสการลงทุนอย่างมั่งคั่งและยั่งยืน ผ่าน 3 กองทุนด้านความยั่งยืน K-PLANET K-TNZ-ThaiESG และ
๑๔:๕๖ STX เปิดจองซื้อ IPO กระแสดี ชูหุ้นเหมืองหินตัวแรกในตลาดทุน ไร้หนี้ - เพอร์ฟอร์แมนซ์เยี่ยม
๑๔:๑๕ เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ ทดสอบรถบัสไฟฟ้า BYD B70 ให้บริการรับ-ส่ง ย่านทองหล่อ ฟรี! ชวนสัมผัสประสบการณ์การเดินทางด้วยไฟฟ้า 100%
๑๔:๒๑ กทม.รุกมาตรการเฝ้าระวัง-ป้องกันการแพร่ระบาดโรคพิษสุนัขบ้า ตั้งเป้าทำหมัน-ฉีดวัคซีน 200,000 ตัวในปี 67